skip to Main Content

Có nên giao dịch tiền điện tử trên eToro?

Cùng với sự phát triển của thị trường tiền điện tử, ngày càng có nhiều sàn giao dịch crypto cho các nhà đầu tư lựa chọn. Để không trở thành nạn nhân của những công ty môi giới lừa đảo, bạn cần xem xét nhiều yếu tố để lựa chọn cho mình một sàn giao dịch an toàn, uy tín và phù hợp. Trong số các sàn tiền điện tử hiện nay, eToro là một cái tên khá phổ biến. Vậy, có nên giao dịch tiền điện tử trên eToro? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đánh giá mức độ uy tín & tính bảo mật

Mức độ uy tín

eToro chịu sự quản lý và cấp phép của cơ quan quản lý FCA (Anh), CySec (Cyprus)ASIC (Úc). eToro đang là doanh nghiệp fintech hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ của các tổ chức quản lý ngành tài chính uy tín hàng đầu thế giới. Do đó, eToro được đánh giá là sàn giao dịch uy tín cho các nhà đầu tư.

Việc có được những chứng chỉ từ các cơ quan quản lý hàng đầu thế giới từ FCA hay giấy phép của CySEC khiến cho bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính chính thống và tiêu chuẩn quốc tế của nhà môi giới này.

Chính sách bảo vệ nhà đầu tư

  • Là nhà cung cấp dịch vụ tài chính do FCA quản lý, các trader giao dịch qua cổng eToro (UK) Ltd được bảo vệ theo Chương trình bồi thường dịch vụ tài chính (FSCS).
  • Đối với các nhà giao dịch giao dịch qua eToro (Châu Âu) Ltd, tiền của họ được bảo vệ theo chương trình bồi thường của nhà đầu tư.
  • Để đảm bảo an toàn cho tiền của khách hàng và bảo vệ dữ liệu, eToro cũng sử dụng công nghệ mã hóa và hệ thống bảo mật mới nhất để bảo vệ máy chủ của mình khỏi mọi sự xâm nhập. 
  • Cơ chế Segregated accounts: eToro lưu giữ tiền và tài sản của khách hàng trong các tài khoản riêng biệt để tiền và tài sản của khách hàng luôn tách riêng với tài sản của cty. Việc tách biệt tài khoản này được giám sát trong nội bộ lẫn từ bên ngoài.
  • Bảo vệ số dư âm 

Ví lưu trữ tiền điện tử – eToro Money

Thị trường tiền điện tử ngày càng phát triển, do đó nhu cầu bảo mật tài sản tiền điện tử cũng vì thế mà được chú trọng hơn.

eToro Money là một trong các ví điện tử an toàn nhất hiện tại, với nhiều tính năng bảo mật cấp cao để chống lại truy cập trái phép, bao gồm chức năng nhiều chữ ký, bảo vệ chống DDoS và các giao thức tiêu chuẩn hóa. Khi tiền ở trong ví, chúng được lưu trữ trên blockchain (ví nóng).

Đánh giá giao diện, nền tảng

Không giống như phần lớn các sàn môi giới khác, eToro hiện là một trong số ít các sàn giao dịch không sử dụng nền tảng MetaTrader mà sử dụng nền tảng mạng xã hội WebTrader do chính công ty này phát triển. Giao diện thân thiện và dễ sử dụng ngay cả với những người lần đầu tiên tập giao dịch tiền điện tử. Bạn không cần phải cài đặt phần mềm mà vẫn có thể giao dịch trực tiếp trên trình duyệt web.

Giao diện của eToro giống một mạng xã hội như Facebook, Twitter đơn giản, dễ dàng sử dụng. Ngoài việc thao tác mua bán, cập nhật giá, phân tích biểu đồ, bạn còn có thể giao tiếp với các nhà đầu tư có cùng sở thích (tiền điện tử) và chia sẻ quan điểm trên tab News Feed.

Ngoài ra, ứng dụng trên thiết bị di động cũng được tích hợp đầy đủ các tính năng như trên nền tảng Web, cung cấp giải pháp giao dịch mọi lúc mọi nơi cho các trader.

Các loại phí khi giao dịch tiền ảo trên eToro

eToro miễn phí hoa hồng cho mọi giao dịch. Tuy nhiên, bạn sẽ bị tính phí spread và phí qua đêm (đối với lệnh SELL)

Thông thường, mức chênh lệch đối với các tài sản crypto là là từ 0,75% đến 2,9%, tùy thuộc vào loại tiền điện tử bạn chọn để đầu tư. Cùng xem mức spread của 1 số tài sản dưới đây:

Khi mua tiền điện tử, giá trị lệnh mua tối thiểu là $20. Nếu muốn sử dụng tính năng CopyPortfolio của eToro, bạn cần đầu tư tối thiểu 200 đô la và mỗi giao dịch riêng lẻ phải được định giá ít nhất là 1 đô la. Giao dịch ký quỹ (sử dụng đòn bẩy) hiện không được hỗ trợ cho giao dịch tiền điện tử.

eToro không yêu cầu về số dư tài khoản tối thiểu mà bạn phải duy trì. Tuy nhiên, đối với lần nạp đầu tiên, bạn phải nạp ít nhất $50 vào tài khoản của mình. Và phí rút tiền cố định là 5$/rút.

Tài nguyên học tập trên eToro

eToro cung cấp một số công cụ khác nhau mà các nhà giao dịch có thể sử dụng để tăng cường giao dịch tiền điện tử của họ, quyết định loại tiền nào đáng để đầu tư và đưa ra quyết định khi mua so với bán.

Một số công cụ giao dịch và giáo dục yêu thích của chúng tôi có sẵn thông qua eToro bao gồm:

  • Tài khoản đầu tư ảo: Trên tài khoản ảo của eToro, bạn có thể thực hiện các lệnh mua/bán theo thời gian thực của thị trường, từ đó trau dồi kỹ năng giao dịch, kiểm nghiệm mức độ chính xác cũng như tính hiệu quả của chiến lược giao dịch mà bạn theo đuổi. Ngoài ra, vì biểu đồ trong tài khoản ảo giống với tài khoản thực nên bạn có thể học cách quan sát thị trường, áp dụng lý thuyết đã học vào thực hành mà không lo mất tiền thật.
  • eToro Club: eToro Club cung cấp cho người dùng các lợi ích giáo dục bổ sung như các bản tin tiếp thị độc quyền hay lời mời tham gia các sự kiện trực tiếp. Quyền truy cập vào Câu lạc bộ eToro không kèm theo phí bổ sung và có nhiều hạng thành viên được phân loại dựa vào tổng giá trị tài sản trong danh mục đầu tư.

Copy Trading-Tính năng độc đáo giúp eToro nổi bật hơn so với các nền tảng khác

CopyTrader và CopyPortfolio là 2 sản phẩm nổi bật trong kho vũ khí chiến lược cạnh tranh của eToro với các sàn giao dịch khác. Các tính năng này đều miễn phí và nhà đầu tư sẽ không phải chi trả bất kỳ khoản phí nào ngoại trừ phí spread như mọi sàn giao dịch nào khác.

Công việc của trader thông thường là theo dõi các giao dịch, quản lý lệnh, quản lý cảm xúc, tâm lý, quản trị vốn và quản trị rủi ro, họ sẽ phải đối mặt với vô số việc phải thực hiện và dĩ nhiên là tốn rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, thực tế thì không phải ai cũng có đủ kiến thức và kinh nghiệm trên thị trường tài chính.

Với tính năng CopyTrader và CopyPortfolio trên eToro thì câu chuyện trở nên hoàn toàn khác. Trong đó:

  • CopyTrader: Copy trader là một tính năng giúp nhà đầu tư sao chép được toàn bộ hoạt động đầu tư, giao dịch của một tài khoản người dùng khác. Bạn chỉ cần lựa chọn một nhà đầu tư có kết quả giao dịch hiệu quả và có chiến lược giao dịch phù hợp và bấm copy. Ngay sau đó, mọi giao dịch của nhà đầu tư bạn chọn thực hiện giao dịch như thế nào, tài khoản của bạn sẽ được sao chép theo như vậy. Khi họ mua, tài khoản của bạn cũng mua, khi họ bán, tài khoản của bạn cũng bán. Nếu giao dịch có lãi, thì bạn cũng sẽ kiếm được lợi nhuận theo tỉ lệ phần trăm vốn so với tài khoản của nhà đầu tư chuyên nghiệp.
  • CopyPortfolio: Khi bạn đầu tư vào một quỹ CopyPortfolio tiền điện tử, vốn của bạn sẽ được quản lý chuyên nghiệp bởi ủy ban đầu tư của eToro. Hiệu quả của mỗi CopyPortfolio được phân tích kỹ lưỡng và tái cân bằng tự động để tối ưu tiềm năng sinh lời của nó. Theo đó, chiến lược đầu tư được sử dụng trên mỗi quỹ Copy Portfolio không một cá nhân nào có thể tùy ý thay đổi, mà phải được nghiên cứu kỹ lưỡng và được sự nhất trí của nhiều người và có sự can thiệp phân tích của công nghệ cao. Điều này đảm bảo sự an toàn cao hơn cho tài khoản của các nhà đầu tư. 
Chỉ sau 2 năm, giá trị thị trường của eToro tăng gấp 3 lần lên mức 2,5 tỷ USD

Tất cả các giao dịch, hiệu quả đều được công khai 100%, cùng với lịch sử giao dịch và kết quả qua từng tháng trên eToro (cập nhật liên tục và tuyệt đối chính xác).

Do vậy, bạn có thể đầu tư một khoản tiền để sao chép giao dịch của các nhà đầu tư tiền điện tử chuyên nghiệp, hoặc tham gia vào quỹ đầu tư tiền điện tử với đa dạng các loại coin và có hiệu quả lợi nhuận tốt.

Điều này mang đến cơ hội đôi bên cùng có lợi cho cả người copy và các chuyên gia. Người sao chép sẽ không phải mất thời gian để nghiên cứu thị trường, mà vẫn có thể kiếm tiền từ thị trường tiền điện tử, và dễ dàng kế thừa được kinh nghiệm và kỹ thuật của họ với rủi ro rất thấp. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp, quỹ đầu tư được eToro trả thêm hoa hồng, điều này khuyến khích người dùng thực hiện các giao dịch có lãi.

Nếu bạn là một nhà giao dịch có kinh nghiệm và có chiến lược giao dịch hiệu quả, bạn có thể tham gia chương trình “Nhà giao dịch Phổ biến” và kiếm thêm khoản tiền thu nhập cho bản thân. Các nhà đầu tư giỏi có nhiều người sao chép sẽ nhận được các ưu đãi như tài khoản VIP, chính sách thưởng từ eToro để khuyến khích họ tiếp tục đầu tư tốt và tạo giá trị cho những thành viên khác.

Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng bất kể hình thức đầu tư nào cũng tiềm ẩn những rủi ro tiềm năng. Bạn có thể phân bổ nguồn vốn của mình, sao chép nhiều nhà đầu tư với tỷ lệ khác nhau và đặt lệnh chặn lỗ đề phòng trường hợp nhà đầu tư đó bị lỗ thì lệnh sao chép sẽ tự động dừng lại.

Có nên giao dịch tiền điện tử trên eToro? Những ưu điểm của eToro so với các nền tảng khác

eToro là một trong số các sàn giao dịch tiền điện tử uy tín cho các nhà đầu tư tại Việt Nam và thế giới, được nhiều người yêu thích và tin tưởng lựa chọn bởi nền tảng giao dịch thân thiện, dễ sử dụng,…Đặc biệt hơn cả là tính năng sao chép giao dịch và quỹ đầu tư Tiền điện tử (CryptoPortfolio) dành cho những khách hàng muốn đầu tư vào tiền điện tử nhưng không có nhiều kinh nghiệm và thời gian nghiên cứu, theo sát thị trường.

Tại thời điểm viết bài này, có 43 đồng tiền điện tử (coin) được giao dịch trên eToro bao gồm: Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Ripple (XRP), Dash (DASH), Litecoin (LTC), Ethereum Classic (ETC), Cardano (ADA), Binance Coin (BNB) v.v

Ngoài ra, bạn còn có thể giao dịch tiền điện tử theo dạng: cặp tiền điện tử, cặp tiền ảo-tiền fiat, cặp tiền ảo-hàng hóa. Cụ thể, có 14 cặp tiền điện tử, 63 cặp tiền điện tử – Tiền Fiat và 1 cặp tiền ảo-hàng hóa để bạn lựa chọn.

Ưu điểm khi giao dịch tiền ảo trên eToro:

  • Khi mua tiền điện tử không có đòn bẩy, bạn sở hữu tài sản cơ bản, được eToro thay mặt bạn giữ an toàn trong kho lưu trữ lạnh (ngoại tuyến) hoặc bạn có thể chuyển vào ví eToro Money.
  • Tuy nhiên, bạn cũng có thể giao dịch CFD tiền điện tử bằng cách sử dụng đòn bẩy cùng với việc bán khống (SELL). Cách giao dịch tiền điện tử này có nghĩa là bạn không sở hữu tài sản cơ bản – bạn chỉ giao dịch giá của nó sẽ tăng hay giảm.
  • eToro trợ một loạt các loại tiền điện tử được đầu tư theo dạng: Coin, cặp tiền điện tử, cặp tiền điện tử – tiền Fiat.
  • eToro cũng cung cấp dịch vụ sao chép giao dịch độc đáo(CopyTrader, CopyPortfolio), phù hợp với những người không có thời gian hoặc kinh nghiệm để tự giao dịch. Điều này cho phép người dùng copy miễn phí danh mục đầu tư của các nhà giao dịch/quỹ đầu tư tiền điện tử chuyên nghiệp mà không phải chịu bất kỳ một khoản phí nào.
  • Giao diện thân thiện với người dùng
  • Có ứng dụng cho di động

Mặc dù nhược điểm của eToro là spread tương đối cao. Tuy nhiên so với những lợi ích mà nó đem lại, điều này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của bạn, đặc biệt nếu bạn là nhà đầu tư dài hạn.

eToro trong nhiều năm qua luôn giữ vững là một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử hàng đầu trên thị trường. Được hỗ trợ bởi một đội ngũ chuyên gia đang phát triển, nền tảng chứng thực danh tiếng và uy tín, eToro ngày càng được cộng đồng các nhà giao dịch tiền điện tử tin tưởng và ủng hộ. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy trải nghiệm trên tài khoản demo trước hoặc sử dụng tính năng Copy Trading để đầu tư một cách an toàn, ổn định và hiệu quả trước khi tự trade.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận