skip to Main Content

Cổ phiếu ngành dịch vụ có tiềm năng tăng trưởng tốt nên mua ngay

Pinterest (PINS) mới đây đã công bố bản báo cáo thu nhập quý 4/2020 với những số liệu tích cực, ví dụ như tỷ lệ tăng trưởng khách hàng mạnh mẽ, khoản doanh thu và lợi nhuận cao. Trong đó, mảng video và thương mại điện tử được đánh giá là vô cùng tiềm năng giúp công ty phát triển hơn nữa cho những năm sắp tới. Bên cạnh đó, giá cổ phiếu của công ty này hiện không hề bị định giá cao chút nào. Chính vì thế mà Pinterest trở thành cái tên được nhiều nhà đầu tư quan tâm và chú ý đến như vậy.

Để biết có nên đầu tư vào cổ phiếu Pinterest ngay thời điểm này hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Xét trên toàn diện, các con số được đưa ra đều cho thấy công ty đang hoạt động rất tốt, đi đúng hướng và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Cụ thể như sau:

Cập nhật báo cáo thu nhập quý 4/2020 của Pinterest cho ta biết điều gì?

Trong quý 4 năm 2020 vừa qua, doanh thu của Pinterest (PINS) đã tăng 76,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thu về tổng cộng 706 triệu đô la và vượt qua con số kỳ vọng là 58,2 triệu đô la. Người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu – MAU – cũng đã tăng 37% so với cùng kỳ, lên mức 459 triệu khách hàng trong quý.

Điều quan trọng hấp dẫn các nhà đầu tư hơn nữa đó là tăng trưởng doanh thu đang tăng nhanh trong những quý gần đây và dự đoán kết quả hoạt động sẽ tiếp tục duy trì ổn định đà tăng trong Quý 1 năm 2021. Ban lãnh đạo dự kiến rằng ​​tăng trưởng doanh thu sẽ rơi vào khoảng 70% trong quý đầu năm 2021 bất chấp những ảnh hưởng mà đại dịch Covid-19 gây ra trên toàn cầu hay quyết định mở cửa nền kinh tế trở lại.

Thêm vào đó, tốc độ tăng trưởng của Pinterest trên các thị trường quốc tế hiện nay đặc biệt mạnh mẽ và công ty sẽ có nhiều cơ hội để mở rộng thêm tạo tại các khu vực đó.

Ở khía cạnh người dùng, Pinterest thu về khoảng 5,94 đô la cho mỗi người sử dụng dịch vụ của nó tại Hoa Kỳ, cao hơn nhiều so với mức 0,35 đô la ở các thị trường quốc tế. Mặc dù vậy, kỳ vọng tăng trưởng doanh thu tại các thị trường quốc tế được dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa khi công ty triển khai chiến lược mà họ đang áp dụng tại thị trường Hoa Kỳ cho các quốc gia khác trong những năm tới.

Những tăng trưởng về lợi nhuận trong thời gian gần đây đã cho thấy sức mạnh tài chính của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Điều này đã chứng tỏ năng lực lãnh đạo của ban điều hành nhằm  thúc đẩy tăng trưởng doanh thu đồng thời mở rộng biên lợi nhuận. Thật khó để thấy một doanh nghiệp nào có được đồng thời bản báo cáo toàn điện và báo cáo thu nhập với những số liệu tích cực đến như vậy.

Có nên đầu tư cổ phiếu Pinterest hay không?

Bất chấp thực tế là các cổ phiếu tăng trưởng gần đây đang chịu rất nhiều áp lực, nhưng xét về phương diện phân tích cơ bản, Pinterest đang hoạt động tốt hơn nhiều so với các doanh nghiệp khác.

Ngoài ra, về mặt phân tích kỹ thuật, biểu đồ giá của Pinterest cũng đang trong xu hướng tăng trưởng tích cực và không hề có dấu hiệu đang ở mức quá mua.

Dự đoán tăng trưởng Pinterest trong tương lai

Trong bối cảnh người tiêu dùng và các nhà quảng cáo đang lần lượt “tẩy chay” các nền tảng được cho độc hại như Facebook thì Pinterest đang làm rất tốt việc phát triển các giải pháp thương mại điện tử trực tuyến, mở rộng sang các hình thức khác như video để nâng cao tính trực quan cho nền tảng và biết cách tận dụng những lợi thế của nó.

Hiện tại, cổ phiếu Pinterest đang được giao dịch với tỷ lệ giá trên doanh thu (Trailing P/E) là 20 lần và P/E định hướng (Forward P/E) là 15 lần cho năm 2022. Điều này cho thấy các nhà phân tích đang dự đoán công ty sẽ còn tăng trưởng doanh thu trong những năm sắp tới.

Tuy nhiên, yếu tố rủi ro lớn nhất đối với công ty đó là áp lực cạnh tranh. Pinterest đang phải cạnh tranh với các nền tảng lớn như Facebook, Instagram, Snapchat, Tik Tok, Twitter và YouTube. Lượng người dùng sử dụng những dịch vụ mà các công ty này cung cấp sẽ còn tăng hơn nữa trong tương lai, vì vậy Pinterest vẫn cần nỗ lực để giữ vị thể và chiếm được thị phần hơn nữa.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận