skip to Main Content

Cơ hội kiếm tiền hiệu quả khi đầu tư vào danh mục cổ phiếu trả cổ tức DividendGrowth trên eToro

Nếu bạn là một nhà đầu tư và có hứng thú với thị trường chứng khoán, chắc hẳn rằng bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “cổ tức”. Mặc dù khá phổ biến trong thế giới tài chính, nhưng không phải ai cũng hiểu được khái niệm cổ tức là gì và cách sử dụng cổ tức để đầu tư cụ thể trên nền tảng giao dịch eToro. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin liên quan đến cổ tức, các hình thức trả cổ tức của các công ty và chiến lược đầu tư cổ phiếu trả cổ tức trên eToro một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu về cổ tức

Về cơ bản, cổ tức là một phần lợi nhuận được chia cho các cổ đông của công ty. Mỗi cổ đông đều đóng góp một phần nhất định cho sự phát triển của doanh nghiệp, do đó, nếu công ty tạo ra lợi nhuận, họ sẽ được hưởng một phần lợi nhuận đó. Trên thực tế, các công ty phát triển bền vững sẽ trả cổ tức cho cổ đông vào mỗi quý, mỗi năm hoặc 2 năm một lần, trong khi đó, một số công ty sẽ không trả cổ tức mà tái đầu tư khoản lợi nhuận vào các công ty khác.

Cổ tức được chia cho cổ đông dựa trên cổ phần sở hữu trong công ty. Có 2 hình thức trả cổ tức: bằng tiền mặt hoặc bằng cổ phiếu. Ví dụ: nếu Apple trả cổ tức là 0,8 đô la cho mỗi cổ phiếu, cổ đông sở hữu 50 cổ phiếu thì sẽ nhận được 40 đô la cổ tức.

Hình thức trả cổ tức bằng tiền mặt

Trong những năm gần đây, cổ tức trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của rất nhiều các nhà đầu tư trên thế giới, đặc biệt là những người có khẩu vị rủi ro thấp và ưu tiên đầu tư lâu dài. Các nhà đầu tự nhận thấy rằng việc đầu tư vào cổ phiếu trả cổ tức đem lại cho cho họ 2 nguồn lợi nhuận tiềm năng: một là lợi nhuận từ vốn thông qua sự tăng giá cổ phiếu, hai là lợi tức. Chính vì thế, họ luôn tìm kiếm cho mình một danh mục đầu tư chứng khoán phù hợp, cụ thể là danh mục cổ phiếu trả cổ tức có tiềm năng tăng trưởng dài hạn, vì đây sẽ là khoản đầu tư vô cùng hấp dẫn, đem lại cơ hội sinh lời hiệu quả và ổn định.

Cơ hội kiếm tiền hiệu quả khi đầu tư vào danh mục cổ phiếu trả cổ tức DividendGrowth trên eToro

Công ty sẽ chỉ định chính xác số tiền họ trả cho mỗi cổ phiếu và thời gian (ngày) mà cổ tức sẽ được trả cho khách hàng. Thông thường, khi công ty làm ăn phát đạt, cổ tức sẽ được trích ra từ lợi nhuận của công ty. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn trả cổ tức cho khách hàng ngay cả khi công ty đang trong thời gian khó khăn, thua lỗ nhằm giữ chân các nhà đầu tư hiện tại.

Danh mục cổ phiếu trả cổ tức  trên eToro

Đầu tư vào các cổ phiếu trả cổ tức đang là một xu hướng, một chiến lược đầu tư thịnh hành. Khi đầu tư để lấy cổ tức, bạn nên đầu tư vào các công ty chất lượng cao có thể gia tăng khoản thanh toán cổ tức một cách ổn định và có mức tăng trưởng tổng lợi nhuận theo thời gian.

Khi quan sát biểu đồ của các công ty lớn có tốc độ phát triển bền vững, các nhà đầu tư thường quan tâm đến tỷ lệ tăng trưởng theo giá cổ phiếu và mức độ chi trả cổ tức thường xuyên làm thước đo quyết định nên đầu tư vào đâu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều thời gian để nghiên cứu và so sánh giữa các công ty phát hành cổ phiếu trả cổ tức, từ đó chọn lựa cho mình một số cổ phiếu phù hợp.

Cơ hội kiếm tiền hiệu quả khi đầu tư vào danh mục cổ phiếu trả cổ tức DividendGrowth trên eToro

Đầu tư vào danh mục DividendGrowth ngay hôm nay

Chính vì lẽ đó, eToro đã tạo ra Danh mục đầu tư DividendGrowth và danh mục này sẽ chính thức được giao dịch từ ngày 17/02/2020. Danh mục đầu tư DividendGrowth bao gồm các cổ phiếu trả cổ tức từ những công ty tăng trưởng tốt, gia tăng lượng thanh toán cổ tức liên tục trong ít nhất 20 năm liên tiếp. Thêm vào đó, danh mục đầu tư này còn được sàng lọc và tối ưu hóa để chọn ra 40 tài sản hàng đầu. Việc tối ưu được dựa trên các tiêu chí sau:

  1. Vốn hóa – tìm kiếm các công ty phát triển bền vững
  2. Beta – tỷ lệ bất ổn thấp
  3. Mức tăng trưởng cổ tức trung bình trong 5 năm – tìm kiếm các công ty tăng trưởng cổ tức ổn định trong khoảng thời gian trung hạn
  4. Lợi nhuận từ cổ tức trong năm trước đó – hiệu suất chi trả cổ tức ngắn hạn

CopyPortfolio DividendGrowth được thiết kế để giúp các nhà đầu tư dài hạn tận dụng sức mạnh của cổ tức. Chiến lược đầu tư này cho phép bạn tiếp cận nhiều công ty có chi trả cổ tức và tất cả các công ty này đều có lịch sử tăng trưởng cổ tức rất tốt. Danh mục này chính là một phương án đầu tư dài hạn, hấp dẫn và ít rủi ro. Một số cổ phiếu có trong danh mục đầu tư bao gồm Pepsico, IBM, Coca-Cola, 3M, McDonald,…

Đầu tư vào danh mục DividendGrowth ngay hôm nay

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận