skip to Main Content

Chơi chứng khoán trên điện thoại và kinh nghiệm để sinh lời hiệu quả nhất

Chơi chứng khoán trên điện thoại cho phép bạn giao dịch chứng khoán không giới hạn thời gian và không gian. Các nhà giao dịch không phải đến sàn giao dịch trực tiếp mà có thể chủ động giao dịch online nhanh chóng. Điều này tạo cơ hội chốt lời ở những thời điểm tốt nhất đồng thời cắt lỗ nhanh chóng vào những thời điểm thị trường lao dốc.Vậy, cách chơi chứng khoán trên điện thoại như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Chơi chứng khoán trên điện thoại như thế nào?

Hiểu một cách chính xác, chơi chứng khoán trên điện thoại đó chính là chơi chứng khoán trên ứng dụng, trên app điện thoại. Các app chứng khoán đó do các công ty chứng khoán, sàn giao dịch môi giới phát triển để hỗ trợ cho nhà đầu tư linh hoạt hơn trong việc giao dịch thời này. Do đó, bạn cần lựa chọn app chơi chứng khoán đầu tiên:

Tiêu chí chọn app chơi chứng khoán trên điện thoại

Có 1 thực trạng khi chơi chứng khoán trên điện thoại hiện nay:

  • Chứng khoán Việt Nam: Các nền tảng trên điện thoại khá kém, hoạt động không tốt, hay đơ và bảo trì => Đa số các app chứng khoán trên điện thoại của các công ty chứng khoán dù lớn hay nhỏ đều gặp vấn đề, giao dịch không được.
  • Chứng khoán nước ngoài: Chơi chứng khoán trên app rất mượt, hỗ trợ nền tảng nhiều tính năng tốt, giao dịch dễ dàng, lệnh nhanh, hỗ trợ nhiều tính năng => Vấn đề đầu tư chứng khoán nước ngoài nhiều rủi ro, nhiều sàn chứng khoán Forex nước ngoài lừa đảo.

Vậy nên đối với giao dịch chứng khoán trên điện thoại mọi người cần đặt ra các tiêu chí:

  • App chứng khoán đầu tư phải là của công ty môi giới an toàn, uy tín, có thương hiệu
  • App chứng khoán được tích hợp và liên kết với nền tảng máy tính => Khi có sự cố có thể xử lý nhanh
  • App có đầy đủ các tính năng, các tiện ích hỗ trợ cho việc giao dịch
  • App chứng khoán được nhiều người đánh giá tốt, ít vấn đề kỹ thuật
  • App có hỗ trợ phí quả lý, phí giao dịch thấp

Với những tiêu chí trên, dưới đây là một số app chơi chứng khoán trên điện thoại được nhiều người đánh giá cao:

– App chơi chứng khoán Việt Nam: VPS – Smart One, App VnDirect, VCBS Mobile Trading, SSI Mobile Trading,…

– App chơi chứng khoán quốc tế: Capital.com, eToro, XM, FXTM

2. Các bước chơi chứng khoán trên điện thoại cho người mới

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chơi chứng khoán quốc tế trên điện thoại di động.

Bước 1: Mở tài khoản giao dịch

– Đăng ký tài khoản Capital.com TẠI ĐÂY. Sau đó, điền thông tin đăng ký (bao gồm địa chỉ email và mật khẩu) rồi nhấn ‘Tiếp tục’.

Hướng dẫn mở & xác minh tài khoản Capital.com trên điện thoại

– Tải ứng dụng Capital.com về điện thoại di động bằng cách click vào chữ Download. Sau khi hoàn thành, mở ứng dụng vừa tải về.

Hướng dẫn mở & xác minh tài khoản Capital.com trên điện thoại

Hướng dẫn mở & xác minh tài khoản Capital.com trên điện thoại

– Đăng nhập vào tài khoản Capital.com bằng cách nhấn vào chữ ‘Đăng nhập’ -> điền địa chỉ email & mật khẩu đã đăng ký trước đó theo yêu cầu.

– Hoàn tất hồ sơ tài khoản giao dịch bằng cách nhấp vào “Hoàn tất thủ tục đăng ký của bạn”. Sau đó làm theo yêu cầu.

Bước 2: Nạp tiền vào tài khoản

Trên ứng dụng Capital.com, bạn có thể nạp vào tài khoản qua nhiều phương thức thanh toán khác nhau như:

Số tiền nạp tối thiểu rất thấp, chỉ từ $ 20 (hoặc 20EUR/GBP) và miễn phí nạp/rút tiền. Điều này được xem là vô cùng hấp dẫn đối với các nhà giao dịch nhỏ lẻ, có thể giao dịch bắt đầu với số vốn nhỏ.

Xem hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền vào ứng dụng Capital.com:

Bước 3: Đặt lệnh trực tuyến

Sau khi đã đăng nhập và nạp tiền vào tài khoản, bạn có thể bắt đầu thực hiện Mua/Bán như sau:

– Tìm mã giao dịch bạn muốn: Bấm vào từng danh sách các mã giao dịch trên tab giao dịch để tìm mã bạn muốn mở lệnh.

Hoặc bấm vào tab [Tìm kiếm] để tìm chính xác loại tài sản bạn đang muốn giao dịch

– Điền các thông số để mở lệnh:

  • Xem thông tin liên quan đến tài sản giao dịch: Biểu đồ giá, giá mua, giá bán, … để xác định xu hướng kỳ vọng (sẽ tăng hay giảm trong tương lai)
  • Bấm vào [Cách thay đổi đòn bẩy] để lựa chọn mức đòn bẩy bạn muốn sử dụng. Nếu không sử dụng đòn bẩy, bạn chọn 1:1

  • Điền số lượng muốn mua/hoặc bán. Bấm vào ký hiệu hình bàn phím để chuyển sang chế độ bấm số theo ý muốn.
Hướng dẫn giao dịch trên Capital.com

  • Bấm Mua hoặc bán theo chiến lược giao dịch của bạn.
Hướng dẫn giao dịch trên Capital.com: Hiểu đúng về lệnh mua và bán trên Capital.com; Mở và đóng lệnh từ điện thoại di động

– Xác nhận thực hiện giao dịch bằng cách bấm [Xác nhận]

Sau khi thực hiện xong bước trên, bạn sẽ thấy giao dịch của mình vừa thực hiện trong tab [Danh mục đầu tư], phần [Các giao dịch]

Vậy là với 3 bước trên, bạn đã biết cách chơi chứng khoán ngay trên điện thoại di động của mình. Ngoài ra, nếu bạn chưa chắc chắn và muốn có thời gian trải nghiệm ứng dụng cũng như hiểu hơn về thị trường tài chính. Bạn có thể thực hành giao dịch trên tài khoản demo trước khi đặt lệnh Mua/Bán trên tài khoản thực.

3. Kinh nghiệm chơi chứng khoán trên điện thoại

Cách chọn cổ phiếu đầu tư

Dù là chơi chứng khoán trên điện thoại hay trên thiết bị nào thì việc chọn cổ phiếu là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần học cách lựa chọn, định giá đúng cổ phiếu để đầu tư lâu dài, không nên chọn mua theo phong trào hay cảm tính. Và để có thể lựa chọn được cổ phiếu tốt cho mình để đầu tư mọi người cần nắm bắtcách lọc cổ phiếutrên điện thoại ngay từ đầu.

Trên Capital.com, bạn có thể theo dõi top các cổ phiếu tăng/ giảm mạnh nhất, cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất, biến động nhiều nhất,…Điều này sẽ dễ dàng hơn cho việc lọc cổ phiếu đầu tư

Chơi chứng khoán trên điện thoại và kinh nghiệm để sinh lời hiệu quả nhất

Đa dạng hóa danh mục đầu tư trên điện thoại

Đừng đầu tư quá nhiều tiền vào 1 mã cổ phiếu, bạn cần phân bổ nguồn vốn của mình vào 2 – 3 mã cổ phiếu, đừng dồn hết tiền để vào 1 rổ. Việc bạn đa dạng danh mục đầu tư của mình sẽ hạn chế được những rủi ro trong quá trình đầu tư, đồng thời tạo cảm giá an toàn hơn không phải tập trung quá nhiều vào 1 doanh nghiệp.

Việc chọn các mã cổ phiếu khác nhau này bạn vẫn phải lực chọn kỹ, định giá đúng cổ phiếu như vậy mới đảm bảo hiệu quả đầu tư dài hạn được.

Quản lý rủi ro và theo dõi danh mục đầu tư

Nhà đầu tư khi tham gia thị trường tài chính có mục tiêu lớn nhất là kiếm tiền, tuy nhiên rất nhiều người chỉ để ý đến mức lợi nhuận có thể có được mà không quan tâm đến rủi ro ở mỗi lần giao dịch. Để tồn tại trong thị trường, việc bảo toàn vốn phải được đặt lên hàng đầu, trước khi nghĩ tới lợi nhuận thu được.

Việc chơi chứng khoán trên điện thoại lợi thế lớn nhất đó chính là bạn có thể quản lý danh mục đầu tư, theo dõi chúng hàng ngày. Việc quản lý danh mục đầu tư cũng như theo dõi hằng ngày giúp nhà đầu tư hiểu rõ cổ phiếu mình đang nắm giữ, nhận định được những thời điểm nên mua và bán phù hợp nhất.

Bạn chỉ cần mở app chứng khoán lên vào danh mục đầu tư là có thể xem biến động về lợi nhuận, về lỗ ngày hôm đó khi thị trường chứng khoán mở phiên giao dịch.

Ngoài ra, để quản lý rủi ro phòng khi thị trường không đi theo hướng bạn muốn, bạn có thể sử dụng các công cụ quản lý rủi ro như stop loss, trailing stop để bảo vệ tài khoản của mình.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận