skip to Main Content

Cổ phiếu nào được đánh giá là khoản đầu tư hấp dẫn hơn cả Dogecoin?

Nối tiếp đà tăng của năm 2020, thị trường tiền ảo năm nay tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ khi các đồng tiền như Bitcoin, Ether, Dogecoin… liên tiếp lập kỷ lục về giá. Riêng với Dogecoin, đồng tiền này đã tăng phi mã hơn 3000% từ đầu năm 2021 cho đến nay.

Trong khi nhiều nhà đầu tư nghĩ rằng không có tài sản nào có thể vượt mặt Dogecoin về sự tăng trưởng và mang về khoản lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư, cổ phiếu Amazon nằm trong danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway (BRK.B) được đánh giá có khả năng tăng trưởng vượt trội hơn so với Dogecoin hay bất cứ đồng tiền điện tử khác trong dài hạn. Cụ thể đó là mã cổ phiếu nào?

Dogecoin tăng 550% và trở thành đồng tiền ảo lớn thứ 4 trên thế giới

Cách mà Warren Buffett lựa chọn cổ phiếu đầu tư

Nhà đầu tư tỷ phú đi theo chiến lược đầu tư giá trị. Trong đó tập trung vào việc mua các cổ phiếu bị định giá thấp của các công ty mạnh và nắm giữ chúng trong thời gian dài.

Berkshire Hathaway tìm kiếm những công ty có tỷ suất lợi nhuận tốt và những công ty sản xuất ra những sản phẩm độc đáo không dễ thay thế. Như Warren Buffett đã từng nói trong một bức thư gửi các cổ đông của mình: “Mua một công ty tuyệt vời với giá hợp lý, sẽ tốt hơn nhiều so với một công ty hợp lý với mức giá tuyệt vời”.

Amazon (AMZN) là một trong những cổ phiếu như thế. Lý do mà Warren Buffett đưa Amazon vào trong danh mục đầu tư của mình là vì Amazon là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử và lưu trữ đám mây.

Amazon có triển vọng tăng trưởng tốt. Ngay cả với tốc độ phát triển nhanh chóng, thương mại điện tử vẫn chỉ chiếm 14% tổng doanh số bán lẻ trong quý 4 năm 2020. Amazon rõ ràng còn nhiều dư địa để phát triển trong thị trường cốt lõi của mình.

Cổ phiếu nào được đánh giá là khoản đầu tư hấp dẫn hơn cả Dogecoin?

Tất nhiên, công ty cũng có nhiều động lực tăng trưởng khác. Sản phẩm đám mây AWS của nó đặc biệt nổi bật. Amazon đang mở rộng sang thị trường telehealth vào mùa hè này. Công ty cũng đang bắt kịp nhanh chóng trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số.

Tại sao nên đưa Amazon vào danh mục đầu tư của mình?

Nhà phân tích Bren Thill của Jefferies gần đây đã dự đoán rằng cổ phiếu của Amazon.com (AMZN) có thể tăng 70% trong ba năm tới. Con số này nhiều người sẽ nghĩ  không là gì so với mức tăng hơn 3.700% từ đầu năm đến nay của Dogecoin. Tuy nhiên, theo quan điểm của Warren Buffett rằng tiền điện tử không có giá trị nội tại, thì việc sở hữu Amazon là một khoản đầu tư hấp dẫn hơn nhiều so với việc sở hữu Dogecoin.

Hơn thế nữa, sự tăng/giảm giá cổ phiếu Amazon luôn quay quanh trục giá trị của nó và về lâu dài, nó sẽ tạo đà tăng trưởng hơn nữa; còn sự tăng giá mạnh mẽ của đồng Dogecoin lại bắt nguồn từ cuộc nổi dậy của các nhà đầu tư bán lẻ trên toàn thế giới chống lại phe “cá mập” khi tài khoản có tên SatoshiStreetBets kêu gọi mọi người mua Dogecoin trên Reddit với tham vọng đẩy giá trị của đồng tiền này lên. Chính vì thế sự tăng giá của đồng dogecoin khồng hề dựa trên giá trị của nó.

Cổ phiếu nào được đánh giá là khoản đầu tư hấp dẫn hơn cả Dogecoin?
Các nhà đầu tư nhỏ lẻ kêu gọi đẩy giá Dodecoin trên diễn đàn WallStreetBets

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không nên đầu tư vào tiền điện tử, mà các bạn nên lựa chọn tài sản dựa vào giá trị nội tại của nó để tránh việc tăng/giảm giá nhanh chóng nhưng không bền vững và rủi ro lớn.

Và Amazon (AMZN) là một trong những cổ phiếu tăng trưởng mà Warren Buffett đánh giá cao có khả năng mang về lợi nhuận lớn, an toàn và ổn định cho các nhà đầu tư. Vào ngày 29/04, Amazon sẽ công bố báo cáo thu nhập Q1/2021, hãy theo dõi để không bỏ lỡ cơ hội hấp dẫn. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận