skip to Main Content

Cổ phiếu 3D Systems tăng vọt sau báo cáo thu nhập. Có nên mua cổ phiếu 3D Systems?

3D Systems (DDD) đã báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên năm 2021 sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Hai, ngày 10 tháng 5 khiến thị trường phản ánh tích cực với cổ phiếu này.

Biểu đồ giá cổ phiếu 3D Systems (DDD)

Cổ phiếu của công ty 3D Systems đã tăng 14,5% trong phiên giao dịch sau giờ làm việc hôm thứ Hai. Phản ứng tích cực của thị trường phần lớn là nhờ thu nhập điều chỉnh và doanh thu đánh bại các ước tính đồng thuận của Phố Wall. Khả năng tạo ra tiền mặt vững chắc từ hoạt động kinh doanh của công ty cũng là một yếu tố giúp giá cổ phiếu tăng cao.

Cụ thể, tỷ suất lợi nhuận gộp GAAP của công ty là 44%, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái là 42,1%. Tỷ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh cũng đạt mức 44%, cao hơn so với quý 1/2020 là 42,7%.

Khoản tiền mặt tạo ra từ hoạt động của công ty là 28,5 triệu đô la.

Dữ liệu Q1/2021 (USD)Q1/2020 (USD)
Doanh thu146,1 triệu135,6 triệu
Thu nhập hoạt động2 triệu18,2 triệu
Thu nhập hoạt động điều chỉnh13,1 triệu5 triệu USD
Thu nhập ròng45,2 triệu18,9 triệu
Thu nhập ròng điều chỉnh20,9 triệu4,5 triệu
EPS0,360,17
EPS điều chỉnh0,170,04

Tăng trưởng doanh thu hàng năm của công ty từ phân khúc chăm sóc sức khỏe được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng mạnh mẽ trong cả ứng dụng nha khoa và y tế.

Hoạt động cơ bản của phân khúc công nghiệp dường như đã ổn định trở lại sau khi bị ảnh hưởng đáng kể vào năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 buộc phải ngừng hoạt động. Nếu loại trừ các doanh nghiệp đã thoái vốn trong năm ngoái, doanh thu bán hàng công nghiệp tăng gần 1% so với năm ngoái.

Phân khúcDoanh thu Q1/2021 (USD)Tăng trưởng hàng năm
Chăm sóc sức khỏe72,5 triệu39%
Công nghiệp73,6 triệu12%
Tổng146,1 triệu7,7%

Giám đốc điều hành Jeffrey Graves chia sẻ trong bản công bố thu nhập:

“Sự kết hợp của giữa tăng trưởng mạnh mẽ, khả năng sinh lời và tạo ra tiền mặt giúp công ty của chúng tôi nổi bật, khác biệt với các công ty khác trong ngành. Chúng tôi tin rằng đóng góp vào hiệu suất tích cực này là nhờ phạm vi rộng trong danh mục công nghệ, bao gồm các hệ thống kim loại và polyme công nghiệp, các giải pháp phần mềm tiên tiến hàng đầu và một loạt các vật liệu ngày càng tăng nhanh chóng cho cả ứng dụng của con người và công nghiệp. 

Với tiến độ và tốc độ tăng trưởng vững chắc trong các giai đoạn đầu của kế hoạch chuyển đổi, giờ đây chúng tôi đã tăng cường tập trung vào giai đoạn tiếp theo (giai đoạn thứ tư) của kế hoạch, đó là đầu tư để tăng trưởng nhanh và sinh lời …”

Nhìn chung, dựa trên kết quả kinh doanh Q1 của 3D Systems phản ánh những tiến triển tốt trong nỗ lực xoay vòng, công ty được đánh giá là khoản đầu tư hấp dẫn và có tiềm năng tăng trưởng trong thời gian sắp tới.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận