skip to Main Content

Đầu tư 4.0: Hướng dẫn giao dịch tài chính online hiệu quả

Trong thời đại công nghệ 4.0, đầu tư tài chính online được ưa chuộng hơn cả. Thay vì phải đến tận sàn giao dịch hay các cửa hiệu vàng để trao đổi, ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể giao dịch vàng và chứng khoán ngay tại nhà, chỉ với một chiếc máy tính hoặc smartphone có kết nối Internet. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi tới bạn hướng dẫn đầu tư 4.0 hiệu quả nhất.

  • Đọc thêm: Có tiền nên đầu tư vào đâu? Vàng hay chứng khoán?

Đầu tư 4.0: Đầu tư vàng online

Ngày nay, đầu tư vàng online trở nên vô cùng thuận tiện và dễ dàng, gần như không khác gì giao dịch ngoại hối. Nếu một nhà đầu tư sử dụng một nền tảng giao dịch thông qua broker thì việc đầu tư vàng online chỉ đơn giản là vấn đề đặt lệnh mua hay bán tùy thuộc vào việc bạn nghĩ rằng giá vàng có khả năng tăng hay giảm.

Trao đổi vàng online là hình thức đầu tư vàng trên sàn giao dịch để hưởng chênh lệch về giá. Với cách này, nhà đầu tư chỉ cần có 7 đến 10% vốn ban đầu. Tuy nhiên, nó tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn và đòi hỏi nhà đầu tư phải là những người có kinh nghiệm giao dịch vàng cũng như nghiên cứu thị trường.

Giống như giao dịch chứng khoán hay ngoại hối, có nhiều chiến lược để giao dịch vàng, từ nghiên cứu các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến cung và cầu, đến phân tích kỹ thuật và nghiên cứu biểu đồ giá vàng.

Dưới đây là biểu đồ giao dịch vàng online trên nhà môi giới eToro

Đầu tư 4.0: Hướng dẫn giao dịch tài chính online hiệu quả

Mở tài khoản giao dịch vàng Online miễn phí TẠI ĐÂY.

Đầu tư 4.0: Giao dịch chứng khoán Online

Cách đáng tin cậy nhất và dễ dàng nhất để mua chứng khoán Mỹ trực tuyến là mở tài khoản với nhà môi giới chứng khoán. Một nhà môi giới uy tín cho phép bạn tự mua và bán cổ phiếu, trái phiếu, quỹ ETF, … trực tuyến. Một số nhà môi giới chứng khoán uy tín nổi bật trên thị trường hiện nay như eToro, ICMarkets, XM.. Chỉ bằng vài cái nhấp chuột, giao dịch của bạn sẽ được thực hiện tức thì. Khi mở tài khoản với nhà môi giới, hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ trả một khoản hoa hồng cho nhà môi giới cho mỗi giao dịch mua/bán và giao dịch của bạn sẽ được thực hiện ngay sau khi bạn hoàn thành lệnh đặt hàng. Một số nhà môi giới như eToro còn cho phép người dùng sử dụng tính năng Sao chép giao dịch, đặc biệt phù hợp với những người mới tìm hiểu thị trường, không có nhiều kinh nghiệm, kiến thức đầu tư. Với tính năng này, bạn có thể thực hiện sao chép danh mục đầu tư của các nhà đầu tư chuyên nghiệp và kiếm được lợi nhuận ổn định.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia đầu tư chứng khoán Mỹ thông qua các Quỹ đầu tư là những tổ chức đầu tư chuyên nghiệp.

Thủ tục mở tài khoản chứng khoán khá đơn giản, giống như mở tài khoản ngân hàng, bạn chỉ cần cung cấp một số giấy tờ cá nhân như bằng lái xe, chứng minh nhân dân (thẻ căn cước) và điền thông tin cá nhân vào bản hợp đồng mở tài khoản.

Mở tài khoản giao dịch chứng khoán online miễn phí TẠI ĐÂY.

Đầu tư 4.0: Hướng dẫn giao dịch tài chính online hiệu quả

Hướng dẫn đầu tư tiền điện tử online thời 4.0

Cùng với sự bùng nổ của cách mạng công nghệ 4.0 và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong lĩnh vực đầu tư tài chính, các nhà giao dịch tiền điện tử, cụ thể là Bitcoin hiện có thêm nhiều lựa chọn mới cho hình thức đầu tư của mình.

Để sở hữu Bitcoin, các bạn có thể mua qua các nhà môi giới uy tín và nắm giữ nó theo thời gian để sinh lời. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Lựa chọn sàn giao dịch Bitcoin

Nơi tốt nhất để thực hiện giao dịch mua Bitcoin đầu tiên của bạn là trên một sàn giao dịch. Có rất nhiều các sàn giao dịch khác nhau, với hiệu suất khác nhau. Một số ít các sàn giao dịch có uy tín và đáng tin cậy nhưng cũng có những sàn giao dịch còn có nhiều hạn chế, do đó, điều quan trọng là các trader cần cẩn thận trong việc lựa chọn cho mình một sàn giao dịch phù hợp. Một trong những sàn giao dịch có thiết kế thân thiện với người dùng và dễ dàng sử dụng đó là eToro, ngoài ra, còn có rất nhiều các sàn giao dịch uy tín khác (như Coinbase).

Bước 2: Mua Bitcoin và lưu trữ chúng trong ví tiền điện tử

Các sàn giao dịch cung cấp cho các trader một số thông tin như số lượng Bitcoin bạn có thể mua với một số tiền cụ thể. Tuy nhiên, do tính chất dễ biến động của nó, giá Bitcoin có thể thay đổi đáng kể giữa các sàn giao dịch, giữa thời điểm này với thời điểm khác. Do đó, bạn nên kết hợp phương pháp phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản để tìm ra điểm mua phù hợp.

Để mua Bitcoin, bạn nhập số lượng coin mà bạn muốn mua và nhấp vào nút mua. Ngoài ra, bạn có thể đặt lệnh chờ mua trên các sàn giao dịch. Điều đó có nghĩa là khi giá sản phẩm đạt mức mà bạn chỉ định trong lệnh chờ mua, lệnh mua sẽ tự động kích hoạt.

Khi đã hoàn thành việc mua Bitcoin, nếu cần chuyển đến địa chỉ của ví Bitcoin, bạn sẽ mất một khoản tiền nhỏ như khoản lệ phí cho việc gửi đi.

Đầu tư 4.0: Hướng dẫn giao dịch tài chính online hiệu quả

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản của chúng tôi về cách thức giao dịch một số công cụ tài chính phổ biến nhất hiện nay. Đầu tư luôn đi kèm với rủi ro, do đó, để có thể kiếm tiền trên thị trường tài chính, bạn cần tích lũy những kiến thức, kỹ năng đầu tư cần thiết và luôn tuân thủ nghiêm khắc nguyên tắc quản trị rủi ro.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận