skip to Main Content

Chơi cổ phiếu ảo sinh lời hiệu quả trong mùa dịch

Đầu tư cổ phiếu dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát khiến cho nền kinh tế suy thoái, việc làm ăn ngày càng khó khăn. Nhà đầu tư có thể dễ dàng tham gia vào thị trường cổ phiếu và thực hiện các giao dịch mua bán nhanh chóng, tuy nhiên, đầu tư cổ phiếu cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nếu nhà đầu tư không trang bị cho mình những kiến thức căn bản về thị trường và giao dịch. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn tất cả những thông tin bạn cần biết về đầu tư cổ phiếu cũng như cách chơi cổ phiếu ảo để sinh lời hiệu quả nhất trong mùa dịch. 

Chơi cổ phiếu ảo ở đâu an toàn nhất?

Giống như đầu tư chứng khoán trong nước, cách đáng tin cậy nhất và dễ dàng nhất để mua chứng khoán Mỹ trực tuyến là mở tài khoản với nhà môi giới chứng khoán. Một số nhà môi giới chứng khoán Mỹ uy tín trên thị trường hiện nay như eToro, XMICMarkets,…Trong số đó, sàn eToro được đánh giá nổi bật hơn cả về cổ phiếu Mỹ.

Khi mở tài khoản với nhà môi giới, hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ trả một khoản hoa hồng cho nhà môi giới cho mỗi giao dịch mua bán và giao dịch của bạn sẽ được thực hiện ngay sau khi bạn hoàn thành lệnh đặt hàng.

Giống như tạo tài khoản ngân hàng, thủ tục mở tài khoản chứng khoán vô cùng đơn giản. Sau khi đăng nhập vào trang web của nhà môi giới, bạn chỉ cần điền một số thông tin cơ bản (họ tên đầy đủ, email, số điện thoại,…) và cung cấp một số giấy tờ xác minh danh tính và địa chỉ (CMND, bằng lái xe) là đã có tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế.

Hầu hết các nhà môi giới chứng khoán quốc tế đều cung cấp cho nhà giao dịch một tài khoản demo. Đây là nơi mà nhà đầu tư ở mọi cấp có thể trau dồi kỹ năng giao dịch, kiểm nghiệm mức độ chính xác cũng như tính hiệu quả của chiến lược giao dịch mà bạn theo đuổi. Ngoài ra cũng có thể học được cách quan sát thị trường rất tốt vì biểu đồ trong tài khoản ảo cũng giống y chang giao dịch thật nên áp dụng các lý thuyết đã học vào thực hành mà không lo mất tiền thật là một lợi thế rất lớn.

Cách mua cổ phiếu nước ngoài đơn giản nhất

Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều phương án đầu tư sinh lời hiệu quả từ thị trường chứng khoán ngay cả khi bạn không có nhiều kiến thức, kinh nghiệm. Hai phương án phổ biến nhất hiện nay là đầu tư thông qua Quỹ đầu tư hoặc đầu tư bằng phương pháp Copytrade.

Quỹ đầu tư là một tổ chức đầu tư chuyên nghiệp. Quỹ này tập trung các khoản tiền nhàn rỗi của những người có nhu cầu đầu tư tạo thành một nguồn vốn lớn, số vốn này sẽ được quản lý và phân bổ bởi các nhà đầu tư chuyên nghiệp vào nhiều sản phẩm tài chính đa dạng. Sau đó, phân chia cổ tức cho các cổ đông góp vốn.

Copytrade hay còn gọi là sao chép giao dịch, như tên gọi của nó, đề cập đến phương pháp sao chép ý tưởng giao dịch của các nhà đầu tư chuyên nghiệp hoặc nhà quản lý đầu tư nổi tiếng. Bất kì hoạt động giao dịch nào trên tài khoản gốc như mở lệnh, chặn lỗ (Stop loss), chốt lời (Take profit), đóng lệnh… đều sẽ được sao chép giống y hệt hoặc theo một tỷ lệ tương đồng với tài khoản copy. Khi đó, tài khoản gốc lỗ hay lãi thì tài khoản copy cũng sẽ lỗ hoặc lãi tương tự như vậy. Bằng cách sử dụng tính năng Sao chép giao dịch, các nhà đầu tư mới có thể dễ dàng chơi cổ phiếu và thu về lợi nhuận, mà không cần mất nhiều thời gian, công sức nghiên cứu thị trường, xây dựng danh mục cổ phiếu, chiến lược giao dịch… Một số nhà môi giới cung cấp tính năng Sao chép giao dịch như eToro, Nord FX, ZuluTrade, Kaching Global…

Chơi cổ phiếu ảo như thế nào hiệu quả nhất?

Bước 1: Lựa chọn nhà môi giới uy tín

Một số nhà môi giới chứng khoán Mỹ uy tín trên thị trường hiện nay như eToro, XMICMarkets,…Trong số đó, sàn eToro được đánh giá nổi bật hơn cả về cổ phiếu Mỹ. Số tiền ký quỹ tối thiểu mà eToro yêu cầu cho lần nạp đầu tiên là 200$ (tương ứng khoảng 4,7 triệu VNĐ) và 50$ cho những lần nạp tiếp theo.

Để mở tài khoản giao dịch chứng khoán Mỹ, bạn cần cung cấp 1 số thông tin và giấy tờ như sau:

● Địa chỉ email / số điện thoại di động

● Cung cấp thông tin về danh tính và kiểm tra kinh nghiệm giao dịch của bạn thông qua một số câu hỏi điều tra.

● Giấy tờ xác thực danh tính và địa chỉ như Giấy phép lái xe, Căn cước công dân… và xác thực thu nhập

Đầu tư cổ phiếu Mỹ đơn giản bất ngờ chỉ từ 5 triệu VNĐ.2

Bước 2: Nghiên cứu thị trường và Xác định phong cách giao dịch

Trước khi bắt đầu giao dịch thực, nhà đầu tư cần nghiên cứu thật kỹ thị trường và nắm được các kiến thức giao dịch căn bản. Việc xác định phong cách giao dịch có ảnh hưởng rất lớn tới chiến lược đầu tư mà nhà đầu tư sẽ theo đuổi. Có 2 phong cách giao dịch chính là đầu tư chứng khoán dài hạn và đầu tư chứng khoán ngắn hạn. Mỗi phong cách giao dịch sẽ tùy thuộc vào năng lực, mục tiêu tài chính của từng cá nhân. Nhà đầu tư có thể bắt đầu tìm hiểu thị trường và luyện tập giao dịch trên tài khoản demo được cung cấp bởi nhà môi giới sau khi mở tài khoản thành công.

Bước 3: Lựa chọn chứng khoán để mua

Mỗi loại sản phẩm của thị trường chứng khoán sẽ phù hợp với những chiến thuật đầu tư và mục đích đầu tư khác nhau. Những nhà đầu tư giá trị, có kiến thức về phân tích tài chính sẽ ưa thích tự phân tích và đầu tư cổ phiếu riêng lẻ. Những nhà đầu tư ít kinh nghiệm và chịu được mức rủi ro thấp sẽ ưa thích đầu tư vào quỹ và ETF vì không phải phân tích nhưng vẫn có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư. Còn những nhà đầu tư trẻ tuổi và mạo hiểm hơn sẽ lựa chọn đầu tư chứng khoán phái sinh để tận dụng mọi cơ hội sinh lời kể cả khi thị trường xuống.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư là rất quan trọng để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, khi bắt đầu số vốn khiêm tốn 5 triệu VNĐ, bạn có thể chia nhỏ khoản tiền của mình và đầu tư vào những cổ phiếu tăng trưởng ổn định và an toàn như Google, Facebook, Amazon, Tesla…

Đầu tư cổ phiếu Mỹ đơn giản bất ngờ chỉ từ 5 triệu VNĐ.3

Bước 4: Quản trị rủi ro

Mặc dù bạn mới chỉ bắt đầu với số vốn nhỏ, tuy nhiên bạn cần xây dựng cho mình một nguyên tắc quản trị rủi ro ngay từ đầu. Dù có kinh nghiệm hay chưa, bất kỳ ai cũng có thể gặp phải những rủi ro khi đầu tư chứng khoán. Quan trọng là nhà đầu tư cần nhận diện chính xác sai lầm mình có thể gặp phải để hạn chế thấp nhất những tổn thất thực tế. Bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi về “Rủi ro trong đầu tư chứng khoán và cách phòng tránh”.

Trên đây là 4 bước bạn cần làm để có thể chơi cổ phiếu ảo an toàn và hiệu quả nhất. Chơi cổ phiếu ảo cũng giống như các kênh đầu tư khác, lời lỗ phụ thuộc vào nguồn vốn, kiến thức và kinh nghiệm của nhà đầu tư cũng như tình hình thị trường. Những nhà đầu tư theo cảm tính, không có kiến thức, kinh nghiệm, chắc chắn sẽ không thể kiếm lời bền vững từ thị trường hoặc thậm chí cháy tài khoản trong ngày 1 ngày 2. Ngược lại, mặc dù có lúc thắng lúc thua, nhưng những nhà đầu tư có kiến thức, kỹ năng vẫn có thể kiếm lời ổn định từ thị trường chứng khoán nhờ vào chiến lược đầu tư của mình. Chính vì thế, hãy tích lũy những kinh nghiệm, kỹ năng giao năng giao dịch cần thiết để hạn chế tối đa thua lỗ có thể xảy ra.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận