skip to Main Content

Cùng tìm hiểu về “Set and Forget Trading”

Cùng tìm hiểu về “Set and Forget Trading”.

Rất nhiều nhà giao dịch cố gắng thực hiện phương pháp “Set and forget” đã không có đủ các công cụ phù hợp để giúp họ thực hiện chính xác hoặc họ không tuân thủ các quy tắc và kế hoạch của họ sau một vài giao dịch thất bại.

“Set and forget” đi có thể là một chiến lược mạnh mẽ giúp bạn có thể được giải phóng về cả mặt tâm lý và thời gian, nhưng nó cũng có thể trở nên trầm trọng hơn khi giao dịch của bạn không thành công.

Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp thiết lập và quên đi giao dịch của mình, thì các công cụ chính xác sẽ giúp ích cho bạn, cùng với việc bạn cần tư duy cho việc sử dụng nó trong dài hạn.

“Set and forget” là gì?

“Set and forget” là mở một lệnh giao dịch với đầy đủ các thiết lập dành cho giao dịch của mình từ khi bắt đầu, bao gồm các mục tiêu chặn lỗ và chốt lời, sau đó quên nó đi cho đến khi lệnh bị đóng.

Bạn đang thiết lập giao dịch của mình với tất cả mục tiêu cần thiết và sau đó hãy quên nó đi để cho giá di chuyển mà không cần bạn can thiệp.

Chiến lược này không thích hợp cho tất cả mọi người, nhưng nó có rất nhiều lợi ích. Nó có thể cực kỳ hữu ích cho những nhà giao dịch không có nhiều thời gian để theo dõi biểu đồ liên tục hoặc những nhà giao dịch thích khung thời gian dài hơn và thích giao dịch qua đêm.

Hãy cùng xem biểu đồ ví dụ dưới đây:

Cùng tìm hiểu về “Set and Forget Trading”

Ưu điểm của phương pháp “Set and forget” là gì?

Rất nhiều nhà giao dịch có công việc toàn thời gian, đang nghiên cứu hoặc chỉ đơn giản là không có nhiều thời gian để xem biểu đồ và quản lý các giao dịch của họ khi biến động. Nhiều nhà giao dịch cũng đã cảm thấy rằng việc theo dõi giá cả biến động lên xuống khiến họ bực bội và dẫn đến việc suy nghĩ không sáng suốt khi đưa ra các quyết định giao dịch.

Khi bạn thiết lập và quên các giao dịch của mình, bạn sẽ thiết lập mọi thứ ngay từ đầu và sau đó để thị trường biến bạn thành người chiến thắng hoặc kẻ thua cuộc. Không cần phải liên tục xem hoặc quản lý giao dịch một cách vô nghĩa.

Điều này có thể giúp ích rất nhiều cho tâm lý giao dịch của bạn vì bạn sẽ đưa ra quyết định giao dịch rõ ràng và tốt nhất trước khi bạn tham gia giao dịch và bắt đầu mạo hiểm tiền bạc của mình.

Một khi bạn tham gia trò chơi và thấy rằng lợi nhuận hoặc thua lỗ của mình tăng vọt, bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi nỗi sợ hãi hoặc lòng tham. Những cảm xúc này thường sẽ khiến các nhà giao dịch đưa ra quyết định vội vàng như chốt lời quá sớm để không bị giảm lợi nhuận hay hạ mức chặn lỗ và rồi bị thua lỗ nhiều hơn so với mức cài đặt ban đầu.

“Đặt lệnh và quên nó đi” làm hạn chế điều này. Mục tiêu rủi ro và lợi nhuận tối đa của bạn được xác định trước khi tham gia giao dịch và một khi bạn mở lệnh thì tất cả những gì bạn phải làm là chờ kết quả.

Những vấn đề bạn sẽ gặp phải với phương pháp “Set and forget”

Trong khi phương pháp “Set and forget” có rất nhiều mặt tích cực, nó cũng có một số nhược điểm và không dành cho tất cả mọi người.

Một số nhà giao dịch thích thực hành hơn và chủ động quản lý giao dịch của họ. Chủ động giao dịch sẽ có thể ngăn chặn việc giá gần chạm tới mức chốt lời và sau đó đảo ngược chiều và bạn bị lỗ lệnh giao dịch đó.

Nếu bạn sử dụng phương pháp “Set and forget” thì bạn cần xác định rằng bạn giao dịch để kiếm lợi nhuận trong một tháng và năm chứ không phải trong từng giao dịch riêng lẻ. Bạn phải giao dịch với mục tiêu kiếm lợi nhuận tổng thể và không vứt hết mọi thứ đi chỉ sau một giao dịch có kết quả xấu.

Bạn phải chấp nhận rằng một số giao dịch bạn tham gia sẽ tiến gần đến mục tiêu chốt lời và sau đó đảo ngược để rồi kết quả là bạn bị thua lỗ. Đây là một phần đặc tính của phương pháp này.

Hãy xem ví dụ dưới đây, biểu đồ sử dụng mô hình nến Bullish Engulfing. Điểm vào lênh, mục tiêu chặn lỗ và chốt lời đã được đặt. Giá đã tiến lại gần sát mục tiêu chốt lời nhưng sau đó lại đảo chiều và chạm chặn lỗ.

Cùng tìm hiểu về “Set and Forget Trading”

Các bạn có thể hạn chế được rất nhiều những rủi ro tương tự như thế này bằng cách sử dụng các công cụ khác nhau và cắt giảm rất nhiều tổn thất khi điều này xảy ra.

Tuy nhiên, phong cách giao dịch này sẽ giúp bạn hoàn thiện cách đặt mục tiêu chốt lời nếu bạn sử dụng nó lâu dài. Bạn sẽ giao dịch tốt hơn rất nhiều khi biết nên đặt chốt lời ở đâu và tại điểm nào giá có cơ hội đảo ngược lớn nhất.

Cách thiết lập phương pháp “Set and forget”.

Để thiết lập chính xác và quên các giao dịch của bạn, bạn cần phải tuân theo cùng một quy trình cho mỗi giao dịch. Đầu tiên, bạn sẽ cần phải xác định số tiền bạn sẵn sàng chịu rủi ro trong giao dịch của mình.

Bạn nên có một kế hoạch giao dịch bao gồm các quy tắc này và cả cách bạn quản lý các giao dịch của mình, số tiền bạn có thể chịu rủi ro cho mỗi giao dịch và cách bạn đặt mục tiêu lợi nhuận.

Khi bạn tìm thấy một cơ hội giao dịch, bạn cần phải xem xét kỹ để cài đặt thiết lập cho giao dịch đó, bao gồm mức chốt lời và chặn lỗ. Ngay sau khi bạn vào lệnh, bạn cần phải cài đặt ngay điểm dừng lỗ và mục tiêu lợi nhuận của bạn vào nền tảng giao dịch bạn đang thực hiện mở lệnh giao dịch.

Cùng tìm hiểu về “Set and Forget Trading”

Làm thế nào để giảm rủi ro với phương pháp “Set and forget”

Như đã nói ở trên, đôi khi giá có thể tiến gần tới mục tiêu lợi nhuận của bạn và sau đó đảo ngược.

Bạn có thể giảm thiểu những rủi ro này bằng cách chuyển điểm chặn lỗ của mình lên mức hòa vốn hoặc theo dõi mức chặn lỗ của bạn.

Điều này có nghĩa là nếu giá đạt đến một điểm nhất định và đây là điểm bạn chọn và chưa phải là mục tiêu lợi nhuận của bạn, điểm dừng lỗ của bạn sẽ chuyển sang hòa vốn (điểm vào của bạn và vị trí không thua lỗ).

Lời kết

Phương pháp “Set and forget” giúp bạn được giải phóng, không cần theo dõi sát sao sự chuyển động lên và xuống của giá, tạo cho bạn nhiều thời gian rảnh rỗi. “Set and forget” không dành cho tất cả mọi người, nhưng nó có rất nhiều mặt tích cực và có thể giúp nhiều nhà giao dịch muốn giao dịch khung thời gian cao hơn, giữ giao dịch qua đêm hoặc đơn giản là không có thời gian để theo dõi giao dịch của họ.

Theo Forexschool

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận