skip to Main Content

Chơi chứng khoán Mỹ dễ như ăn kẹo

Hiện nay, chứng khoán là một trong những lĩnh vực đầu tư tài chính được ưa chuộng nhất, thu hút sự chú ý của rất nhiều các nhà giao dịch trên thế giới, cụ thể là chứng khoán Mỹ. Chơi chứng khoán Mỹ ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu như trước kia, bạn phải đi đến các sàn giao dịch hoặc gọi điện thoại cho nhà môi giới để mua cổ phiếu thì đến nay, việc mua/bán chứng khoán diễn ra vô cùng đơn giản chỉ bằng một cái nhấp chuột, giao dịch sẽ được thực thi ngay tức thì. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chứng khoán Mỹ cũng như cách giao dịch hiệu quả trong thị trường tiềm năng như thế này.

Chơi chứng khoán Mỹ dễ như ăn kẹo

Lý do các nhà đầu tư nên giao dịch chứng khoán Mỹ

Hiện nay, thị trường chứng khoán đã trở nên vô cùng quen thuộc với các nhà đầu tư năng động. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán trong nước dường như vẫn “chật hẹp” và có những đặc điểm chưa đáp ứng được nhu cầu của giới đầu tư Việt Nam. Trong khi đó, chứng khoán Mỹ lại có được rất nhiều ưu điểm, hấp dẫn các nhà đầu tư trên toàn thế giới không riêng gì Việt Nam:

  • Thị trường chứng khoán Mỹ cho phép nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu của các công ty nổi tiếng thế giới như: Google, Facebook, Apple… Đây là những công ty có tốc độ phát triển và uy tín hàng đầu, mang lại sự tin tưởng và yên tâm cho giới đầu tư.
  • Thị trường chứng khoán Mỹ có lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm nên ít khả năng bị thâu tóm, “làm giá”. Đó là một thị trường minh bạch, với các cơ quan quản lý uy tín, các công ty có giá trị lớn do hình thành và phát triển lâu năm nên có tính minh bạch cao, cùng giá trị vốn hóa của các doanh nghiệp rất lớn.
  • Thị trường chứng khoán Mỹ vô cùng phong phú và đa dạng với hàng nghìn mã sản phẩm giúp các nhà đầu tư có nhiều cơ hội lựa chọn cũng như phân tán bớt rủi ro do có thể chia nhỏ danh mục đầu tư của mình.
  • Thị trường chứng khoán Mỹ hỗ trợ việc bán khống (sử dụng lệnh SELL) vào các thời điểm thị trường đi xuống, chế độ đòn bẩy linh hoạt giúp các nhà đầu tư tận dụng được mọi cơ hội giao dịch ở mọi thời điểm.
  • Thị trường Mỹ vô cùng rộng lớn nên có tính thanh khoản lớn tương đương, do đó các giao dịch luôn được thực thi một cách nhanh nhất. Điều này giúp cho các nhà đầu tư sử dụng vốn kinh doanh vô cùng linh hoạt và thuận tiện.
  • Nếu như những năm trước đây, việc đầu tư chứng khoán quốc tế nói chung và chơi chứng khoán Mỹ nói riêng vô cùng khó khăn khiến các nhà đầu tư dù muốn cũng không thể tham gia thị trường thì hiện nay, bất cứ ai cũng có thể đăng ký tài khoản giao dịch. Chỉ với một vài thao tác nhanh gọn, chi phí gần như miễn phí và thậm chí còn được nhận Bonus. Thủ tục tham gia đơn giản, nhanh chóng cùng chi phí thấp hơn so với đầu tư chứng khoán trong nước. Đây là một đặc điểm vô cùng hấp dẫn thu hút sự quan tâm của các trader Việt.

Một trong số những nhà môi giới chứng khoán quốc tế uy tín nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo là nhà môi giưới eToro.

Ý tưởng đầu tư chứng khoán hiệu quả cho người mới bắt đầu

Khi chơi chứng khoán Mỹ, điều cần thiết bạn cần làm là tập hợp một danh sách các cổ phiếu mà bạn muốn đầu tư. Bạn nên cân nhắc mức độ tăng trưởng các công ty trong những năm tiếp theo dựa theo thông số lợi nhuận, doanh thu,…trong những năm vừa qua, kết hợp phương pháp phân tích cơ bản (tin tức) và phân tích kỹ thuật để đánh giá một cách khách quan và chính xác nhất.

Theo báo cáo, hiện nay có hơn 15.000 cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, vì vậy, việc tìm kiếm ý tưởng đầu tư tốt nhất và loại cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng là không hề đơn giản ngay cả đối với những người đã có nhiều kinh nghiệm.

Chơi chứng khoán Mỹ dễ như ăn kẹo

Qũy đầu tư, cụ thể là quỹ ETF được xem là lựa chọn phù hợp cho những người bắt đầu. ETF (Exchange Traded Fund) hay còn gọi là quỹ hoán đổi danh mục là một hình thức quỹ đầu tư chỉ số. Danh mục đầu tư của các quỹ ETF là một rổ chứng khoán bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa hoặc một loại tài sản nào đó, có cơ cấu như cơ cấu của chỉ số mà nó mô phỏng. Một trong số những quỹ ETF nổi bật nhất hiện nay đó là SPDR S&P 500, được mô phỏng dựa trên chỉ số S&P 500. Quỹ ETF vừa mang đặc điểm của một quỹ đầu tư, vừa mang đặc điểm của một cổ phiếu được niêm yết và giao dịch trên hầu hết các sàn giao dịch chứng khoán lớn trên thế giới. Giá của một cổ phiếu ETF sẽ thay đổi liên tục trong suốt ngày giao dịch. Điểm này không giống với các quỹ tương hỗ, vốn không được mua bán trên một sàn giao dịch và chỉ thực hiện giao dịch một lần mỗi ngày sau khi thị trường đóng cửa. Thêm vào đó, cổ phiếu quỹ ETF thường có thanh khoản tốt, chi phí lại thấp hơn so với cổ phiếu quỹ tương hỗ do đó chúng luôn là sự lựa chọn hấp dẫn các nhà đầu tư cá nhân.

Khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu tự tìm hiểu và lựa chọn các cổ phiếu riêng lẻ để đầu tư, chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký một trong những bản tin chứng khoán các công ty hiệu suất hàng đầu để theo dõi và cập nhật tình hình công ty phát hành cổ phiếu và đưa ra sự lựa chọn đầu tư đúng đắn.

Tóm lại, chơi chứng khoán Mỹ không hề khó khăn như bạn nghĩ, tuy nhiên để có những thương vụ mua/bán thành công, các bạn cần nâng cao kiến thức và kinh nghiệm giao dịch cho mình. Chúc các bạn thành công!

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận