skip to Main Content

Chơi chứng khoán ảo – học & thực hành đầu tư miễn phí cho đến khi thành thạo

Đầu tư chứng khoán trở thành cách kiếm tiền thông minh được yêu thích nhất hiện nay. Việc đầu tư bằng tiền của bản thân đòi hỏi bạn phải có kiến thức và kinh nghiệm đủ để thực chiến trên thị trường hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách chơi chứng khoán ảo để thực hiện đầu tư miễn phí ngay hôm nay.

Nên chơi chứng khoán ảo ở đâu?

Với những người mới bắt đầu tham gia vào thị trường chứng khoán, chưa có kinh nghiệm cũng như chưa hiểu cách hoạt động của thị trường, lựa chọn chơi chứng khoán trên các app chứng khoán ảo sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và nắm được cơ bản cách thức hoạt động của nó.

Các app chứng khoản ảo hiện nay mô phỏng gần như là 100% thị trường chứng khoán thật, các app này sẽ cấp cho bạn tiền ảo trên đó để giao dịch thử.

Chơi chứng khoán ảo - học & thực hành đầu tư miễn phí cho đến khi thành thạo

Từ đó, bạn có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi, chỉ cần sử dụng chiếc điện thoại thông minh. Không lo lắng vấn đề thời gian và không gian, giúp bạn nắm bắt thông tin thị trường kịp thời.

Giới thiệu một số app chơi chứng khoán ảo uy tín

1. App chơi chứng khoán Việt Nam

Vstock

Vstock là lựa chọn tối ưu cho những ai muốn cập nhật dữ liệu nhanh và chính xác nhất về tình hình của thị trường. Ứng dụng giúp bạn tra cứu đầy đủ bảng giá chứng khoán của các sàn Hose, HNX, Upcom, thị trường phái sinh hoặc thị trường chứng quyền. Các chỉ số Vnindex, HNX30, Vn30,…, cũng cập nhật đầy đủ nhất.

Vstock biểu diễn dữ liệu với các đồ thị Intraday hoặc lịch sử để người dùng dễ quan sát hơn, với giao diện bảng điện thông minh và tốc độ nhạy chỉ số cao, xử lý nhanh chóng dữ liệu. Nhà đầu tư sử dụng Vstock để nắm bắt, đón đầu xu hướng thị trường chính xác nhất.

Đây là app chơi chứng khoán ảo rất cần thiết cho những ai đang học cách phân tích thị trường, quản lý đầu tư và cập nhật tình hình lãi lỗ theo thời gian thực tế. Với 2 ngôn ngữ Anh và Việt, chức năng cảnh báo thay đổi giá và khả năng chịu tải nặng, Vstock nên được cài đặt song song với ứng dụng đầu tư chứng khoán thực tế.

VN Stock Game

Đây là sàn giao dịch chứng khoán ảo lớn nhất Việt Nam. Sàn giao dịch chứng khoán ảo này cung cấp đầy đủ thông tin tài chính, chứng khoán và các công cụ thực hành chứng khoán để sinh viên và nhà đầu tư thử thách bản thân. Đồng thời, người tham gia trên sàn chứng khoán có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng giá trị do VNstockgame tổ chức thường xuyên.

2. App chơi chứng khoán Mỹ

Capital.com

Chơi chứng khoán ảo - học & thực hành đầu tư miễn phí cho đến khi thành thạo

Với app chơi chứng khoán Capital.com, bạn sẽ được cung cấp không chỉ một mà là nhiều tài khoản demo, mỗi tài khoản này sẽ được cấp tối đa lên đến 91.000 đô la tiền ảo, giúp người dùng trải nghiệm nền tảng, thử nghiệm các ý tưởng và chiến lược giao dịch khác nhau trước khi thực sự kiếm tiền trên thị trường chứng khoán Mỹ với tài khoản thực.

eToro

Ngoài Capital.com, eToro cũng cung cấp app chơi chứng khoán ảo. Bạn có thể thực hiện các lệnh mua/bán theo thời gian thực của thị trường, từ đó trau dồi kỹ năng giao dịch, kiểm nghiệm mức độ chính xác cũng như tính hiệu quả của chiến lược giao dịch mà bạn theo đuổi. Ngoài ra, vì biểu đồ trong tài khoản ảo giống với tài khoản thực nên bạn có thể học cách quan sát thị trường, áp dụng lý thuyết đã học vào thực hành mà không lo mất tiền thật.

Hướng dẫn mở và sử dụng tài khoản chứng khoán ảo trên Capital.com qua điện thoại

1. Cách mở tài khoản chơi chứng khoán ảo

Để mở tài khoản chứng khoán ảo trên điện thoại, bạn thực hiện như sau.

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng chơi chứng khoán Capital.com. Nếu chưa có tài khoản bạn mở tài khoản tại link sau:

MỞ TÀI KHOẢN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN MỸ NGAY

Bước 2: Chọn tab [Tài khoản]

Bước 2: Chọn [Các tài khoản của tôi]

Bước 3: Chọn [Demo]

Bước 4: Nhấn vào [Thêm tài khoản Demo]

Bước 5: Chọn đơn vị tiền bạn sẽ sử dụng cho tài khoản ảo, sau đó nhấn [Tiếp tục]

Bước 6: Đặt tên cho tài khoản ảo bạn đang mở, và bấm [Thêm tài khoản]

Tại danh sách các tài khoản Demo, bạn sẽ thấy các tài khoản ảo đang có của bạn:

Mở tài khoản chứng khoán ảo Capital.com trên điện thoại

2. Cách sử dụng tài khoản ảo Capital.com để thực hành đầu tư chứng khoán

Để chuyển sang sử dụng tài khoản ảo, bạn đăng nhập tài khoản Capital.com trên điện thoại.

  1. Chọn tab [Tài khoản]
  2. Bấm vào [Các tài khoản của tôi]
  3. Chọn tab [Demo]
  4. Trong danh sách các tài khoản Demo đã mở, tài khoản nào có chữ [Đang hoạt động] nghĩa là bạn đang sử dụng tài khoản đó.
Mở tài khoản chứng khoán ảo Capital.com trên điện thoại

Nếu muốn chuyển sang tài khoản Demo khác, bạn chọn tài khoản và bấm [Chuyển sang]

Mở tài khoản chứng khoán ảo Capital.com trên điện thoại
  • Để tăng vốn cho tài khoản ảo đang sử dụng, bạn bấm vào [Điều chỉnh số dư].
  • Để thay đổi mức đòn bẩy, bạn bấm vào [Các lựa chọn giao dịch] sau đó bấm chọn [Đòn bẩy]
  • Để đổi tên tài khoản ảo này bạn bấm [Đổi tên]
Mở tài khoản chứng khoán ảo Capital.com trên điện thoại

Nếu muốn xoá tài khoản bạn kéo thanh tuỳ chọn sang trái, sau đó bấm [Xoá]

Sau khi đã chọn được tài khoản và cài đặt số vốn, đòn bẩy phù hợp cho tài khoản, bạn chuyển sang tab [Giao dịch] để thực hành mở lệnh như bình thường, theo dõi các lệnh đang mở ở tab [Danh mục đầu tư]…

Xem thêm: 

Bạn nên trade trên tài khoản Demo trong bao lâu?

Theo những nhà nghiên cứu và khảo sát chỉ ra được rằng đến 70% là trader giao dịch bằng tài khoản thật ngay khi bắt đầu giao dịch. Và trong số đó, có tới 63% trader thua lỗ khi tham gia vào thị trường tài chính.

Vậy, nên trade tài khoản ảo trong bao lâu? Không có được câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Tuy nhiên, bạn cần luyện tập, nắm bắt các kiến thức cơ bản cũng như tín hiệu giao dịch cho đến thuần thục. Và khi bạn đã kiểm nghiệm và lựa chọn được chiến thuật giao dịch phù hợp, hiệu quả, bước tiếp theo bạn có thể bắt đầu trade trên tài khoản thực.

Có rút được tiền từ tài khoản chơi chứng khoán ảo không?

Đây có lẽ là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều bạn. Tài khoản ảo được thiết kế giống với tài khoản thực, tuy nhiên chỉ có 1 điểm khác biệt duy nhất là bạn không thể rút tiền về. Bởi số dư trên tài khoản demo chỉ là tiền ảo. Vì thế khi giao dịch trên bản demo chỉ nhằm mục đích để học hỏi và luyện tập. Tuy nhiên, bạn có thể tham gia các cuộc thi giao dịch trên tài khoản ảo của các sàn giao dịch và nhận giải thưởng tiền mặt từ đó.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận