skip to Main Content

Đánh giá sàn Bittrex và Binance? Sàn giao dịch tiền điện tử nào tốt hơn?

Giao dịch tiền điện tử đang ngày càng thu hút số lượng người tham gia đầu tư, giao dịch ngày càng đông. Do đó, nhu cầu tìm kiếm một nền tảng giao dịch tiền điện tử tốt nhất cũng được quan tâm rất lớn. Bittrex và Binance là hai trong số những nền tảng nổi tiếng nhất trong ngành với khối lượng giao dịch, sự an toàn, uy tín và chất lượng dịch vụ. Bittrex từng là một sàn giao dịch tiền điện tử có khối lượng giao dịch lớn nhất toàn cầu trước khi có sự xuất hiện của Binance. Bài viết dưới đây so sánh Bittrex và Binance, và thảo luận về hai gã khổng lồ trong lĩnh vực giao dịch tiền điện tử để biết sàn giao dịch nào tốt hơn.

So sánh tổng quan Bittrex với Binance

Bittrex từng là một sàn giao dịch tiền điện tử có khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới. Nhưng sau khi Bittrex thực hiện các chính sách KYC và chống rửa tiền chặt chẽ hơn, Binance xuất hiện và nhanh chóng vươn lên và trở thành vị trí số một trên thị trường này. Hiện nay, Bittrex vẫn là nền tảng giao dịch tiền điện tử phổ biến, nhưng không còn ở vai trò thống trị trước kia.

Bittrex là gì?

Bittrex là một sàn giao dịch tiền điện tử ra mắt năm 2013 tại Seattle, Washington. Khi đó, Bittrex là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử xuất hiện sớm nhất ở Mỹ. Mặc dù Bittrex không chịu sự quản lý của các cơ quan quản lý tài chính Mỹ, nhưng họ vẫn tuân thủ luật pháp và báo cáo của Mỹ về FinCEN (mạng lưới chống tội phạm tài chính). Hiện nay, sàn giao dịch tiền điện tử này cung cấp hơn thị trường giao dịch cho hơn 250 loại tiền điện tử với hơn nửa triệu người dùng.

Ưu điểm của sàn giao dịch tiền điện tử Bittrex là có trụ sở tại Mỹ nên rất thuận tiện cho người dùng tại quốc gia này. Ngoài ra, sàn cung cấp tới 250 loại tiền điện tử khác nhau và hỗ trợ thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ. Ngoài ra, Bittrex không yêu cầu khoản tiền gửi tối thiếu nên rất thuận tiện cho người dùng mới. Đặc biệt, sàn giao dịch này cũng nổi tiếng với tính bảo mật cao và mở tài khoản dễ dàng.

Đánh giá tổng quan về Bittrex và Binance. So sánh ưu và nhược điểm của Bittrex và Binance. Sàn nào tốt để giao dịch và đầu tư tiền điện tử

Bên cạnh những ưu điểm, Bittrex cũng có những hạn chế làm giảm trải nghiệm người dùng. Một trong số những nhược điểm của Bittrex là họ không hỗ trợ giao dịch ký quỹ hay các sản phẩm phái sinh. Mặc dù có trụ sở tại Mỹ, nhưng hiện nay Bittrex vẫn không được quản lý tại đây. Ngoài ra, hiện nay các thiết bị di động trở nên vô cùng phổ biến trên thế giới, nhưng ứng dụng dành cho di động của Bittrex lại không được ưu tiên trong chiến lược phát triển của họ, do đó mang lại trải nghiệm kém cho người dùng.

Binance là gì?

Binance mặc dù xuất hiện muộn hơn Bittrex vào năm 2017 tại Trung Quốc, nhưng hiện nay là sàn giao dịch tiền điện tử có khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới. Binance hiện nay cung cấp cả nền tảng chính và nền tảng Binance.US dành riêng cho các nhà giao dịch tại Mỹ và Binance Jersey cho các nhà giao dịch tại EU. Hiện nay, Binance cung cấp tới hơn 500 loại tiền điện tử khác nhau, trong đó có BNB và BSC là hai token được chính Binance phát triển. Hiện nay, nền tảng này có tới hơn 13,5 triệu người dùng.

Đánh giá tổng quan về Bittrex và Binance. So sánh ưu và nhược điểm của Bittrex và Binance. Sàn nào tốt để giao dịch và đầu tư tiền điện tử

Binance có ưu điểm lớn với việc cung cấp số lượng tiền điện tử lớn, tới hơn 500 loại. Bên cạnh đó, phí giao dịch chỉ từ 0,1% là một mức phí thấp cũng là ưu điểm lớn của Binance. Ngoài ra, Binance cung cấp các tính năng giao dịch P2P, chuyển đổi trực tiếp từ tiền Fiat sang tiền điện tử tức thì, cũng là một ưu điểm giúp người dùng nhanh chóng sở hữu tiền điện tử mà không cần nhiều kinh nghiệm. Binance cũng nổi tiếng với nền tảng giao dịch đa dạng, dễ sử dụng cho cả phiên bản web và di động. Nền tảng này cũng cung cấp cả cổng thanh toán bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, không yêu cầu số tiền nạp tối thiểu. Binance còn được yêu thích bởi cung cấp nhiều thị trường giao dịch đa dạng khác nhau bao gồm: giao dịch P2P, giao dịch spot, giao dịch hợp đồng tương lai, quyền chọn và đòn bẩy. Bên cạnh đó, Binance cũng cung cấp các ví tiền điện tử riêng biệt và chuyên nghiệp là Binance Trust.

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên Binance cũng có một số hạn chế như sau. Đối với khách hàng tại thị trường Mỹ, Binance.US chỉ hỗ trợ 50 loại tiền điện tử và không được quản lý tại Mỹ. Với các giao dịch thẻ tín dụng và ghi nợ, phí giao dịch tức thì trên Binance rất cao.

Phí giao dịch của Bittrex so với Binance

Phí giao dịch của Bittrex và Binance đều khá thấp trên thị trường. Tuy nhiên, xét trên tất cả các yếu tố khác nhau, Binance có mức phí giao dịch tốt hơn so với Bittrex.

Bittrex áp dụng mức phí từ 0,25% cho mọi giao dịch trên sàn. Trong khi đó, Binance chỉ áp dụng mức phí chỉ từ 0,1% và với các giao dịch sử dụng Binance Coin để thanh toán phí giao dịch, người dùng chỉ phải thanh toán mức phí từ 0,05%.

Phí Giao dịch giao ngay (spot) của Binance so với Bittrex

Binance áp dụng mức phí 0,1% cho giao dịch spot, và giảm 25% phí giao dịch nếu thanh toán bằng BNB. Trong khi Bittrex áp dụng mức phí tới 3,5%/giao dịch. Tuy nhiên, có một ưu điểm đó là cả Binance và Bittrex đều giảm giá cho các giao dịch có khối lượng lớn: Với Binance, người dùng được giảm giá khi giao dịch hơn 50BTC/tháng, và Bittrex được giảm giá khi giao dịch đạt 25.000$/tháng.

Phí giao dịch tức thì của Binance so với Bittrex

Cả Binance và Bittrex đều cho phép mua tiền điện tử bằng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng. Tuy nhiên, mức phí giao dịch thông qua hình thức này rất đắt, Bittrex tính phí 3% và Binance áp dụng 1,5% cho các giao dịch mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng.

Phí nạp và rút tiền

Cả hai sàn Bittrex và Binance đều không thu phí nạp và rút tiền trong mọi phương thức thanh toán. Tuy nhiên, nếu người dùng rút tiền điện tử sẽ mất một khoản phí giao dịch trả cho mạng lưới blockchain, mức phí này phụ thuộc vào loại tiền điện tử, không phải phí của sàn giao dịch.

Các tính năng của Bittrex so với Binance

Các tính năng giao dịch của Bittrex và Binance gần như tương tự nhau. Cả hai nền tảng đều xây dựng hệ thống biểu đồ dựa theo biểu đồ của TradingView được cập nhật theo thời gian thực và rất nhiều chỉ báo kỹ thuật. Cả Bittrex & Binance đều hỗ trợ đa dạng các tuỳ chọn lệnh: lệnh thị trường, lệnh giới hạn, lệnh chờ… Tuy nhiên, khi so sánh về tính năng giao dịch, Bittrex chiếm ưu thế hơn khi cung cấp lệnh dừng lỗ và lệnh giới hạn bậc thang giúp người dùng có thể quản lý rủi ro linh hoạt hơn.

Về tính năng trên ứng dụng điện thoại di động, Bittrex được đánh giá là hạn chế hơn so với Binance về trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, bên cạnh tính năng giao dịch, Binance một lần nữa chiếm ưu thế hơn khi cung cấp đa dạng các dịch vụ liên quan trong hệ sinh thái tiền điện tử: Giao dịch, staking, savings, NFTs… Ngoài ra, Binance còn ra mắt hai mạng blockchain riêng dưới dạng Binance Chain và Binance Smart Chain. Họ cũng ra mắt mã token riêng họ BNB rất thành công.

So sánh về số lượng sản phẩm của Bittrex và Binance

Cả Bittrex và Biannce đều cung cấp đầy đủ các loại tiền điện tử chính bao gồm: Bitcoin, Ethereum, Litecoin và một số loại tiền điện tử nổi tiếng khác. Khi so sánh về số lượng, cả Binance và Bittrex đều được biết đến là những nền tảng giao dịch tiền điện tử cung cấp một số lượng lớn càng đồng tiền điện tử trên thị trường.

Bittrex có hơn 250 tài sản tiền điện tử khác nhau để lựa chọn. Trong khi đó, cho tới nay, Binance đã hỗ trợ lên tới hơn 500 loại coin khác nhau trên thị trường và con số tiếp tục tăng lên. Tuy nhiên, hầu hết người dùng thường không giao dịch hay sử dụng hết tất cả các loại tiền điện tử được cung cấp, đặc biệt là những người mới.

So sánh về uy tín của Bittrex và Binance

Bittrex và Binance đều là hai sàn giao dịch có khối lượng giao dịch lớn trên toàn cầu. Tuy nhiên, Binance có tới hơn 14 triệu người dùng toàn cầu, trong khi Bittrex chỉ có khoảng hơn 500.000 người dùng chủ yếu từ Mỹ. Điều này không thể hiện việc Binance uy tín hơn, bởi chiến lược phát triển của Binance hướng tới toàn cầu, trong khi Bittrex tập trung vào thị trường Mỹ.

Nói về uy tín, cả Bittrex và Binance đều không thuộc quản lý của bất kỳ quốc gia nào. Tuy nhiên, Bittrex có trụ sở tại Mỹ và tuân thủ luật pháp Mỹ và báo cáo cho FinCEN. Trong khi đó, Binance cũng tuân thủ quy định của FCA từ năm 2021. Mặc dù trong lịch sử, Binance từng bị điều tra, tuy nhiên, sàn giao dịch này vẫn tiếp tục hoạt động tại Mỹ và nổi tiếng về sự an toàn cho tài sản của khách hàng trên toàn cầu.

Xem thêm: Đánh giá sàn Binance lừa đảo hay không?

Bảo mật của Binance và Bittrex

Bảo mật là một trong những yếu tố hàng đầu được khách hàng quan tâm tìm hiểu về một sàn giao dịch tiền điện tử. Các thiết lập về bảo mật của Bittrex và Binance khá tương đồng nhau. Tuy nhiên, Bittrex có thể được cho là chiếm ưu thế hơn khi chưa từng bị tấn công trong lịch sử. Trong khi đó, Binance từng gặp phải sự cố tấn công thiệt hại tới 40 triệu đô. Nhưng cũng trong sự kiện này, Binance lại được lòng người dùng khi đã bồi thường toàn bộ thiệt hại cho khách hàng và sau đó nâng cấp hệ thống bảo mật của sàn đạt tiêu chuẩn ISO. Với những thay đổi này, Binance vẫn luôn được đánh giá cao về mức độ bảo mật và an toàn.

Giao diện của Bittrex so với Binance

Nói về giao diện của Bittrex và Binance, cả hai nền tảng đều có những ưu điểm nhất định.

Bittrex cung cấp giao diện đơn giản cho phép người dùng dễ dàng kết nối với hệ thống ngân hàng truyền thống. Tuy nhiên, nó chỉ tương thích với khách hàng tại Mỹ.

Ngược lại, Binance là một nền tảng giao dịch đa chức năng, có nhiều giao diện phù hợp với kinh nghiệm và nhu cầu khác nhau của người dùng. Do đó, Binance được đánh giá là nền tảng thân thiện và có giao diện dễ sử dụng với người dùng toàn cầu. Tuy nhiên, việc Binance cung cấp đa chức năng trong hệ sinh thái tiền điện tử có thể khiến người mới mở tài khoản có thể cảm thấy choáng ngợp.

Dịch vụ khách hàng

Cả Binance và Bittrex đều không được đánh giá quá cao về dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cả Binance và Bittrex đều sử dụng hệ thống ticket, cho phép khách hàng gửi câu hỏi trợ giúp hoặc trò chuyện trực tuyến. Hiện nay, live chat của Binance cũng đã hoạt động ổn định hơn và có tốc độ xử lý nhanh hơn. Cả hai nền tảng đều không có hỗ trợ khách hàng thông qua hotline nên tốc độ xử lý có thể không nhanh chóng tức thì như với một số nền tảng khác.

Phần kết luận

Nhìn chung, Binance và Bittrex đều được người dùng đánh giá cao về trải nghiệm và dịch vụ. Tuy nhiên, Binance chiếm ưu thế hơn khi phục vụ đại đa số khách hàng trên toàn cầu, với các nhu cầu và kinh nghiệm khác nhau của nhà giao dịch. Bên cạnh đó, mức phí giao dịch và ứng dụng di động của Binance cũng có phần nổi trội hơn so với Bittrex. Bên cạnh đó, Bittrex lại ưu tiên phục vụ khách hàng Mỹ hơn. Do đó, với riêng khách hàng tại Mỹ, Bittrex có thể nhận được nhiều ưu ái hơn từ người dùng.

Investing.vn

Xem thêm: Binance

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận