skip to Main Content

Cổ phiếu Facebook sẽ có giá bao nhiêu trong 5 năm nữa?

5 năm là một khoảng thời gian tương đối dài và việc dự đoán tương lai của một gã khổng lồ truyền thông xã hội như Facebook (NASDAQ: FB) không phải là điều dễ dàng đối với các nhà đầu tư.

Có thể nói, trong những năm qua Facebook đã rất thành công trong việc thu hút một lượng lớn người dùng từ khắp nơi trên thế giới sử dụng nền tảng của mình. Các nhà đầu tư đầu tư vào Facebook cũng kiếm được khoản lời lớn khi rót vốn mua cổ phiếu của công ty.

Tuy nhiên với thành công ở hiện tại, nhiều các nhà đầu tư băn khoăn không biết giá cổ phiếu facebook sẽ tăng/giảm trong 5 năm tới và có nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu truyền thông này về lâu dài hay không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Cổ phiếu Facebook hay Alibaba? Cổ phiếu nào đem lại tiềm năng lợi nhuận cao hơn cho các nhà đầu tư

1. Những khó khăn mà Facebook có thể sẽ phải đối mặt trong tương lai

Trong tương lai ngắn hạn, Facebook có thể sẽ tiếp tục có thêm lượng người dùng mới và tiếp tục giữ vững đà tăng. Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook đang duy trì ổn định 3,1 tỷ người dùng hàng tháng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cổ phiếu Facebook sẽ có giá bao nhiêu trong 5 năm nữa?

Xem chi tiết cổ phiếu Facebook

Mặc dù công ty đã từ chối đưa ra bản báo cáo thu nhập quý 2 năm 2020, nhưng nhiều chuyên gia phân tích vẫn tin rằng doanh thu quảng cáo hàng năm sẽ tăng khoảng 10% trong quý sắp tới. Ngoài ra, các nhà phân tích cũng kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng 25% trong năm nay và 27% trong năm tài chính 2021.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà Facebook có thể sẽ gặp phải trong tương lai đó là sự hạn chế trong tốc độ tăng trưởng của các ứng dụng Facebook trong vòng 5 năm tới. Tính đến thời điểm này, lượng người dùng Facebook hiện tại chiếm khoảng 40% dân số thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn một lượng lớn người dân trên thế giới chưa thể tiếp cận mạng lưới Internet sẽ là hạn chế cho con đường phát triển sắp tới của doanh nghiệp này. Do đó, Facebook có thể sớm sẽ phải đối mặt với tình trạng bão hòa thị trường toàn cầu.

2. Triển vọng tăng trưởng các mảng kinh doanh khác của Facebook

Hiện nay, Facebook đang dần bước chân vào các lĩnh vực công nghệ và được dự đoán sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng doanh nghiệp trong vòng 5 năm hoặc có thể xa hơn nữa.

Do đó, trong 5 năm tới, công ty có thể sẽ phải dựa vào các nền tảng bổ sung như Portal và Oculus để duy trì tốc độ tăng trưởng hiện tại.

Portal

Portal là màn hình video thông minh của Facebook, có thể được sử dụng để gọi video call cho những người dùng Portal khác hoặc bất kỳ ai có Facebook, WhatsApp hoặc Facebook Messenger. Thiết bị này cũng có thể phát nhạc thông qua Spotify và Pandora, hoặc phát trực tiếp video từ Facebook Watch. Ngoài ra, nó cũng có thể được kiểm soát bằng cách sử dụng lệnh thoại, đồng thời tích hợp trợ lý ảo Alexa. Trợ lý thông minh của Amazon sẽ xử lý các lệnh thông thường như đặt hẹn giờ, thêm các mục vào danh sách mua sắm hoặc kiểm tra thời tiết.

Một điểm đáng chú ý của Portal là hệ thống webcam có thể tự điều chỉnh xa gần, thay đổi góc quan sát theo di chuyển của người dùng một cách tự động. Khi cuộc trò chuyện bắt đầu, máy ảnh của thiết bị sẽ tự động tìm người trong phòng và giữ họ trong khung trò chuyện. Nếu có nhiều người cùng xuất hiện, máy ảnh sẽ chuyển sang góc quay rộng. Nếu chỉ có một người, máy ảnh sẽ tự động phóng to để tập trung vào khuôn mặt. Facebook cho biết tính năng này giúp cuộc trò chuyện qua video trở nên tự nhiên hơn, vì người dùng chỉ cần nói mà không phải lo lắng về góc quay.

Oculus

Ngoài ra, Facebook dự đoán sẽ còn phát triển hơn trong thị trường công nghệ với sản phẩm là Oculus. Oculus là phần cứng thực tế ảo (VR) của Facebook, sẽ cung cấp một môi trường giả lập cho người dùng. Đầu tư của Facebook vào thực tế ảo sẽ mở ra một hướng đi mới cho doạn nghiệp này.

Xu hướng sử dụng thiết bị VR qua các năm

Theo các nhà nghiên cứu thị trường tại eMarketer, số người ở Mỹ sử dụng VR dự kiến ​​sẽ tăng lên 57,1 triệu vào năm 2021 từ khoảng 43 triệu người dùng hiện nay. Ngoài ra, Oculus Quest 2 mới cũng sẽ được bán với giá thấp hơn 100 đô la so với sản ohaamr tiền nhiệm của nó. Do đó, Facebook có thể sẽ thu hút một lượng lớn người dùng khổng lồ, mở rộng lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ tiềm năng.

Hiện tại, Facebook ước tính doanh thu đến từ mảng thiết bị Portal và Oculus là 366 triệu đô la, chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh thu 18,7 tỷ đô la của Facebook trong quý thứ hai. Tuy nhiên, xét về tốc độ tăng trưởng, danh mục này đã tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Và tỷ lệ tăng trưởng này vượt xa mức tăng trưởng của mảng quảng cáo với mức tăng 10% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, xét về mức tăng trưởng trong tương lai, Facebook vẫn được nhiều chuyên gia đánh giá là một cổ phiếu được định giá hợp lý. Nó được giao dịch với tỷ lệ giá trên thu nhập (P / E) kỳ hạn khoảng 24, một mức bội số khiêm tốn nếu xét đến mức tăng trưởng lợi nhuận được dự đoán trong thời gian tới.

3. Có nên đầu tư vào cổ phiếu Facebook hay không?

Với mức định giá hiện tại, Facebook là một lựa chọn đầu tư hợp lý. Nhìn về tương lai 5 năm nữa, các nhà đầu tư rót vốn vào cổ phiếu Facebook hiện nay sẽ được hưởng lợi lớn từ sự tăng trưởng đáng kể, đặc biệt khi công ty đáp ứng mức tăng trưởng lợi nhuận kỳ vọng của các nhà phân tích.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng nên nhìn vào các mảng kinh doanh khác của Facebook – nơi được dự đoán sẽ mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp này thay vì chỉ tập trung vào doanh thu quảng cáo. Theo thời gian, giá cổ phiếu Facebook có thể sẽ tăng cao hơn, đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư khi các thiết bị công nghệ tiếp tục tăng trưởng hơn trong tương lai.

Mặc dù không thể dự đoán chính xác giá cổ phiếu Facebook sẽ là bao nhiêu trong 5 năm nữa. Tuy nhiên nhiều nhà phân tích vẫn nhận định rằng mảng thiết bị công nghệ của Facebook sẽ tạo ra đà tăng trưởng tốt cho cổ phiếu này – vốn đang có được phần lớn doanh thu đến từ quảng cáo.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận