skip to Main Content

Chuyện gì sẽ xảy ra khi Tesla sẽ góp mặt trong S&P500?

S&P Global đã thông báo rằng Tesla sẽ tham gia S&P500 vào thứ Hai ngày 21 tháng 12.

Tesla sẽ trở thành công ty lớn nhất trong lịch sử khi được đưa vào chỉ số S&P500. Mức định giá của công ty đã tăng 14% khi có tin tức về việc được đưa vào chỉ số. Cổ phần của Tesla với giá trị vốn hóa thị trường là 385 tỷ USD
trong tổng số vốn hóa của toàn bộ chỉ số (khoảng 28 nghìn tỷ đô la) được dự đoán sẽ vượt quá 1,3%. Sự kiện này sẽ kéo theo dòng tiền tự động của các nhà đầu tư với số tiền khoảng 51 tỷ đô la.

Việc đưa Tesla vào chỉ số S&P500 là phù hợp với kỳ vọng của Phố Wall khi công ty này công bố lợi nhuận năm 2020. Tesla đã công bố lợi nhuận trong ba quý đầu năm, bất chấp việc chính quyền địa phương ở California đã ra lệnh đóng cửa tạm thời nhà máy sản xuất ô tô duy nhất của Tesla tại Mỹ do dịch bệnh. Công ty cũng đã đạt lợi nhuận quý III với mức kỷ lục 331 triệu USD nhờ hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải. Đây là nơi Tesla hưởng lợi từ việc thuê nhân công giá rẻ và người dân có nhu cầu mạnh mẽ đối với Model 3 – mẫu xe có giá cả phải chăng hơn.

Cũng trong quý III, Tesla đã được hỗ trợ bởi khoản vay 397 triệu USD, giúp công ty đạt được lợi nhuận. Công ty đặt mục tiêu sẽ sản xuất 20 triệu xe điện mỗi năm và trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Tesla cũng đã đạt kỷ lục gần 140.000 xe trong quý này và đang trên đà đạt được mục tiêu 500.000 xe xuất xưởng mỗi năm.

Hình ảnh từ Tradingview

Cổ phiếu TSLA đang di chuyển trong kênh xu hướng tăng. Hôm nay nó đã phá vỡ đường kháng cự của tam giác đối xứng. Giá đã chạm ngưỡng kháng cự $460. Mục tiêu có thể đánh dấu tiếp theo của TSLA sẽ là gần $600.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận