skip to Main Content

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất

  1. Chiến lược đầu tư chứng khoán (Level 5)
  2. Lựa chọn chiến lược đầu tư phù hợp
  3. Chiến lược đầu tư cổ phiếu thu nhập
  4. Chiến lược đầu tư vào các công ty vốn hóa nhỏ
  5. Danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất
  6. Khi nào nên mua cổ phiếu trong một thị trường đang đi xuống?
  7. 6 chiến lược đầu tư phổ biến được áp dụng thành công nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ hiện nay
  8. Đầu tư giá trị là gì? Tất tần tật từ A đến Z về đầu tư giá trị và cách định giá cổ phiếu
  9. Đầu tư tăng trưởng là gì? Cách lựa chọn cổ phiếu và 4 bước để tối đa hóa lợi nhuận từ chiến lược này
  10. Đầu tư cổ phiếu theo đà tăng trưởng là gì? Các công cụ phân tích kỹ thuật để phát hiện xu hướng thị trường

Như chúng ta đã biết, nền kinh tế toàn cầu hiện đang sụt giảm trầm trọng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thị trường chứng khoán liên tục biến động khiến nhiều người hoang mang tìm cách nhanh chóng thoát khỏi thị trường. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp khác vẫn bình tĩnh xây dựng cho mình một chiến lược đầu tư, một kế hoạch quản trị rủi ro và một danh mục đầu tư tối ưu nhất để trụ vững và thậm chí kiếm lời từ thị trường đầy khó khăn. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách xây dựng một danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Đọc thêm: Hướng dẫn đầu tư chứng khoán dài hạn như Warren Buffett

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn là gì?

Đầu tư chứng khoán dài hạn là hình thức đầu tư dài hạn vào các loại chứng khoán có khả năng sinh lời như cổ phiếu, trái phiếu và nắm giữ một thời gian dài, thường là trên 1 năm. Thông thường, nhà đầu tư dài hạn sẽ bỏ qua những biến động ngắn hạn mà tập trung vào sự tăng trưởng theo thời gian của chứng khoán thông qua theo dõi tình hình phát triển kinh doanh của công ty, kinh tế vĩ mô …

Xây dựng danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn là việc nghiên cứu thị trường và lựa chọn những cổ phiếu tốt có tiềm năng tăng trưởng bền vững nhất để thêm vào danh mục đầu tư của bạn. Việc xây dựng một danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định khả năng sinh lời của khoản đầu tư của bạn, do đó, nó đòi hỏi nhà đầu tư thời gian, công sức, kinh nghiệm và kiến thức để có thể thiết lập được một danh mục đầu tư tối ưu nhất.

Những danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất năm 2020

Những cổ phiếu nên được thêm vào danh mục đầu tư dài hạn thường là những cổ phiếu phòng thủ. Các nhà đầu tư giá trị hay các nhà giao dịch chứng khoán đang tìm cách bảo vệ danh mục đầu tư của họ trong thời kỳ nền kinh tế suy yếu hoặc thời kỳ biến động cao có thể xem xét đầu tư vào cổ phiếu phòng thủ. Cổ phiếu của các công ty được thành lập lâu đời và vận hành tốt như Procter & Gamble, Johnson & Johnson, Philip Morris International và Coca-Cola được coi là cổ phiếu phòng thủ. Ngoài dòng tiền mạnh, các công ty này còn hoạt động mạnh mẽ trên thị trường và có khả năng vượt qua thời kì kinh tế suy thoái. Cổ phiếu phòng thủ giúp giảm bớt nỗi lo của nhà đầu tư vì chúng không gặp nhiều rủi ro như các cổ phiếu thông thường, phù hợp với những nhà đầu tư giá trị và nhà đầu tư không ưa thích mạo hiểm.

Dưới đây là một vài cái tên nổi bật mà bạn có thể tham khảo cho danh mục đầu tư dài hạn của mình.

Amazon

Tiêu biểu cho những công ty công nghệ phần mềm ít chịu ảnh hưởng bởi đại dịch corona đó là Amazon một tập đoàn với giá trị hàng nghìn tỷ đô la.

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất

Các nhà phân tích đã nhận định rằng Amazon sẽ đạt mức lợi nhuận 2 tỷ đô la và 4,03 đô la cho mỗi cổ phiếu, trong khi đó, mức lợi thuận thực tế của tập đoàn này đạt được lên tới 3,3 tỷ đô la, tương đương 6,47 đô la cho một cổ phiếu, lớn hơn 50% so với những gì các nhà phân tích dự đoán. Trong vòng 3 tháng cuối năm, doanh thu của Amazon cũng tăng 21% lên 87,4 tỷ đô la. Đây được xem là mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong tình hình nền kinh tế thế giới chịu tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh.

Microsoft

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất

Kể từ năm 2019 đến nay, Microsoft có mức tăng trưởng vô cùng tốt, thậm chí trong tình hình dịch bệnh corona đang bùng phát, giá cổ phiếu vẫn tiếp tục đi lên.

Cụ thể là, cùng thời điểm Amazon phát hành bản báo cáo thu nhập, Microsoft cũng tiết lộ mức doanh thu đạt được đó là 36,9 tỷ USD (cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái), thu về 11,6 tỷ USD lợi nhuận (tăng 38% so với cùng kỳ năm trước).

Tesla

Tesla là mã cổ phiếu được nói đến rất nhiều trong thời gian qua, thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư do mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Từ ngày 02/12 đến ngày 31/12/2019, Tesla tăng giá từ 330$ lên đến 417$. Một tháng sau, vào ngày 31/01/2020, giá cổ phiếu Tesla được ghi nhận chạm đỉnh $649 (tăng 55% trong vòng 1 tháng và 97% trong vòng 2 tháng). Chưa dừng ở đó, xu hướng tăng tiếp tục kéo dài cho đến ngày 05/02/2020, Tesla đạt mức $880, tăng trưởng 36% trong vòng chưa đầy 1 tuần và tăng 160% trong vòng 2 tháng.

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất

Walmart Inc.

Một lựa chọn tốt cho danh mục đầu tư của bạn khi thị trường bất ổn là các công ty bán và cung cấp dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống thường ngày. Đại gia bán lẻ Walmart Inc. (NYSE:WMT) vô cùng phù hợp với tiêu chí đó. Khi suy thoái, bạn có thể cắt giảm chi tiêu cho những thứ xa xỉ, nhưng vẫn khó thể bỏ đi chi tiêu cho sinh hoạt thường ngày.

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận