skip to Main Content

Cổ phiếu châu Á dự báo sẽ tăng theo đà tăng của Hoa Kỳ, đồng đô la tăng giá

Chứng khoán châu Á thiết lập mức mở cửa cao hơn vào thứ Năm sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ có sự phục hồi và triển vọng về các biện pháp kích thích bổ sung của Mỹ đã thúc đẩy mức tăng mạnh và lớn hơn trên Phố Wall, trong khi đồng đô la đang tăng giá.

Cổ phiếu châu Á dự báo sẽ tăng theo đà tăng của Hoa Kỳ, đồng đô la tăng giá
Những người đeo khẩu trang bảo vệ sau đợt bùng phát dịch bệnh coronavirus (COVID-19) được phản ánh trên màn hình hiển thị giá cổ phiếu bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản ngày 31 tháng 8 năm 2020. REUTERS / Kim Kyung-Hoon

Các nhà đầu tư ở châu Á đang chờ đợi các thông tin về hoạt động dịch vụ ở Trung Quốc và Nhật Bản, dự kiến ​​sẽ cho thấy sự mở rộng tiếp tục ở Trung Quốc và có thể là một động thái rút lui đối với Nhật Bản.

  • Chỉ số S & P / ASX 200 của Úc tăng 0,69% trong phiên giao dịch sớm.
  • Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tương lai thêm 0,04%.
  • Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tương lai mất 0,15%.
  • E-mini tương lai của S&P 500 giảm 0,10%.

Tâm lý tích cực sẽ được hỗ trợ bởi Hoa Kỳ chuyển hướng sang các lĩnh vực yếu hơn để cân bằng nền kinh tế.

Chris Weston, Trưởng bộ phận Nghiên cứu tại Pepperstone Group cho biết: “Những người đầu cơ giá lên cổ phiếu sẽ thích thực tế là thị trường (Hoa Kỳ) tăng khá mạnh vào thứ Tư, hơn là bán tháo do lợi suất trái phiếu thực cao hơn và đồng đô la tăng mạnh hơn”. Ông nói: “Mọi người chỉ sử dụng điều đó để xem xét các khu vực giá trị của thị trường. “Giá trị được tiếp nhận một cách hiệu quả.”

Tại Phố Wall, ba chỉ số chứng khoán chính tăng cao hơn, nhưng mức tăng được dẫn dắt bởi các cổ phiếu vực phòng thủ như các lĩnh tiện ích, các lĩnh vực công nghệ cao.

Dữ liệu mới vào hôm thứ Tư cho thấy các doanh nghiệp tư nhân của Hoa Kỳ thuê ít nhân công hơn dự kiến ​​trong suốt 2 tháng, điều này cho thấy sự phục hồi của thị trường lao động đang chậm lại khi đại dịch coronavirus vẫn tiếp diễn và tiền của chính phủ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động đang dần cạn kiệt.

Tăng trưởng chậm số lượng việc làm cũng có trong bản báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, cho thấy những người lao động đang thiếu việc làm và số lượng ngày càng nhiều ở một số vùng của Hoa Kỳ.

Một báo cáo riêng cho thấy các đơn đặt hàng của nhà máy đã tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 7, cho thấy lĩnh vực sản xuất tiếp tục được cải thiện.

Dữ liệu hỗn hợp có thể đã làm tăng thêm kỳ vọng cho việc Washington đạt được thỏa thuận về biện pháp kích thích mới để chống lại đại dịch.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 454,84 điểm, tương đương 1,59%, lên 29.100,5, S&P 500 tăng 54,19 điểm, tương đương 1,54%, lên 3.580,84 và Nasdaq Composite tăng 116,78 điểm, tương đương 0,98%, lên 12.056,44. Sự leo thang đánh dấu mức tăng phần trăm hàng ngày lớn nhất đối với S&P kể từ ngày 6 tháng 7.

Đồng đô la mạnh lên so với các đồng tiền khác trong hai ngày liên tiếp từ mức thấp trong hơn hai năm, trong khi đồng euro quay trở lại từ mức 1,20 đô la đạt được trong phiên trước đó.

Chỉ số đô la tăng 0,454%, đồng euro giảm 0,02% xuống 1,1851 đô la.

Đồng yên Nhật suy yếu 0,03% so với đồng bạc xanh ở mức 106,22 mỗi đô la, trong khi bảng Anh giao dịch lần cuối ở mức 1,335 đô la, giảm 0,01% trong ngày.

Đồ thị đồng Rúp của nga:

Cổ phiếu châu Á dự báo sẽ tăng theo đà tăng của Hoa Kỳ, đồng đô la tăng giá
Đồ thị đồng Rúp của nga

Trái phiếu kỳ hạn 10 năm được giao dịch lần cuối với lợi suất 0,6477%.

Đối với hàng hóa, giá dầu giảm do dữ liệu hàng tuần của chính phủ cho thấy nhu cầu xăng của Mỹ giảm trong tuần gần đây nhất, một dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế từ đại dịch có thể chậm hơn dự kiến.

Dầu thô Mỹ giảm 2,92% ở mức 41,51 USD / thùng và dầu Brent ở mức 44,43 USD, giảm 2,52% trong ngày.

Theo Reuter.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận