skip to Main Content

Cơ hội & rủi ro khi tham gia Copy Trade là gì? Giải pháp tối ưu giúp hạn chế những rủi ro đó

Đối với những người không có kinh nghiệm, không có kiến thức và không có thời gian nhưng lại muốn tham gia vào thị trường tài chính, Copy Trading được xem là giải pháp đơn giản, hiệu quả và phù hợp nhất. Vậy, khi thực hiện Copy Trading, bạn sẽ có được những cơ hội và khó khăn nào? Có nên lựa chọn copy trade thay vì các kênh đầu tư khác hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Cơ hội khi tham gia Copy Trade

Cơ hội & rủi ro khi tham gia Copy Trade là gì? Giải pháp tối ưu giúp hạn chế những rủi ro đó

1. Đơn giản & tiết kiệm thời gian

Không có cách kiếm tiền nào đơn giản hơn việc Copy Trade. Thay vì tự mình nghiên cứu hàng ngàn sản phẩm đầu tư, trau dồi kiến thức và xây dựng chiến lược giao dịch phù hợp, bạn chỉ cần chọn ra nhà đầu tư phổ biến mà mình yêu thích và thực hiện sao chép các giao dịch của họ.

Sau khi bấm nút sao chép giao dịch, bạn chỉ cần ngồi đó và thu về lợi nhuận mà không cần thực hiện thêm bất kỳ thao tác nào.

Với tính năng hữu hiệu này, bạn vẫn là người kiểm soát khoản đầu tư của mình 100%, bạn có thể dừng, tạm dừng hoặc thay đổi số tiền đầu tư bất cứ lúc nào bạn muốn.

2. Tính minh bạch

Trong copy trading, tính minh bạch là một trong những ưu tiên hàng đầu, toàn bộ lịch sử giao dịch của leader sẽ được công khai để nhà đầu tư khác chọn lựa. Kết quả từng tháng, mức độ rủi ro, các loại sản phẩm đầu tư, phong cách chơi, sụt giảm tối đa… thậm chí thông tin chi tiết về từng lệnh cùng thời gian và kết quả chi tiết sẽ đều được công bố cụ thể.

Một vài người có thể nghi ngờ về những kết quả này, nhưng chắc chắn họ sẽ nhanh chóng chấp nhận chỉ sau vài ngày sao chép, khi thấy các kết được công bố của leader hoàn toàn trùng khớp với các lệnh đã được mở trên tài khoản của mình.

3. Tính hiệu quả

Có thể bạn cũng biết rằng cứ 10 nhà đầu tư tham gia thị trường thì có đến 9 người trong số họ phải chịu thua lỗ, tỷ lệ này thậm chí còn lớn hơn với các nhà đầu tư mới gia nhập và không có kinh nghiệm.

Có rất nhiều kỹ năng cần phải học để trở thành một trader chuyên nghiệp. Tuy nhiên với social trading, tất cả những gì bạn cần làm là lựa chọn các leader uy tín và thành công. Các leader hàng đầu thường có những kết quả rất ấn tượng, vì họ đến từ nhiều nơi trên thế giới và có kỹ năng tốt hơn phần lớn mọi người. Kết quả của họ có thể từ 15% cho đến 100, 200% một năm hoặc cao hơn, nhưng dù sao chúng tôi tin rằng kết quả này tốt hơn phần lớn các nhà đầu tư không chuyên.

Bạn cũng nên xác định rõ rằng leader tăng trưởng càng mạnh thường đi cùng với phong cách giao dịch càng rủi ro hơn. Vì vậy, bạn cần xác định rõ mức rủi ro mà mình có thể chấp nhận, đi kèm với một mục tiêu hợp lý thay vì chỉ tập trung vào lợi nhuận cao nhất.

Rủi ro khi tham gia Copy Trade

Nếu ai nói với bạn rằng Copy Trading không chứa rủi ro, thì đó là lời nói dối. Trên thực tế, copy trading là một hình thức đầu tư, và bất cứ hình thức đầu tư nào cũng đều chứa mức độ rủi ro nhất định.

Cơ hội & rủi ro khi tham gia Copy Trade là gì? Giải pháp tối ưu giúp hạn chế những rủi ro đó

Dưới đây là một số rủi ro mà có thể bạn sẽ gặp phải khi sử dụng Copy Trading:

1. Không nắm được cách thức hoạt động của nền tảng

Trong rất nhiều trường hợp, thay vì dành chút thời gian tìm hiểu cách thức hoạt động của nền tảng, một số nhà đầu tư bắt đầu sao chép tài khoản từ các nhà đầu tư khác một cách vội vàng.

Chính vì sự vội vàng đó mà không chú ý đến các thiết lập nền tảng cùng với sự thiếu kinh nghiệm trong giao dịch, một số người nghĩ rằng họ đang sao chép các giao dịch với khối lượng 10 lot ở tài khoản micro, nhưng thực tế họ lại đang thực hiện copy với 10 lot ở tài khoản strandard.

2. Không biết cách phân bổ vốn đối với tài khoản gốc

Bạn cần biết cách phân bổ vốn cho các tài sản khác nhau của mình để giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận.

Vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên dễ có thể là bạn đã trao quá nhiều vốn cho các tài khoản chứa nhiều rủi ro, và số tiền ít hơn cho những người có nhiều kinh nghiệm và ổn định.

3. Không biết lựa chọn leader phù hợp và hiệu quả

Khi mới tìm hiểu về Copy Trade, khó khăn nhất cho các nhà đầu tư là lựa chọn leader để sao chép các giao dich. Bởi nếu lựa chọn leader có điểm số rủi ro cao hoặc hiệu suất giao dịch thấp, sử dụng chiến lược đầu tư không tương đồng với mục đích, hướng đi của bạn, kết quả copy trading sẽ không như ý muốn.

Cơ hội & rủi ro khi tham gia Copy Trade là gì? Giải pháp tối ưu giúp hạn chế những rủi ro đó

Sao chép giao dịch là một chiến lược dài hạn, vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi copy bất kỳ một trader nào. Trên eToro, mọi leader đều công khai kết quả giao dịch của mình, từ kết quả giao dịch hàng tháng cho đến danh mục đầu tư chi tiết các tài sản của mình,….giúp bạn dễ dàng xác định Nhà đầu tư Nổi tiếng phù hợp với tiêu chí của bản thân.

>>> Xem thêm:

Trên đây là một số những cơ hội và rủi ro cho các nhà đầu tư khi tham gia Copy Trading. Thông qua bài viết này, hy vọng các bạn đã có được câu trả lời “có nên copy trade” hay không.

Nhìn chung, Copy Trading là một công cụ vô cùng hữu ích cho một nhà giao dịch mới. Nó cho phép bạn trải nghiệm những thành công và thất bại của người khác và học hỏi trực tiếp từ những sai lầm của họ. Đây là một cách hay để kiếm tiền trên thị trường mà không đòi hỏi quá nhiều kiến thức nhưng nó không phải là không có rủi ro. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn nền tảng dựa trên mức độ kiểm soát mà bạn muốn đối với các hoạt động. Bạn cũng nên cẩn thận, theo dõi kỹ lưỡng trước khi quyết định copy nhà giao dịch nào đó vì bạn đang giao phó một phần danh mục đầu tư của mình cho một người hoàn toàn xa lạ.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận