skip to Main Content

Đầu tư chứng khoán Mỹ tại Việt Nam có phải sự lựa chọn đúng đắn hay không?

Thị trường chứng khoán đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong lịch sử thị trường tài chính. Tuy nhiên, những lợi ích từ việc đầu tư chứng khoán đem lại chưa bao giờ thay đổi. Bên cạnh lựa chọn gửi tiền tiết kiệm vào tài khoản ngân hàng, chứng khoán được đánh giá là một khoản đầu tư khả thi và phù hợp bởi tính linh hoạt trong sử dụng vốn và nguồn lợi nhuận nó mang lại trong thời gian dài. Trong số các cổ phiếu đang được giao dịch hiện nay, đầu tư chứng khoán Mỹ tại Việt Nam được coi là tâm điểm thu hút sự chú ý của rất nhiều trader Việt bởi tiềm năng tăng trưởng, giúp họ có được cơ hội kiếm lời hiệu quả. 

Tại sao nên đầu tư vào chứng khoán Mỹ tại Việt Nam?

Chứng khoán Mỹ có xu hướng tăng

Nhìn chung, chứng khoán có xu hướng tăng trong 100 năm qua. Mặc dù có những thời điểm thị trường đi xuống, những đợt pullback, nhưng nhìn chung, thị trường chứng khoán phát triển đều đặn khi Hoa Kỳ và các nền kinh tế khác trên toàn cầu đều phát triển.

Đầu tư chứng khoán Mỹ tại Việt Nam có phải sự lựa chọn đúng đắn hay không?
Chỉ số S & P 500 – Biểu đồ lịch sử 90 năm

Cơ hội kiếm tiền hiệu quả

Một trong những lợi ích chính của việc đầu tư vào thị trường chứng khoán là cơ hội kiếm tiền hiệu quả. Mặc cho những biến động lên xuống hằng ngày và ít cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, nhưng theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Đầu tư vào các công ty ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Khoản tiền nhàn rỗi không được đầu tư giống như khoản tiền chết. Qua thời gian, với tỉ lệ lạm phát từ 1-4% (kể từ năm 2000), đồng tiền sẽ dần mất đi giá trị.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Đa dạng hóa các khoản đầu tư bằng cách đầu tư vào cổ phiếu, bên cạnh trái phiếu, forex, CDs và tài khoản tiết kiệm,… có thể giúp bảo vệ bạn khỏi sự biến động mạnh mẽ của thị trường tài chính. Thông thường, khi thị trường chứng khoán giảm, thị trường trái phiếu tăng và ngược lại. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiểm soát sự biến động tốt hơn bằng cách phân bổ tiền vào nhiều thị trường khác nhau. Nói cách khác, đừng bao giờ bỏ hết số vốn vào một khoản đầu tư.

Sở hữu một phần công ty bạn yêu thích

Mua cổ phiếu có nghĩa là nắm giữ cổ phần của công ty mà bạn mua cổ phiếu. Do đó, việc đầu tư vào thị trường chứng khoán Mỹ cũng mang lại lợi ích là trở thành một trong những chủ sở hữu của một doanh nghiệp.

Có thể bắt đầu với số vốn nhỏ

Đầu tư vào cổ phiếu Mỹ là một con đường dài hạn, yêu cầu bạn cần phải kiên trì và nhẫn nại, nhưng lại cho phép bắt đầu với số vốn nhỏ. Chỉ với một vài đô la mỗi ngày, tương đương với một ly cà phê vào buổi sáng, bạn đã có thể tiết kiệm một khoản nhỏ vào cuối tháng và dùng số tiền đó để đầu tư cổ phiếu. Đây là một phương pháp tiết kiệm đơn giản và một khoản đầu tư hiệu quả cho tương lai.

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc chỉ có trong tay một vài đô la. Đừng lo lắng vì bạn có thể đầu tư số tiền đó vào quỹ chỉ số. Qũy chỉ số được xem là một cách tốt để bắt đầu. Ngoài ra, bạn có thể thử sức mình với các kế hoạch tái đầu tư cổ tức (DRIP), được phát hành bởi các công ty lớn và không đòi hỏi các đầu tư phải có số tiền lớn, bỏ ra nhiều công sức hoặc có nhiều kinh nghiệm.

Khi bạn sở hữu một cổ phiếu hoặc phân nhỏ của một cổ phiếu của một công ty cung cấp DRIP (kế hoạch tái đầu tư chia cổ tức), bạn có thể đăng ký DRIP và mua thêm cổ phiếu trực tiếp từ công ty hoặc đại lý của công ty để không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào cho các nhà môi giới. Bất cứ cổ tức nào kiếm được từ cổ phiếu sẽ được tái đầu tư tự động. Điều này có nghĩa là trong một khoảng thời gian nhiều năm, khi việc nắm giữ cổ phiếu của bạn tạo ra một nguồn thu nhập đủ lớn, với tỉ lệ lãi tăng cao, bạn sẽ không cần bỏ ra một khoản tiền hàng tháng để duy trì, tiếp tục đầu tư nữa.

Một trong số những nhà môi giới chứng khoán quốc tế uy tín nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo là nhà môi giưới eToro.

Chứng khoán Mỹ có phải là lựa chọn đúng đắn cho năm 2020?

Đầu tư chứng khoán Mỹ tại Việt Nam có phải sự lựa chọn đúng đắn hay không?

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung trong suốt năm 2019 khiến nhà đầu tư lo ngại có nên bỏ vốn đầu tư chứng khoán Mỹ tại Việt Nam trong năm 2020 hay không. Tuy nhiên, theo ghi nhận, chứng khoán Mỹ vừa có một năm tăng trưởng bùng nổ và năm 2019 vừa qua được xem là một trong những năm khởi sắc nhất đối với giới đầu tư phố Wall trong lịch sử hiện đại. Trong đó,  cổ phiếu của các hãng công nghệ hàng đầu có vốn hoá tăng mạnh nhất. Theo phân tích của CNBC, nếu chỉ số S&P 500 kết thúc 2019 với mức tăng 29,6%, đây sẽ là năm tăng mạnh nhất 6 năm của chỉ số này. Còn nếu đạt mức 31%, đây sẽ là năm tăng mạnh nhất 22 năm. Do đó, có thể thấy, chứng khoán Mỹ vẫn là một lựa chọn đầu tư an toàn và tiềm năng trong năm 2020.

Vậy, đầu tư chứng khoán Mỹ chính là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư tại Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết này giúp ích cho các bạn. Chúc toàn thể các trader trong năm 2020 này có được nhiều thương vụ mua/bán thành công!

Xem thêm: chứng khoán mỹ

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận