skip to Main Content

Đầu tư cổ phiếu Mỹ đơn giản bất ngờ chỉ từ 5 triệu VNĐ

Cách duy nhất để làm sinh sôi nảy nở số vốn nhàn rỗi mà bạn có là đem nó đi đầu tư. Một trong những kênh đầu tư hấp dẫn được nhiều người quan tâm nhất hiện nay là đầu tư chứng khoán Mỹ. Nhiều người vẫn cho rằng phải có rất nhiều tiền thì mới có thể tham gia vào thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, điều này là không chính xác bởi vì bạn hoàn toàn có thể bắt đầu đầu tư cổ phiếu Mỹ chỉ với một số vốn nhỏ vài triệu đồng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách đầu tư cổ phiếu Mỹ đơn giản bất ngờ với số vốn nhàn rỗi từ 5 triệu VNĐ.

Đầu tư cổ phiếu Mỹ đem lại những lợi ích gì cho nhà đầu tư?

Kênh đầu tư linh hoạt

Đầu tư cổ phiếu Mỹ được xem là một kênh đầu tư linh hoạt bởi cách thức tham gia đơn giản và số vốn ban đầu tương đối nhỏ, ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận thị trường. Cách đơn giản nhất để đầu tư chứng khoán Mỹ là mở một tài khoản giao dịch với một nhà môi giới chứng khoán, trả một khoản phí hoa hồng / phí chênh lệch (spread) nhất định cho mọi lệnh mua bán, giao dịch của bạn sẽ được thực hiện tức trong vài giây. Hầu hết các nhà môi giới chứng khoán Mỹ đều chỉ yêu cầu số tiền ký quỹ tối thiểu bạn nạp vào cho lần nạp đầu tiên là khoảng 200$, tương đươn 4,5 triệu VNĐ. Đây là số tiền không quá lớn, và những người muốn tìm hiểu về thị trường này đều có thể dễ dàng tham gia và giao dịch với số vốn nhỏ.

Tỷ suất sinh lời cao

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận đầu tư cổ phiếu Mỹ là phương án đầu tư có hiệu suất sinh lời cao hơn rất nhiều so với những phương án đầu tư truyền thống khác như gửi tiết kiệm ngân hàng. Đầu tư chứng khoán có thể mang lại lợi nhuận rất cao cho những người tham gia nếu biết lựa chọn những công ty có sức tăng trưởng tốt.

Đầu tư cổ phiếu Mỹ đơn giản bất ngờ chỉ từ 5 triệu VNĐ.1

Tính thanh khoản

Tính thanh khoản cực cao là thế mạnh giúp cổ phiếu Mỹ thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư hơn. Theo đó các hoạt động mua bán có thể diễn ra nhanh chóng chỉ trong vài giây với vài cái nhấp chuột. Bạn chỉ cần có một chiếc smartphone hoặc laptop có kết nối internet là có thể mua bán chứng khoán ngay tại nhà.

Sản phẩm đa dạng

Các sản phẩm tài chính trên thị trường chứng khoán Mỹ vô cùng phong phú và đa dạng giúp các nhà đầu tư có nhiều cơ hội lựa chọn cũng như phân tán bớt rủi ro do có thể chia nhỏ danh mục đầu tư của mình. Thị trường chứng khoán Mỹ cho phép nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu của các công ty nổi tiếng thế giới như: Google, Facebook, Apple… Đây là những công ty có tốc độ phát triển và uy tín hàng đầu, mang lại sự tin tưởng và yên tâm cho giới đầu tư.

Đầu tư cổ phiếu Mỹ như thế nào với số vốn từ 5 triệu VNĐ?

Bước 1: Lựa chọn nhà môi giới uy tín

Để có thể mua được cổ phiếu Mỹ trên các sàn giao dịch chứng khoán cơ sở NYSE, NASDAQ bạn cần phải tạo tài khoản giao dịch tại các công ty môi giới chứng khoán ở Mỹ.  Tuy nhiên để được giao dịch chứng khoán cơ sở tại những sàn này điều kiện bắt buộc là bạn phải có quốc tịch Mỹ. Đối với những nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ nước ngoài cách duy nhất để đầu tư vào thị trường chứng khoán Mỹ là thông qua các công cụ phái sinh. Hai công cụ phái sinh phổ biến nhất là thông qua quỹ ETF hoặc Hợp đồng chênh lệch giá CFD.

Quỹ đầu tư ETF hay còn gọi là quỹ hoán đổi danh mục là một hình thức quỹ đầu tư chỉ số. Danh mục đầu tư của các quỹ ETF là một rổ chứng khoán bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa hoặc một loại tài sản nào đó, có cơ cấu như cơ cấu của chỉ số mà nó mô phỏng. Quỹ ETF vừa mang đặc điểm của một quỹ đầu tư, vừa mang đặc điểm của một cổ phiếu được niêm yết và giao dịch trên hầu hết các sàn giao dịch chứng khoán lớn trên thế giới. Tuy nhiên, giao dịch thông qua các quỹ thường có chi phí đắt hơn và yêu cầu vốn đầu tư ban đầu cũng cao hơn. Do đó, nếu chỉ có số vốn ít ỏi từ 5 triệu VNĐ, đầu tư qua quỹ ETF không phải là sự lựa chọn tối ưu của bạn.

Hợp đồng chênh lệch giá CFD: mua cổ phiếu Mỹ thông qua CFD hiểu một cách đơn giản là mở tài khoản tại các công ty môi giới và bạn là người trực tiếp đặt lệnh mua bán theo ý mình. Tuy nhiên, mua cổ phiếu thông qua CFD không đồng nghĩa với việc bạn sở hữu cổ phần của công ty đó mà bạn đang đầu tư vào sự chênh lệch biến động giá của cổ phiếu. Cách thức này sẽ phù hợp với những nhà đầu tư có số vốn nhỏ bởi chi phí thấp và cung cấp đòn bẩy cao.

Giao dịch thông qua nhà môi giới được các nhà đầu tư nhỏ lẻ ưa chuộng hơn cả. Một số nhà môi giới chứng khoán Mỹ uy tín trên thị trường hiện nay như eToro, XM, ICMarkets,…Trong số đó, sàn eToro được đánh giá nổi bật hơn cả về cổ phiếu Mỹ. Số tiền ký quỹ tối thiểu mà eToro yêu cầu cho lần nạp đầu tiên là 200$ (tương ứng khoảng 4,7 triệu VNĐ) và 50$ cho những lần nạp tiếp theo.

Để mở tài khoản giao dịch chứng khoán Mỹ, bạn cần cung cấp 1 số thông tin và giấy tờ như sau:

● Địa chỉ email / số điện thoại di động

● Cung cấp thông tin về danh tính và kiểm tra kinh nghiệm giao dịch của bạn thông qua một số câu hỏi điều tra.

● Giấy tờ xác thực danh tính và địa chỉ như Giấy phép lái xe, Căn cước công dân… và xác thực thu nhập

Đầu tư cổ phiếu Mỹ đơn giản bất ngờ chỉ từ 5 triệu VNĐ.2

Bước 2: Nghiên cứu thị trường và Xác định phong cách giao dịch

Trước khi bắt đầu giao dịch thực, nhà đầu tư cần nghiên cứu thật kỹ thị trường và nắm được các kiến thức giao dịch căn bản. Việc xác định phong cách giao dịch có ảnh hưởng rất lớn tới chiến lược đầu tư mà nhà đầu tư sẽ theo đuổi. Có 2 phong cách giao dịch chính là đầu tư chứng khoán dài hạn và đầu tư chứng khoán ngắn hạn. Mỗi phong cách giao dịch sẽ tùy thuộc vào năng lực, mục tiêu tài chính của từng cá nhân. Nhà đầu tư có thể bắt đầu tìm hiểu thị trường và luyện tập giao dịch trên tài khoản demo được cung cấp bởi nhà môi giới sau khi mở tài khoản thành công.

Bước 3: Lựa chọn chứng khoán để mua

Mỗi loại sản phẩm của thị trường chứng khoán sẽ phù hợp với những chiến thuật đầu tư và mục đích đầu tư khác nhau. Những nhà đầu tư giá trị, có kiến thức về phân tích tài chính sẽ ưa thích tự phân tích và đầu tư cổ phiếu riêng lẻ. Những nhà đầu tư ít kinh nghiệm và chịu được mức rủi ro thấp sẽ ưa thích đầu tư vào quỹ và ETF vì không phải phân tích nhưng vẫn có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư. Còn những nhà đầu tư trẻ tuổi và mạo hiểm hơn sẽ lựa chọn đầu tư chứng khoán phái sinh để tận dụng mọi cơ hội sinh lời kể cả khi thị trường xuống.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư là rất quan trọng để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, khi bắt đầu số vốn khiêm tốn 5 triệu VNĐ, bạn có thể chia nhỏ khoản tiền của mình và đầu tư vào những cổ phiếu tăng trưởng ổn định và an toàn như Google, Facebook, Amazon, Tesla…

Đầu tư cổ phiếu Mỹ đơn giản bất ngờ chỉ từ 5 triệu VNĐ.3

Bước 4: Quản trị rủi ro

Mặc dù bạn mới chỉ bắt đầu với số vốn nhỏ, tuy nhiên bạn cần xây dựng cho mình một nguyên tắc quản trị rủi ro ngay từ đầu. Dù có kinh nghiệm hay chưa, bất kỳ ai cũng có thể gặp phải những rủi ro khi đầu tư chứng khoán. Quan trọng là nhà đầu tư cần nhận diện chính xác sai lầm mình có thể gặp phải để hạn chế thấp nhất những tổn thất thực tế. Bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi về “Rủi ro trong đầu tư chứng khoán và cách phòng tránh”.

Nếu bạn đang tìm hiểu về thị trường chứng khoán nhưng chỉ có trong tay số vốn nhỏ, đừng lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể tham gia đầu tư cổ phiếu Mỹ chỉ từ 5 triệu VNĐ. Hi vọng những kiến thức chúng tôi vừa chia sẻ sẽ hữu ích với bạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận