skip to Main Content

Danh sách cổ phiếu trả cổ tức cao, ổn định bất chấp giai đoạn thị trường biến động

Tháng 3, tháng của mùa xuân và những khởi đầu mới, cũng là tháng xảy ra nhiều biến động trên thị trường chứng khoán khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Tháng 3 năm ngoái đã đánh dấu thời điểm kinh hoàng nhất của đợt sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tháng 3 năm nay một lần nữa chứng kiến nhiều lần chỉ số Nasdaq giảm mạnh (2,5% hoặc thậm chí là hơn), các cổ phiếu công nghệ và năng lượng tái tạo liên tục bị bán tháo khiến nhiều nhà đầu tư đứng ngồi không yên.

Tuy nhiên, biến động thị trường là điều không thể tránh khỏi. Bằng cách đầu tư vào cổ phiếu trả cổ tức ổn định, các nhà đầu tư vẫn có thể duy trì lợi nhuận trong những thời điểm khó khăn. Cổ phiếu chia cổ tức sẽ tạo ra thu nhập cho các cổ đông bất kể thị trường diễn biến như thế nào. Điều này giúp các nhà đầu tư chứng khoán vượt qua thời kỳ sụp đổ và biến động của thị trường mà không cần phải bán cổ phiếu.

Lockheed Martin (LMT), Honeywell (HON), Clorox (CLX)Procter & Gamble (PG) là bốn cổ phiếu chia cổ tức được các nhà phân tích đánh giá cao mà các nhà đầu tư có thể tham khảo cho danh mục đầu tư của mình.

1. Lockheed Martin (LMT)

Lockheed Martin (LMT) không phải là loại cổ phiếu tạo ra lợi nhuận hàng ngày. Nhưng nó là một trong những cái tên sáng giá nhất trong danh mục đầu tư dài hạn, ổn định và mang về mức cổ tức lớn.

Công ty hàng không và an ninh trả cổ tức hàng quý là 10 đô la một cổ phiếu, tương đương với tỷ suất cổ tức hàng năm là 2,77%, được hỗ trợ bởi dòng tiền mạnh và hoạt động kinh doanh chống suy thoái của công ty.

Danh sách cổ phiếu trả cổ tức cao, ổn định bất chấp giai đoạn thị trường biến động

Đầu tư cổ phiếu Lockheed Martin (LMT) ngay

Trong thời gian đại dịch, Lockheed đã công bố thu nhập, doanh số bán hàng và dòng tiền liên tục tăng, một phần là nhờ các khoản thanh toán theo tiến độ được đẩy nhanh từ Bộ Quốc phòng, sau đó được chuyển cho các nhà cung cấp.

Vào thời điểm mà hầu hết các công ty đều do dự trong việc cung cấp hướng dẫn về thu nhập, LMT đã báo cáo lượng đơn đặt hàng chưa giao kỷ lục lên tới 147 tỷ đô la, điều này chứng tỏ sự ổn định về thu nhập và thu nhập trong dài hạn cho các nhà đầu tư của mình. Lockheed vẫn giao dịch với tỷ lệ giá trên thu nhập cao hơn khoảng 15 lần, cho thấy rằng cổ phiếu này không đắt và có thể là một bổ sung chắc chắn cho danh mục đầu tư trong thời kỳ thị trường biến động của bạn. Cổ phiếu Lockheed Martin đóng cửa ngày hôm qua ở mức 364,71 USD.

2. Honeywell (HON)

Không giống như Lockheed – công ty sản xuất máy bay chiến đấu và vệ tinh, Honeywell đóng vai trò hỗ trợ. Nó tạo ra các sản phẩm cấu thành trên vệ tinh, giải pháp điều hướng, hệ thống phanh, động cơ, bộ nguồn,…Trong đó, doanh số bán hàng đối với phân khúc hàng không vũ trụ, quốc phòng chỉ chiếm 38% doanh số. 62% còn lại thuộc phân khúc hàng không thương mại và thiết bị ban đầu – vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Trong năm 2020, tập đoàn công nghiệp Honeywell có doanh thu thấp hơn 11%, thu nhập điều chỉnh thấp hơn 13% và dòng tiền tự do (FCF) điều chỉnh thấp hơn 15% so với năm 2019. Sự sụt giảm này được cho là do ảnh hưởng từ đại dịch khiến các doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, gây ảnh hưởng đến doanh thu và thu nhập.

Bất chấp kết quả kinh doanh đi xuống, Honeywell vẫn có thể tạo ra 5,3 tỷ đô la dòng tiền tự do (FCF) ấn tượng, cao hơn gấp đôi so với 2,6 tỷ đô la mà công ty bỏ ra để trả cổ tức.

Danh sách cổ phiếu trả cổ tức cao, ổn định bất chấp giai đoạn thị trường biến động

Đầu tư cổ phiếu Honeywell (HON) ngay

Và cũng giống như Lockheed, trong suốt các chu kỳ kinh tế, dù thị trường có suy giảm, Honeywell vẫn duy trì ổn định việc trả cổ tức qua các năm cho các nhà đầu tư. Trong quý 4, Honeywell đã tăng cổ tức hàng quý của mình từ 0,90 USD/cổ phiếu lên 0,93 USD/cổ phiếu, cao hơn gấp ba lần so với số tiền công ty phải trả 10 năm trước. Và cho đến nay, tỷ lệ chi trả cổ tức đã lên tới 1,71%, tương đương 3,66 USD/cổ phiếu.

Hiện tại, giá cổ phiếu của Honeywell đang được giao dịch ở mức cao nhất mọi thời đại là 218,53 USD.

3. Clorox (CLX)

Năm 2020 là một năm hoạt động tốt đối với Clorox (doanh nghiệp) nhưng không phải một năm thuận lợi đối với cổ phiếu Clorox. Sau khi lập đỉnh vào hồi tháng 1, cổ phiếu Clorox bắt đầu giảm nhiệt và cho đến nay, đã giảm 3% kể từ đầu năm.

Cũng giống như Lockheed và Honeywell, cái mà các nhà đầu tư đang quan tâm đó là tiềm năng lợi nhuận trong tương lai của Clorox chứ không phải kết quả “một sớm một chiều”.

Clorox là một công ty chủ lực tập trung vào các sản phẩm tiêu dùng đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân bất chấp chu kỳ kinh tế. Trải qua một năm kỷ lục, kho tài chính của Clorox đang tràn ngập tiền mặt mà công ty dự định sử dụng để mua lại cổ phiếu và trả cổ tức.

Danh sách cổ phiếu trả cổ tức cao, ổn định bất chấp giai đoạn thị trường biến động

Đầu tư cổ phiếu Clorox (CLX) ngay

Từ trước cho đến nay, Clorox nổi tiếng về việc tăng tỷ lệ chi trả cổ tức với 40 năm liền tăng cổ tức hàng năm liên tục. Cho đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ chi trả cổ tức là 2,33%, tương đương 4,44 USD/cổ phiếu.

4. Procter & Gamble (PG)

Người khổng lồ tiêu dùng chủ lực Procter & Gamble (PG) là một cổ phiếu có rủi ro thấp khác lý tưởng cho danh mục đầu tư dài hạn, ổn định. P&G có bề dày thành tích trong việc thưởng cho các nhà đầu tư của mình bằng cách tăng đều đặn các khoản thanh toán và lãi vốn.

Công ty có trụ sở tại Ohio đã tăng cổ tức trong 64 năm liên tiếp. Lợi nhuận 2,47% mỗi năm, P&G trả cổ tức hàng năm là 3,1628 đô la cho mỗi cổ phiếu. Trong thập kỷ qua, cổ phiếu của nó đã tăng hơn gấp đôi, bao gồm cả cổ tức, mang lại cho các nhà đầu tư của nó tổng lợi nhuận đáng kể.

Danh sách cổ phiếu trả cổ tức cao, ổn định bất chấp giai đoạn thị trường biến động

Đầu tư cổ phiếu Procter & Gamble (PG) ngay

Trải qua 21 năm, bội số giá trên thu nhập kỳ hạn của P&G gần với mức cao nhất trong 5 năm qua. Nhưng đà tăng trưởng của công ty cho thấy rằng cổ phiếu của nhà sản xuất đồ gia dụng chính như khăn giấy Bounty, dao cạo râu Gillette và bột giặt Tide là một sự đặt cược an toàn cho các nhà đầu tư dài hạn.

Vào tháng 1, P&G đã thúc đẩy triển vọng bán hàng và lợi nhuận của mình, cho biết doanh thu thuần của họ sẽ tăng trưởng tới 6% trong năm tài chính 2021, tăng so với triển vọng trước đó không quá 5%. P&G cũng nhận thấy thu nhập cốt lõi trên mỗi cổ phiếu tăng 10%. Cổ phiếu đóng cửa ngày hôm qua ở mức 135,43 đô la.

Trên đây là danh sách những cổ phiếu trả cổ tức ổn định, rủi ro thấp phù hợp với những nhà đầu tư dài hạn mà bạn có thể tham khảo cho danh mục đầu tư hưu trí của mình. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận