skip to Main Content

Đầu tư Bitcoin chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Khi mới bước chân vào thị trường tài chính, có thể bạn đã từng được khuyên rằng “không nên bỏ hết trứng vào một giỏ”. Thay vì bỏ vốn vào một sản phẩm tài chính, đa dạng hóa danh mục đầu tư với nhiều loại tài sản khác nhau sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro phi hệ thống.

Thực tế đã chứng minh, các sự kiện kinh tế và chính trị như cuộc khủng khoảng kinh tế 2008 và đại dịch Covid-19 vừa qua có tác động lớn vô cùng lớn đến thị trường tài chính, khiến các nhà đầu tư hoang mang bán tháo, rút khỏi thị trường. Trong tình cảnh đó, nếu danh mục đầu tư của bạn được phân bổ đa dạng thì cơ hội vượt qua thị trường biến động sẽ dễ dàng hơn, bởi lợi nhuận từ các sản phẩm khác sẽ bù lại phần rủi ro từ tài sản bị sụt giảm.

Ví dụ cụ thể:

Nhà đầu tư bỏ ra 80% số vốn để mua cổ phiếu và phần còn lại để đầu tư vào hàng hóa hoặc tiền điện tử. Khi cổ phiếu giảm 30%, thì tổng tài sản của nhà đầu tư sẽ mất đi gần một phần tư. Để gỡ lại khoản lỗ 25% đó, nhà đầu tư sẽ phải đạt được mức lợi nhuận 33% – một điều khá khó khăn. Tuy nhiên, nếu như cổ phiếu chỉ chiếm 15% danh mục, khoản thua lỗ sẽ chỉ xấp xỉ 5% và khi đó, các tài sản khác có thể sinh lời làm giảm tác động thực tế của cổ phiếu này lên danh mục đầu tư.

Chính vì vậy, đa dạng hóa chính là một cách thông minh để bảo vệ các khoản đầu tư, cho phép bạn tận dụng sự đa dạng của thị trường và do đó được các nhà đầu tư lão luyện lấy làm “kim chỉ nam” cho mọi hành động của mình.

Vậy, bạn nên lựa chọn sản phẩm nào để đa dạng hóa trong thị trường đầy biến động như thế này?

Trong số các tài sản được sử dụng phổ biến để đa dạng hóa danh mục đầu tư hiện nay, tiền điện tử Bitcoin được nhiều trader quan tâm và lựa chọn hơn hẳn bởi tiềm năng tăng trưởng của nó trong tương lai.

Tại sao Bitcoin là sản phẩm không thể thiếu trong danh mục của nhiều nhà đầu tư?

1. Bitcoin được coi là “vàng phòng hộ”

Sau sự sụt giảm mạnh mẽ của thị trường tài chính vào đầu năm 2020, nhiều nhà quản lý quỹ dày dạn kinh nghiệm nhất Phố Wall đã tìm ra phương án giúp kiếm kiếm tiền hiệu quả và đồng thời, bảo vệ tài khoản của mình trước những lạm phát và sự chao đảo của thị trường nhờ vào Bitcoin và Vàng.

Bitcoin, hay còn gọi là “vàng thanh khoản”, cũng như vàng phòng hộ kiêm tài sản truyền thống, đều tăng khi nhiều thị trường khác giảm.

Và trái ngược với vàng, Bitcoin là một dạng tiền tệ. Loại tài sản này không chỉ là một phương tiện trao đổi mà còn là một kho lưu trữ giá trị và một đơn vị tài khoản. Trong khi đó, vàng không được coi là tiền pháp định và quá cồng kềnh.

Bitcoin cũng dễ dàng đếm được vì rất dễ chia. Do đó, mặc dù giá trị Bitcoin đang tăng lên nhưng bất kỳ nhà đầu tư nào cũng có thể mua Satoshis – đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin. Phần thập phân của BTC có thể đạt đến 8 chữ số. Ngược lại, chúng ta không thể làm điều đó với vàng. Những đợt tăng giá “khủng” của BTC đều có những tác động tích cực đến vàng. Pundits nói rằng Bitcoin đã nâng cao nhận thức về lịch sử tiền tệ, mang lại cho vàng “vầng hào quang”.

2. Bitcoin được coi là “vàng của người nghèo”

Sau khi nghiên cứu các số liệu thống kê liên quan đến đầu tư Bitcoin, nhận định của Roy Sebag về việc BTC trở thành một nơi lưu giữ giá trị tài sản cho những người nghèo là chính xác. Hiện tại có hơn 7.1 triệu người dùng BTC và Coinbase là nhà của hơn 13 triệu tài khoản người dùng. Thị trường vẫn đang trên đà phát triển khi Bitcoin đạt được một đợt tăng giá ấn tượng khác.

Khi căng thẳng chính trị và kinh tế trên toàn thế giới ngày càng trầm trọng thì những người bị ảnh hưởng đang dần chuyển sang Bitcoin để bảo vệ tài sản của họ trước nạn lạm phát. Ví dụ, người Venezuela xem Bitcoin như là một nơi nương tựa để bảo vệ nền kinh tế đầy bấp bênh của họ.

3. Bitcoin là loại tiền điện tử lâu đời nhất và được thành lập tốt nhất

Đối với nhiều nhà đầu tư, Bitcoin là cách tốt nhất để đa dạng hóa danh mục của mình. Thành lập cách đây 11 năm, Bitcoin là tiền điện tử đầu tiên và lớn nhất theo vốn hóa thị trường, được triển khai theo công nghệ blockchain, chính vì vậy mà mọi giao dịch đều được ghi lại trên sổ cái công khai blockchain.

4. Người nổi tiếng nghĩ về Bitcoin?

Về mặt công nghệ, Bitcoin là một sự đổi mới khá tuyệt vời và Bill Gates đánh giá cao điều đó. Hay như Eric Schmidt – chủ tịch Google, cũng phát biểu với tờ Newsbtc rằng “Bitcoin là một thành tựu mã hóa đáng kể bởi khả năng tạo ra một điều không bị trùng lặp trong thế giới kỹ thuật số, và còn có giá trị khổng lồ nữa. Sẽ có rất nhiều người gây dựng cơ nghiệp từ đây.”

Cùng chung quan điểm với Bill Gates, nhà đồng sáng lập Apple Wozniak đã khẳng định trong hội nghị 20/20 tại Las Vegas: “Bitcoin tốt hơn cả vàng và USD giả mạo.” Ông cho rằng bitcoin ổn định hơn các đồng tiền chính phủ do có nguồn cung cố định, số lượng của bitcoin tồn tại là hữu hạn, do đó nó “thật hơn” so với đồng USD giả mạo do chính phủ phát hành vì mục đích chính trị nào đó. Thậm chí nhà đầu tư người Mỹ đánh giá bitcoin cao hơn cả vàng, vì ông cho rằng tuy vàng có nguồn cung tương đối ổn định, nhưng công nghệ hiện đại đã giúp con người khai thác được nhiều vàng hơn. Do đó, về lâu dài nguồn cung vàng sẽ dần cạn kiệt và không cố định bằng Bitcoin

Tuy nhiên, đối với những người không am hiểu và hứng thú lắm đến công nghệ hay tiền tệ, trong suy nghĩ của họ, việc đầu tư vào Bitcoin vô cùng phức tạp. Và thực tế không phải vậy, đầu tư vào Bitcoin vô cùng dễ nếu bạn nắm được cách thức giao dịch trên nền tảng eToro.

Đầu tư Bitcoin chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Nhờ những tính năng hữu ích và giao diện thân thiện với người dùng mà việc mua/bán Bitcoin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Trên eToro, mọi thông tin dữ liệu đều được công khai bao gồm lịch sử, chiến lược giao dịch của các trader thành công; biểu đồ và số liệu chính xác theo thời gian thực giúp hiển thị giá trị và chuyển động của từng tài sản; cung cấp quyền truy cập miễn phí vào mục nghiên cứu thị trường và theo dõi tin tức.

Ngoài ra, nếu bạn là người bận rộn, ít kinh nghiệm và không có nhiều thời gian theo dõi thị trường, bạn có thể thực hiện sao chép các nhà giao dịch tiền điện tử chuyên nghiệp khác thông qua tính năng COPY TRADING, giúp việc giao dịch Bitcoin trở nên đơn giản hơn.

Khi nào nên đầu tư Bitcoin?

Mặc dù không ai có thể dự đoán thời điểm hoàn hảo để gia nhập thị trường, nhưng hầu hết các chuyên gia đều có xu hướng tham gia vào thị trường là khi giá xuống thấp, hay như câu thành ngữ phổ biến là ‘mua thấp, bán cao’. Tuy nhiên, mọi khoản đầu tư đều đi kèm với rủi ro, và không ai có thể biết chắc giá sẽ đi theo hướng nào trong tương lai.

Điều quan trọng hơn cả là chọn đúng công ty môi giới và nền tảng giao dịch uy tín, chất lượng, một trong số đó là eToro.

Với hơn 13 triệu người dùng trên toàn thế giới, cung cấp các công cụ phân tích miễn phí, giao dịch miễn phí hoa hồng, phương thức thanh toán tiện lợi và quy trình rút tiền đơn giản, eToro xứng đáng là điểm giao dịch tiền điện tử lý tưởng và là nơi phù hợp để mua Bitcoin.

Investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận