skip to Main Content

Chơi cổ phiếu dễ hơn ăn kẹo với tính năng Sao chép giao dịch

Ngày càng nhiều người quan tâm đến đầu tư cổ phiếu, tuy nhiên vẫn còn e ngại vì không có nhiều kiến thức về đầu tư tài chính cũng như kinh nghiệm giao dịch. Để giải quyết vấn đề này, một số nhà môi giới chứng khoán đã cung cấp tính năng Sao chép giao dịch (Copytrading). Bằng cách này, nhà đầu tư chỉ cần mở tài khoản, sao chép các hoạt động giao dịch của những nhà đầu tư chuyên nghiệp khác là đã có thể kiếm được một khoản lời ổn định. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chơi cổ phiếu dễ hơn ăn kẹo với tính năng Sao chép giao dịch

 Chơi cổ phiếu bằng tính năng Sao chép giao dịch là gì?

Sao chép giao dịch (Copytrading), như tên gọi của nó, đề cập đến chiến lược sao chép ý tưởng giao dịch của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, thành công hoặc nhà quản lý đầu tư nổi tiếng. Bất kì hoạt động giao dịch nào trên tài khoản gốc như mở lệnh, chặn lỗ (Stop loss), chốt lời (Take profit), đóng lệnh… đều sẽ được sao chép giống y hệt hoặc theo một tỷ lệ tương đồng với tài khoản copy. Khi đó, tài khoản gốc lỗ hay lãi thì tài khoản copy cũng sẽ lỗ hoặc lãi tương tự như vậy. Một số nhà môi giới cung cấp tính năng Sao chép giao dịch như eToro, Nord FX, ZuluTrade, Kaching Global…

Bằng cách sử dụng tính năng Sao chép giao dịch, các nhà đầu tư mới có thể dễ dàng chơi cổ phiếu và thu về lợi nhuận, dù không có nhiều kinh nghiệm đầu tư và thời gian nghiên cứu thị trường.

Chơi cổ phiếu dễ hơn ăn kẹo với tính năng Sao chép giao dịch.1

Cách chơi cổ phiếu bằng tính năng Sao chép giao dịch

Nghe thì có vẻ dễ dàng, chỉ cần mở tài khoản và ấn nút Sao chép giao dịch là xong? Tuy nhiên, để thu được kết quả đầu tư tốt nhất, việc tìm kiếm các nhà đầu tư chuyên nghiệp hay thường được gọi là Leaders để sao chép là vô cùng quan trọng. Dưới đây là các bước để lựa chọn Leaders và thực hiện sao chép giao dịch.

Bước 1: Mở tài khoản giao dịch

Để chơi cổ phiếu với tính năng Sao chép giao dịch, trước tiên bạn cần mở tài khoản giao dịch tại một nhà môi giới chứng khoán uy tín. Trong số tất cả các nhà môi giới chứng khoán có cung cấp tính năng Copytrading, eToro nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất từ khách hàng và được công nhận là “mạng xã hội đầu tư số 1 thế giới”.

Để mở tài khoản giao dịch, bạn cần cung cấp một số thông tin cá nhân, kinh nghiệm giao dịch, mục tiêu đầu tư, năng lực tài chính…và một số giấy tờ như Chứng minh thư/Căn cước công dân, Bằng lái xe…để xác minh danh tính và xác minh địa chỉ. Những thông tin này giúp cho việc giao dịch được an toàn và minh bạch hơn hết.

Bước 2: Lựa chọn nhà đầu tư phù hợp

Việc cần làm đầu tiên là lựa chọn leader sao cho đúng với mong muốn của bạn. Vì có leader chuyên về cổ phiếu, có người chuyên về tiền điện tử, có người lại chuyên về forex, bạn cần lựa chọn leader sao cho phù hợp với chiến lược và mục tiêu đầu tư của bản thân. Nhà môi giới eToro cung cấp tính năng “Bộ lọc” cho phép bạn phân loại leader theo các tiêu chí cụ thể, từ đó, tìm được nhà đầu tư chuyên nghiệp phù hợp nhất với mong muốn của bạn. Với eToro, mỗi người chơi đều được công khai hoàn toàn lịch sử đầu tư. Do đó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đọc kết quả giao dịch của một nhà đầu tư để xem người đó có phù hợp với chiến lược đầu tư mà bạn mong muốn hay không?

Lịch sử đầu tư thường được hiển thị bao gồm:

  • Tỷ lệ lợi nhuận hay thua lỗ theo từng tháng, từng năm
  • Điểm số rủi ro trong 12 tháng gần nhất, tỉ lệ sụt giảm tối đa theo ngày, theo tháng, theo năm
  • Tổng số người đang sao chép họ
  • Các mã cổ phiếu họ đang đầu tư, tỷ lệ đầu tư chia theo thị trường
  • Và còn rất nhiều các thông tin khác của người chơi

Chơi cổ phiếu dễ hơn ăn kẹo với tính năng Sao chép giao dịch.2

Chơi cổ phiếu dễ hơn ăn kẹo với tính năng Sao chép giao dịch.3

Đọc thêm: Giới thiệu một số nhà đầu tư thành công trên eToro cho trader sao chép giao dịch

Bước 3: Tiến hành sao chép giao dịch

Sau khi đã mở tài khoản và lựa chọn cho mình những nhà đầu tư chuyên nghiệp mà bạn thấy phù hợp, bước cuối cùng bạn cần làm là tiến hành sao chép giao dịch. Như đã nói, bất kì hoạt động giao dịch nào trên tài khoản gốc như mở lệnh, chặn lỗ (Stop loss), chốt lời (Take profit), đóng lệnh… đều sẽ được sao chép giống y hệt hoặc theo một tỷ lệ tương đồng với tài khoản copy.

Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết Sao chép giao dịch trên eToro an toàn và hiệu quả

Trên đây là những kiến thức bạn cần nắm được nếu đang tìm hiểu về đầu tư cổ phiếu nói chung và Copytrading nói riêng. Đối với hững người không có nhiều thời gian, kinh nghiệm kiến thức giao dịch nhưng lại muốn tham gia vào thị trường tài chính, chơi cổ phiếu bằng tính năng Sao chép giao dịch là cách đơn giản và an toàn nhất giúp bạn có thể kiếm được lợi nhuận ổn định. 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận