skip to Main Content

Đầu tư cổ phiếu nào “sinh lời” giữa lúc thị trường chứng khoán đang chìm trong sắc đỏ

Thị trường chứng khoán tiếp tục mở đầu tuần mới với sự sụt giảm của nhiều mã cổ phiếu. Điều này khiến các nhà đầu tư không ngừng lo lắng về sự biến động của thị trường trong mấy ngày giao dịch vừa qua.

Cụ thể, Chỉ số Công nghiệp Dow Jones hồi phục nhẹ, tăng 25 điểm lên 31,519. Tuy nhiên, S&P 500 giảm 19 điểm xuống 3.887 và Nasdaq Composite giảm mạnh 215 điểm xuống 13.659.

Các mã cổ phiếu của công ty công nghệ hàng đầu cũng không thể giữ vững đà tăng trong phiên giao dịch vừa qua. Thế nhưng, một số lĩnh vực trên thị trường chứng khoán vẫn hoạt động khá tốt, điển hình là lĩnh vực hàng không.

Trong năm 2020, ngành công nghiệp hàng không phải hứng chịu tổn thất nặng nề từ đại dịch Covid-19 khiến cổ phiếu lao dốc. Tuy nhiên, khi thế giới đang dần kiểm soát được sự lây lan của virus corona và có tín hiệu tốt về việc điều chế vắc-xin, cổ phiếu ngành hàng không bắt đầu đón nhận tin vui trong tuần giao dịch vừa qua

Trong đó, có 2 cổ phiếu đã thiết lập mức cao mới trong 52 tuần, đánh dấu sự phục hồi hoàn toàn sau sự tàn phá của đại dịch COVID-19 đối với ngành của họ, bao gồm:

  1. Southwest Airlines (LUV) tăng hơn 4%, đánh dấu mức tăng trưởng hơn 20% chỉ chưa đầy 2 tháng kể từ đầu năm.
  2. Alaska Air Group (ALK) tăng 4%. Cho đến nay, cổ phiếu hãng hàng không đã tăng hơn 30% vào năm 2021.
Đầu tư cổ phiếu nào "sinh lời" giữa lúc thị trường chứng khoán đang chìm trong sắc đỏ
Southwest Airlines (LUV) ghi nhấn sự tăng trưởng trong 6 tháng vừa qua

Điểm chung của 2 hãng hàng không này là họ chủ yếu tập trung vào thị trường nội địa Hoa Kỳ. Southwest cung cấp dịch vụ hạn chế đến Châu Mỹ Latinh và Caribe, trong khi Alaska kết nối các tuyến đường đến các quốc gia xung quanh như Canada, Mexico và Costa Rica. Điều này giúp họ có được doanh thu và lấy lại sự ổn định cho công ty

Trong bối cảnh hiện tại, vắc-xin coronavirus đang dần được phân phối rộng rãi, cùng với đó là nhu cầu đi lại bị hạn chế trong thời gian dài sẽ thúc đẩy nhu cầu đi lại, khiến các nhà đầu tư có niềm tin và lạc quan về triển vọng cổ phiếu ngành hàng có thể lấy lại đà tăng trưởng nhanh chóng.

Điều này sẽ là tin tốt cho các hãng hàng không lớn như Delta Air Lines (DAL), American Airlines Group (AAL)United Airlines Holdings (UAL) về lâu dài vì họ có đường bay quốc tế. Tuy nhiên những công ty này sẽ mất nhiều thời gian hơn để lấy lại đà tăng trưởng bởi việc mở rộng các chuyến du lịch toàn cầu sẽ chậm hơn so với du lịch nội địa bên trong thị trường Hoa Kỳ.

Trên thực tế, các hãng hàng không vẫn cần một khoảng thời gian để ngành công nghiệp này trở lại trạng thái bình thường như thời kỳ trước khi đại dịch bùng nổi. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang dự đoán điều tốt nhất và điều đó có thể khiến cổ phiếu hàng không tăng mạnh trong tương lai.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận