skip to Main Content

Có 10 triệu nên đầu tư vào đâu để sinh lời cao nhất?

Đầu tư chỉ với 10 triệu khá khó khăn vì đây là một số vốn nhỏ. Tuy nhiên, nếu nghiên cứu thật kỹ thị trường và xây dựng một kế hoạch đầu tư hoàn thiện, vẫn có nhiều kênh đầu tư mà bạn có thể lựa chọn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số phương án đầu tư hiệu quả nhằm giúp bạn trả lời câu hỏi “Có 10 triệu nên đầu tư vào đâu để sinh lời cao nhất?”.

Có 10 triệu nên đầu tư vào đâu?

Đầu tư kinh doanh online

Hình thức đầu tư kinh doanh online không còn quá mới, tuy nhiên lại rất được ưa chuộng và phổ biến hiện nay. Thời đại công nghệ 4.0 là cơ hội để kinh doanh online phát triển với những sản phẩm đa dạng từ mẫu mã đến giá cả. Do đó, tùy vào số vốn đang có, bạn có thể lựa chọn mặt hàng và số lượng hàng kinh doanh phù hợp. Bên cạnh đó, khi đầu tư kinh doanh online, bạn cũng có thể tiết kiệm được rất nhiều các chi phí khác như tiền thuê mặt bằng, nhân công, điện nước…những khoản tiền mà bạn khó có thể chi trả nếu chỉ có số vốn 10 triệu trong tay.

Một số mặt hàng có thể đầu tư với số vốn 10 triệu đó là quần áo, đồ ăn, đồ dùng handmade, văn phòng phẩm…Bạn nên nghiên cứu thị trường và lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Dù bạn có 50 triêu, 500 triệu hay 5 tỷ đồng và bạn muốn tìm kênh đầu tư sinh lời, thì bạn chỉ nên đầu tư vào những lĩnh vực mình am hiểu để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư và mang lại lợi nhuận cao nhất.

Có 10 triệu nên đầu tư vào đâu để sinh lời cao nhất?1

Đầu tư chứng khoán

Một kênh đầu tư hiệu quả khác mà bạn có thể tham khảo đó là đầu tư chứng khoán. Nhiều người nghĩ rằng, đầu tư chứng khoán cần một số vốn lớn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đầu tư chứng khoán chỉ với số tiền từ 5 triệu VNĐ. Mặc cho những biến động lên xuống hằng ngày và ít cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, nhưng theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Đầu tư vào các công ty ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Ngày nay, đầu tư chứng khoán ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, có rất nhiều kênh để bạn có thể dễ dàng tiếp cận thị trường chứng khoán Việt Nam Và Chứng khoán quốc tế. Bạn nên tìm hiểu kỹ về thị trường này, cũng như các sàn giao dịch uy tín trước khi bắt đầu.

Nếu bạn là một người mới tham gia thị trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì quỹ đầu tư là sự lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất.  Quỹ đầu tư là một tổ chức đầu tư chuyên nghiệp. Quỹ này tập trung các khoản tiền nhàn rỗi của những người có nhu cầu đầu tư, tạo thành một nguồn vốn lớn cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp sử dụng trong lĩnh vực đầu tư kiếm lời và sau đó phân chia cổ tức cho các cổ đông góp vốn. Đa phần các quỹ đầu tư đều không yêu cầu số tiền đầu tư tối thiểu quá lớn. Ví dụ như với quỹ đầu tư cân bằng chiến lược VCBF, sau khi đầu tư lần đầu với số vốn tối thiểu là 5 triệu đồng, bạn có thể đầu tư tối thiểu là 1 triệu đồng mỗi tháng hoặc mỗi quý.

Nếu bạn là một nhà đầu tư đã có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể đầu tư 10 triệu đồng vào các sàn giao dịch và sử dụng đòn bẩy. Đòn bẩy giống như một khoản vay tạm thời mà công ty môi giới cung cấp cho bạn, cho phép bạn thực hiện một giao dịch có giá trị lớn hơn nhiều lần tài khoản giao dịch vốn có của bạn để thu được lợi nhuận đáng kể từ sự chuyển động nhỏ của giá.

Ví dụ, bạn có 10 triệu đồng trong tài khoản ký quỹ, bạn có thể sử dụng công cụ đòn bẩy x10 để nâng tổng số tiền đầu tư lên 100 triệu. Tuy nhiên, công cụ đòn bẩy cũng giống như con dao 2 lưỡi, lợi nhuận/rủi ro cũng tăng/giảm theo tỷ lệ đòn bẩy và được trừ/cộng trực tiếp vào tiền ký quỹ của bạn.

Đọc thêm: Hướng dẫn đầu tư chứng khoán từ a đến z

Có 10 triệu nên đầu tư vào đâu để sinh lời cao nhất?.2

Có 10 triệu nên đầu tư vào đâu để sinh lời cao nhất?

10 triệu là số vốn tương đối nhỏ, do đó, không có quá nhiều kênh đầu tư mà bạn có thể lựa chọn. Kinh doanh online và đầu tư chứng khoán online là 2 hình thức đầu tư hiệu quả có thể giúp sinh lời cao nhất. Một số phương án đầu tư khác mà bạn có thể tham khảo như gửi tiết kiệm ngân hàng, mua vàng hoặc ngoại tệ. Những phương án đầu tư này an toàn, ít rủi ro và biến động, tuy nhiên, khả năng sinh lời không cao.

Câu trả lời cho “Có 10 triệu nên đầu tư vào đâu để sinh lời cao nhất?” còn tùy thuộc vào năng lực, sở trường và mục tiêu đầu tư cá nhân của bạn. Dù là kênh đầu tư nào bạn cũng nên tìm hiểu về thị trường đó thật kỹ và ghi nhớ nguyên tắc quản lý rủi ro.

Nếu bạn đang có số vốn 10 triệu trong tay và băn khoăn về kế hoạch đầu tư của mình, hãy tham khảo những gợi ý trên của chúng tôi. Hãy xây dựng một chiến lược đầu tư thật cẩn trọng để có thể sinh lời hiệu quả trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận