skip to Main Content

Đánh giá đầy đủ nhất về sàn giao dịch tiền điện tử Binance và Uphold

Uphold và Binance là hai sàn giao dịch tiền điện tử khá nổi tiếng trên thế giới. Cả hai sàn đều cho phép người dùng dễ dàng trao đổi tiền điện tử như BTC, ETH, và rất nhiều loại Altcoin khác. Tuy nhiên, Uphold và Binance khác nhau như thế nào? Bài viết dưới đây so sánh và đánh giá chi tiết về Binance so với Uphold về các tính năng, phí, bảo mật và giao diện…

So sánh tổng quan Binance và Uphold

Uphold được thành lập năm 2013 và ra mắt nền tảng giao dịch năm 2015. Uphold cho phép mua, bán và nắm giữ hơn 70 loại tiền điện tử, 23 loại tiền tệ fiat và 4 kim loại quý. Điểm nổi bật của Uphold đó là nhà giao dịch không tính phí nạp tiền và mức spread khá thấp. Mặc dù có uy tín cao nhưng Uphold khá khó sử dụng với những người mới tìm hiểu về thị trường tiền điện tử.

Sàn giao dịch Binance được thành lập năm 2017 ở Trung Quốc và sau đó chuyển văn phòng đại diện đến Malta. Binance mặc dù là một nền tảng giao dịch tiền điện tử đa chức năng với rất nhiều tính năng như giao dịch P2P, Spot, Future, Margin và các tính năng tiết kiệm, đầu tư khác.

Binance là gì?

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử có khối lượng giao dịch lớn nhất toàn cầu. Binance cung cấp nhiều lựa chọn và tính năng giao dịch (P2P, giao ngay, hợp đồng tương lai, quyền chọn), đầu tư, tiết kiệm tiền điện tử (savings, staking,…). Binance có cả phiên bản web và phiên bản trên thiết bị di động với hàng loạt các tính năng giao dịch đầu tư, hệ thống biểu đồ chuyên nghiệp. Người dùng có thể giao dịch, đầu tư hàng trăm loại tiền điện tử khác nhau. Bên cạnh đó, Binance còn cung cấp cả nền tảng tạo và giao dịch NFT khá dễ sử dụng. Tuy nhiên, với khách hàng Mỹ, chỉ có 44 tiểu bang được được truy cập Binance thông qua Binance US. Binance US cũng khá hạn chế với hơn 65 loại tiền điện tử và không truy cập được thị trường NFT.

Một số ưu điểm nổi bật của Binance:

  • Người dùng có thể mua và giao dịch, đầu tư hàng trăm loại tiền điện tử khác nhau như: Bitcoin, Ethereum, Link, Tezos, Cardano và Binance Coin, hay những loại tiền mới nổi như Dogcoin, Shib…
  • Người dùng nhiều quốc gia có thể dễ dàng thêm thẻ tín dụng để mua bán tiền điện tử hay giao dịch P2P giữa người với người nhanh chóng, bảo mật và có nhiều cổng thanh toán phổ biến.
  • Bảo mật và uy tín là một trong những ưu điểm của Binance so với nhiều sàn giao dịch tiền điện tử khác.
  • Ngoài ra, khách hàng Binance cũng dễ dàng đặt cảnh báo giá chỉ bằng một nút bấm.

Uphold là gì?

So sánh tổng quan Binance và Uphold: Các loại tiền điện tử, nền tảng giao dịch, phí giao dịch, mức độ bảo mật, dịch vụ khách hàng

Uphold là một nền tảng tiền điện tử, dựa trên công nghệ đám mây, cho phép người dùng mua, bán hoặc giao dịch gần 100 loại tiền điện tử cũng như các tài sản khác như cổ phiếu, kim loại quý và tiền pháp định. 

Uphold được đánh giá cao về tính minh bạch. Phí giao dịch của Uphold không có hoa hồng, phí nạp tiền và phí người mua. Họ chỉ thu phí spread từ khách hàng. Do đó, các nhà giao dịch có thể thấy báo giá của Uphold có thể cao hơn so với các sàn giao dịch khác. Nếu một nhà giao dịch muốn đầu tư nhiều loại tài sản khác nhau bên cạnh tiền điện tử, Uphold có thể là một lựa chọn tốt.

Một số ưu điểm nổi bật của Uphold:

  • Nền tảng Uphold cho phép người dùng dễ dàng mua, bán và gửi hàng chục loại tiền điện tử lớn như BTC, ETH và các loại tiền điện tử lớn khác.
  • Người dùng có tài khoản Uphold có thể gửi bất kỳ loại tiền tệ nào cho bất kỳ người dùng Uphold nào, ở bất kỳ đâu, ngay lập tức.
  • Uphold có nền tảng ví kỹ thuật số an toàn để lưu giữ tiền điện tử BTC, XRP, ETH, LTC, DASH, BTC Gold.
  • Ngoài ra, người dùng cũng có thể mua và sở hữu cổ phiếu, kim loại quý trên Uphold.

So sánh về các loại tiền điện tử của Binance và Uphold

Uphold hiện có khoảng gần 100 loại điện tử, bao gồm: BTC, ETH, LTC, XRP, LINK, XLM, MIOTA…

Trong khi đó, Binance chiếm ưu thế hơn với khoảng hơn 365 loại tiền điện tử đối với khách hàng toàn cầu và hơn 65 loại tiền điện tử dành cho khách hàng Mỹ ở một số tiểu bang. Binance hỗ trợ nhiều loại tiền tệ fiat, bao gồm USD, EUR, AUD, GBP, HKD và INR, VNĐ… Binance hỗ trợ các loại tiền điện tử nổi tiếng và mới nổi như: DASH, ATOM, COMP, BTC, ETH, LTC, ADA… Một số loại tiền điện tử được giao dịch trên Binance US bao gồm: BNB, VET, ONE, VTHO, DOGE và MATIC.

Nền tảng giao dịch của Binance so với Uphold

Uphold có nền tảng giao dịch thân thiện với người dùng trên phiên bản máy tính, và ứng dụng di động có hệ điều hành Android hoặc iOS. Giao diện người dùng Uphold được thiết kế trực quan, dễ sử dụng ngay cả với những người mới học giao dịch. Đây là một ưu điểm giúp Uphold là một lựa chọn được nhiều nhà giao dịch mới tìm hiểu về thị trường tiền điện tử quan tâm. Uphold còn có tính năng mua định kỳ bằng AutoPilot, sử dụng tính năng trung bình theo chí phí đô la để hạn chế các biến động trong thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, Uphold có một nhược điểm đó là chỉ có lệnh giới hạn và không có biểu đồ nâng cao hay một số tính năng khác đáp ứng các nhà giao dịch chuyên nghiệp.

Binance có thể nói là một nền tảng đa năng và chuyên nghiệp nhất trên thị trường hiện nay. Binance cho phép người dùng truy cập nhiều công cụ giao dịch khác nhau, bao gồm: biểu đồ chuyên nghiệp với các tính năng hỗ trợ phân tích, thêm chỉ báo đa dạng. Binance có cả phiên bản web, ứng dụng trên máy tính và điện thoại Android hoặc iOS. Bên cạnh đó, Binance cũng có tính năng truy cập danh mục đầu tư, lịch sử giao dịch. Đặc biệt, Binance có rất nhiều loại lệnh giao dịch đáp ứng các nhu cầu khác nhau: lệnh thị trường, lệnh giới hạn, lệnh dừng, giới hạn dừng… Người dùng Binance cũng có thể tham gia vào nhiều thị trường khác nhau bao gồm thị trường giao ngay, thị trường tương lai, ký quỹ… ngay trên một nền tảng. Ngoài ra, các tính năng đầu tư, tiết kiệm, staking, NFT… cũng giúp Binance trở lên mạnh mẽ và hoàn thiện hơn rất nhiều các nền tảng tương tự.

Phí giao dịch Binance so với Uphold

Uphold không thu phí hoa hồng giao dịch, nhưng có mức phí spread khi người dùng thực hiện giao dịch tiền điện tử trên nền tảng. Phí chênh lệch của Uphold dao động từ 0,8% đến 1,2% đối với các loại tiền điện tử phổ biến và cao hơn với các loại tiền điện tử có tính thanh khoản thấp, và khi thị trường biến động mạnh. Uphold không tính phí nạp và rút tiền với tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, cũng giống các sàn giao dịch tiền điện tử khác, Uphold cũng có tính phí mạng lưới tiền điện tử khi chuyển tiền sang các ví bên ngoài. Mức phí spread của Uphold trên một số loại tài sản như sau: Tiền fiat (0,2%), cổ phiếu Mỹ (1%), kim loại quý (3%)

Binance nổi tiếng với mức phí giao dịch thấp nhất trên thị trường. Phí giao dịch đối với khách hàng Mỹ trên Binance US thường cao hơn so với thị trường Binance toàn cầu nhưng vẫn được đánh giá là thấp hơn so với nhiều nền tảng khác. Binance áp dụng 2 mức phí khác nhau cho taker/maker và càng giao dịch nhiều càng có phí giao dịch thấp theo từng cấp độ. Ngoài ra, Binance còn có chế độ giảm phí giao dịch cho người dùng thanh toán phí bằng BNB. Ngoài ra, Binance cũng có một số loại phí khác khi sử dụng các hình thức thanh toán khác nhau, bao gồm: thẻ tín dụng (4,5%), chuyển khoản (15$ đối với khách hàng Mỹ), phí giao dịch (từ 0,001 đến 0,1%), mua/bán tiền điện tử (0,5%)…

Mức độ bảo mật

Uphold là một trong những sàn giao dịch được đánh giá có mức độ bảo mật tiêu chuẩn như: KYC, xác thực hai yếu tố và mã hoá khoá riêng trên nền tảng. Bên cạnh đó, Uphold có một công ty bảo mật thứ ba thông qua Intigriti. Với chương trình bảo mật này, người dùng có thể báo các lỗi họ gặp phải khi sử dụng. Uphold tuyên bố tiền và dữ liệu của khách hàng là ưu tiên hàng đầu.

Binance từng gặp sự cố về bảo mật gây thiệt hại 40 triệu đô la, tuy nhiên sau đó Binance đã bồi thường cho khách hàng và tăng cường hệ thống bảo mật đạt tiêu chuẩn ISO. Hiện nay, Binance có tính năng bảo mật hai lớp thông qua Goolge Authenticator, SMS, danh sách địa chỉ, quản lý thiết bị và hạn chế quyền truy cập thiết bị. Binance US còn cung cấp bảo hiểm FDIC cho người dùng với tất cả số dư bằng đô la Mỹ.

So sánh về dịch vụ khách hàng của Binance và Uphold

Sàn Uphold khá hạn chế về các phương thức hỗ trợ khách hàng. Khách hàng của Uphold chỉ có thể gửi ticket yêu cầu hỗ trợ trên Uphold hoặc liên hệ hỗ trợ qua tài khoản Twitter chính thức của Uphold. Uphold không có tính năng trò chuyện trực tiếp hoặc hỗ trợ khách hàng qua điện thoại. Đây là một hạn chế khi khách hàng cần hỗ trợ nhanh.

Binance có ba hình thức hỗ trợ khách hàng bao gồm: Gửi ticket hoặc chat qua trang hỗ trợ khách hàng Binance, và liên hệ qua Twitter Binance. Các tính năng này hiện nay được cải thiện nhiều so với trước kia và đa số khách hàng được hỗ trợ nhanh chóng.

Hướng dẫn mở tài khoản Binance và Uphold

Để đăng ký tài khoản Uphold, chỉ cần truy cập trang chủ và bấm vào [Đăng ký] ở góc trên bên phải. Sau đó, điền các thông tin địa chỉ, email, mật khẩu, quốc gia. Tiếp theo, người dùng Uphold cần thực hiện xác minh danh tính và xác minh email để hoàn thành. Ngay sau khi hoàn thành, người dùng có thể sử dụng tài khoản Uphold.

So sánh tổng quan Binance và Uphold: Các loại tiền điện tử, nền tảng giao dịch, phí giao dịch, mức độ bảo mật, dịch vụ khách hàng

Để mở tài khoản Binance, người dùng cũng chỉ cần thực hiện 4 bước sau:

  • Bước 1: Truy cập trang web Binance theo link dưới đây:

  • Bước 2: Nhấp vào nút “Đăng ký bằng điện thoại hoặc email” và nhập các thông tin cơ bản về email, số điện thoại, mật khẩu và điền các thông tin cá nhân, thực hiện xác minh danh tính Binance.
  • Bước 3: Bật bảo mật hai lớp, liên kết tài khoản ngân hàng
  • Bước 4: Nạp tiền hoặc mua coin đầu tiên và bắt đầu giao dịch 

Phần kết luận

Nhìn chung, cả Uphold và Binance đều là hai sàn giao dịch tiền điện tử uy tín. Tuy nhiên, Uphold hướng đến đối tượng khách hàng mới, yêu thích sự đơn giản và có thể giao dịch nhiều loại tài sản khác nhau và có khả năng kiếm phần thưởng tiền điện tử thông qua thẻ Uphold. Trong khi đó, Binance tập trung vào các khách hàng giao dịch, đầu tư tiền điện tử chuyên nghiệp. Nếu một khách hàng muốn khám phá đầy đủ nhất về các cơ hội kiếm tiền khác nhau trên thị trường tiền điện tử thì Binance chính là lựa chọn hàng đầu.

Investing.vn

Xem thêm: Binance

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận