skip to Main Content

Có 1 tỷ nên đầu tư gì để sinh lời hiệu quả?

Sau một thời gian dài tích luỹ, bạn có số vốn 1 tỷ đồng và muốn làm thế nào để tiền sinh ra tiền. Vậy có 1 tỷ nên đầu tư gì để sinh lời hiệu quả? Đây có lẽ là câu hỏi khiến nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ đang muốn làm giàu phải nhức đầu suy nghĩ. Càng ngày, chúng ta càng có nhiều lựa chọn về hình thức đầu tư tài chính. Bên cạnh phương án phổ biến và an toàn nhất là gửi tiết kiệm ngân hàng thì kinh doanh, đầu tư bất động sản hoặc chứng khoán cũng là những lĩnh vực được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng thảo luận về những phương án đầu tư mà bạn có thể lựa chọn khi nắm trong tay 1 tỷ đồng và muốn nó sinh lời.

có 1 tỷ nên đầu tư gì

Có 1 tỷ có thể đầu tư bất động sản hay không?

Hiện nay, khi trả lời câu hỏi “Có 1 tỷ nên đầu tư gì?” thì bất động sản luôn là một lựa chọn đầu tư hàng đầu với tiềm năng lợi nhuận cao. Nếu may mắn, chỉ trong một vài tháng bạn có thể kiếm được hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Vì số tiền 1 tỷ đồng không quá lớn trong thời điểm hiện tại khi đầu tư vào bất động sản, bạn chỉ có thể mua các căn hộ mini, nhà trong ngõ nhỏ nếu ở thành phố hoặc bất động sản tại các khu vực xa trung tâm đang hoặc có tiềm năng sẽ phát triển. Bạn có thể kiếm lời bằng cách cho thuê hoặc mua đi bán lại khi đất lên giá. Tại nông thôn, 1 tỷ là đủ để bạn sở hữu một căn nhà khang trang, tuy nhiên, bất động sản ở nông thôn có tính thanh khoản kém hơn nhiều so với thành phố nên việc kinh doanh bất động sản tại khu vực này không quá khả thi. Có thể thấy, đầu tư bất động sản vẫn là “sân chơi” dành cho những người dày vốn nhiều hơn 1 tỷ đồng.

có 1 tỷ nên đầu tư gì_2

Để đầu tư bất động sản thành công, bạn cần tìm hiểu kỹ về lĩnh vực này, am hiểu tường tận về thị trường bất động sản để có thể sở hữu những căn hộ trong tầm giá có chủ đầu tư tốt, vị trí thuận tiện và an ninh tốt. Như vậy mới có thể dễ dàng giao dịch và kiếm lời. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì nên cẩn trọng vì thị trường bất động sản có nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều cạm bẫy rủi ro. Rất nhiều trường hợp, nhà đầu tư không tìm hiểu kỹ về bất động sản mà mình định mua, dẫn tới tổn thất lớn khi mua phải khu vực giải toả hoặc các vấn đề phát sinh khác.

Gửi tiết kiệm ngân hàng có phải lựa chọn tốt hay không?

Có 1 tỷ nên đầu tư gì an toàn, không bị rủi ro mất vốn đó là gửi tiết kiệm ngân hàng. Tâm lý có tiền dư là gửi ngân hàng dường như đã trở thành suy nghĩ chung của rất nhiều người, đặc biệt là những người lớn tuổi, những người không tìm được lựa chọn đầu tư phù hợp hoặc những người không thích rủi ro. Cũng có nhiều người chọn cách đầu tư gửi tiết kiệm ngân hàng hưởng lãi suất rồi sau đó tính toán tìm hướng đầu tư lớn hơn. Với lãi suất phổ biến ở mức 7-8%/năm, tức là với 1 tỷ đồng bạn sẽ nhận được lãi suất tầm 6 đến 7 triệu đồng mỗi tháng, 70 đến 80 triệu đồng sau một năm.

có 1 tỷ nên đầu tư gì_3

Đây không phải một khoản thu nhập tồi và rất ổn định. Tuy nhiên, đó chỉ là một khoản tiền để chi tiêu thêm hàng tháng chứ không bao giờ có thể khiến vốn gốc của bạn sinh sôi nảy nở đáng kể. Bạn không thể kỳ vọng tiền sinh ra rất nhiều tiền khi lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng. Ngoài ra, gửi tiết kiệm ngân hàng cũng có nhiều khuyết điểm như lãi suất không ổn định vì phụ thuộc vào tình hình kinh tế của thị trường cả trong nước và quốc tế. Do lạm phát mà số tiền lãi này sẽ dần mất giá trị.

Có thể thấy, gửi tiết kiệm ngân hàng với số vốn 1 tỷ đồng là phương án thích hợp với những người thích sự an toàn và chỉ kỳ vọng 1 khoản lãi cố định hàng tháng để chi trả cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Đầu tư cổ phiếu như thế nào với 1 tỷ đồng?

Tâm lý chung của người Việt đó là sợ rủi ro, do đó, hầu hết chúng ta sẽ lựa chọn những hình thức đầu tư sinh lợi kém nhưng an toàn như đã nêu trên, đó là gửi tiết kiệm ngân hàng hay tích trữ vàng, ngoại tệ…để tạo nguồn thu nhập thụ động. Ngược lại, những hình thức đầu tư chứng khoán, cổ phiếu, ngoại hối…thường được coi là phức tạp, nhiều rủi ro nên rất ít người đầu tư toàn bộ số tiền mình có vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, tại các nước phát triển, người dân hầu hết đều tham gia chứng khoán, đây được xem là một cuộc chơi cần đầu óc và sự am hiểu thị trường chứ không đơn thuần chỉ là một trò cờ bạc may rủi.

đầu tư chứng khoán

Đối với những người mới tham gia vào thị trường và chưa có nhiều kinh nghiệm, các quỹ đầu tư chính là sự lựa chọn tốt nhất bởi chúng sẽ giúp bạn quản lý khoản đầu tư, phân bổ danh mục đầu tư đa dạng và hợp lý để gia tăng thu nhập và giảm thiểu rủi ro. Bạn vẫn có thể tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này, đạt lợi nhuận cao mà không phải “vượt qua” thử thách khó khăn là học về đầu tư, tài chính, thị trường hay kinh tế phức tạp. Bạn sẽ không còn phải đau đầu nghĩ xem mình nên đầu tư gì với 1 tỷ, nên tin tưởng doanh nghiệp nào và mua bán, khớp lệnh các bước ra sao. Một số quỹ đầu tư phổ biến tại Việt Nam như Quỹ Mở, Quỹ Đóng, Quỹ đầu tư Uỷ thác và các Quỹ tư nhân khác trong và ngoài nước..

Nếu muốn tự mình đầu tư vào cổ phiếu, chứng khoán hay ngoại hối với số tiền 1 tỷ đồng, bạn có thể thu về lợi nhuận gấp nhiều lần. Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn cần nghiên cứu thị trường, trang bị kiến thức giao dịch và nhiều yếu tố khác. Bởi nếu chỉ tham gia giao dịch theo cảm tính và hên xui thì bạn sẽ nhanh chóng đánh mất hết số tiền của mình.

Một trong số những nhà môi giới chứng khoán quốc tế uy tín nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo là nhà môi giưới eToro.

Tóm lại, để trả lời câu hỏi “Có 1 tỷ nên đầu tư gì?”, bạn nên làm những gì bản thân cảm thấy yêu thích và có thế mạnh. Để giảm được rủi ro không đáng có, bạn cần nắm chắc về lĩnh vực mình đầu tư cần làm gì và không nên làm gì. Chúc bạn thành công!

 Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận