skip to Main Content

Có vốn cần đầu tư vàng như thế nào hiệu quả nhất?

Trong thời kỳ nền kinh tế tụt dốc, thị trường liên tục biến động, đầu tư vàng vẫn luôn được xem là kênh đầu tư trú ẩn an toàn nhất. Ngày càng nhiều người quan tâm đến đầu tư tích trữ vàng. Vậy có vốn cần đầu tư vàng như thế nào để hiệu quả và sinh lời cao nhất? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Đọc thêm: Chiến lược đầu tư vàng online đơn giản ai cũng thành công

Có vốn cần đầu tư có nên đầu tư vàng không?

Đầu tư vàng là phương án đầu tư ít rủi ro nhất

Có nhiều hình thức đầu tư đa dạng trong đó đầu tư bất động sản, chứng khoán hoặc ngoại hối có thể đem lại lợi nhuận khổng lồ gấp nhiều lần số vốn ban đầu. Tuy nhiên, những lựa chọn đầu tư này cũng luôn đi kèm với nguy cơ rủi ro rất lớn. Nếu đưa ra những quyết định bồng bột và sai lầm, bạn rất có thể sẽ mất hết tài sản của mình chỉ sau 1 đêm. So với các cách thức đầu tư tài chính trên thì đầu tư tích trữ vàng, USD hoặc gửi tiết kiệm ngân hàng là những sự lựa chọn an toàn hơn mặc dù lợi nhuận không lớn bằng những phương án đầu tư nói trên.

Khi các nhà đầu tư lo lắng về xu hướng rủi ro, họ sẽ có xu hướng mua tài sản trú ẩn. Mặt khác, các nhà đầu tư thường có xu hướng bán tài sản trú ẩn khi yên tâm hơn về tình hình kinh tế, sau đó chọn mua cổ phiếu và các loại tiền tệ khác với lãi suất cao hơn. Điều này làm cho vàng trở thành một hàng rào quan trọng chống lại lạm phát và duy trì được giá trị ổn định theo thời gian.

Có vốn cần đầu tư vàng như thế nào hiệu quả nhất?.1

Vàng sẽ vẫn có giá trị nếu tiền giấy lạm phát

Sự tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng tín dụng…sẽ dẫn đến lượng tiền trong lưu thông ngày càng lớn. Đồng thời, việc chính phủ liên tục in tiền là một trong những lý do dẫn tới lạm phát nghiêm trọng. Khi có lạm phát thì tiền sẽ mất giá mỗi năm. Tuy nhiên, khác với tiền giấy, tiền xu hay những tài sản khác, vàng luôn duy trì giá trị theo thời gian bởi số lượng hữu hạn của kim loại quý này. Cho dù giá vàng thường bị dao động trong ngắn hạn, giá trị của nó được lưu giữ trong dài hạn.

Có vốn cần đầu tư vàng như thế nào hiệu quả nhất?

Ngày nay, có rất nhiều hình thức đầu tư vàng. Bên cạnh hình thức truyền thống mà mọi người đều biết đến đó là đầu tư vàng vật chất (tích trữ vàng miếng), đầu tư vàng online cũng dần trở nên phổ biến.

Đầu tư vàng vật chất

Trao đổi vàng trực tiếp là hình thức đầu tư vàng bằng cách mua vàng miếng về tích trữ và bán ra khi khi giá vàng tăng cao. Cách thức này ít rủi ro, tuy nhiên nó đòi hỏi nhà đầu tư phải có 100% vốn, và số vốn càng lớn, số vàng tích trữ được càng nhiều, lãi càng cao.

Để đầu tư vàng vật chất, nhà đầu tư cần:

  1. Quyết định số tiền bạn sẵn sàng đầu tư: Vàng thường chiếm một phần nhỏ trong tổng tài sản của nhà đầu tư. Nhằm mục đích đa dạng hóa danh mục đầu tư mà không cần quá mạo hiểm với toàn bộ số tiền của mình, bạn có thể đầu tư không quá 20% tổng số vốn mà bạn có.
  2. Tìm kiếm đại lý vàng uy tín bằng cách kiểm tra trên trang web kho bạc: Trước khi mua vàng, bạn cần tìm kiếm cho mình một đại lý uy tín để tránh trường hợp mua phải vàng giả, vàng kém chất lượng. Ngoài ra, bạn nên so sánh giá vàng giữa các đại lý vàng để mua được với giá tốt nhất.
  3. Mua vàng miếng cho các khoản đầu tư lớn, dài hạn: Nếu bạn muốn đầu tư một khoản tiền lớn vào vàng, việc mua vàng miếng sẽ đơn giản hơn, quá trình lưu trữ và kiểm soát cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có ý bán ra một phần khoản đầu tư của mình trong tương lai, thì đây không phải là sự lựa chọn tối ưu vì vàng miếng thường khó bán lại và vận chuyển khó khăn hơn vàng tiền xu.
  4. Mua vàng tiền xu cho các khoản đầu tư nhỏ, ngắn hạn: Nếu bạn có ý định đầu tư vào vàng với số tiền nhỏ, thay vì mua vàng miếng, hãy mua đồng tiền vàng. Đồng tiền vàng thường dễ bán hơn khi bạn muốn bán ra một phần hoặc toàn bộ khoản đầu tư của mình. Đầu tư vào tiền vàng sẽ cho phép bạn chia nhỏ khoản đầu tư của mình bằng cách bán ra một phần hoặc mua thêm nhiều phần nhỏ.
  5. Lưu trữ vàng trong hộp ký gửi hoặc một nơi an toàn: Khi bạn sở hữu vàng vật chất, bạn sẽ phải bảo vệ khoản đầu tư của mình trước các hành vi trộm cắp. Cách tốt nhất để đảm bảo sự an toàn cho số vàng của bạn là thuê một hộp ký gửi an toàn tại ngân hàng. Nếu bạn quyết định giữ vàng ở nhà, hãy mua một hộp ký gửi an toàn để bảo vệ số vàng của mình trong các trường hợp nguy hiểm.

Có vốn cần đầu tư vàng như thế nào hiệu quả nhất?.2

Đầu tư vàng online

Ngày nay, đầu tư vàng online trở nên vô cùng thuận tiện và dễ dàng, gần như không khác gì giao dịch ngoại hối. Nếu một nhà đầu tư sử dụng một nền tảng giao dịch thông qua broker thì việc đầu tư vàng online chỉ đơn giản là vấn đề đặt lệnh mua hay bán tùy thuộc vào việc bạn nghĩ rằng giá vàng có khả năng tăng hay giảm.

Trao đổi vàng online là hình thức đầu tư vàng trên sàn giao dịch để hưởng chênh lệch về giá. Với cách này, nhà đầu tư chỉ cần có 7 đến 10% vốn ban đầu. Tuy nhiên, nó tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn và đòi hỏi nhà đầu tư phải là những người có kinh nghiệm giao dịch vàng cũng như nghiên cứu thị trường.

Giống như giao dịch chứng khoán hay ngoại hối, có nhiều chiến lược để giao dịch vàng, từ nghiên cứu các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến cung và cầu, đến phân tích kỹ thuật và nghiên cứu biểu đồ giá vàng.

Dưới đây là biểu đồ giao dịch vàng online trên nhà môi giới eToro

Có vốn cần đầu tư vàng như thế nào hiệu quả nhất?3

Như vậy, có rất nhiều cách để bạn đầu tư vàng. Với những ưu điểm kể trên, đầu tư vàng thực sự là phương án đầu tư an toàn và hiệu quả nhất mà bạn có thể lựa chọn khi có một số vốn nhất định trong tay. Đặc biệt là trong giai đoạn thị trường tụt dốc và biến động mạnh mẽ vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận