skip to Main Content

Chiến lược giao dịch với mô hình nến Hanging Man

  1. Mô hình nến Evening Star: Nhận dạng mô hình và xác định điểm vào lệnh hiệu quả
  2. Chiến lược giao dịch với mô hình nến Bearish Engulfing
  3. Mô hình nến Morning Star
  4. Chiến lược giao dịch đơn giản với mô hình nến Doji
  5. Chiến lược giao dịch với mô hình nến Hanging Man
  6. Chiến lược giao dịch với mô hình nến Nhật
  7. Các mô hình nến đảo chiều mạnh nhất trong giao dịch forex
  8. Mô hình nến Inside Bar là gì?
  9. Mô hình nến Nhật là gì? Các mô hình nến cơ bản hiệu quả nhất
  10. Danh sách các mô hình nến tiếp diễn xu hướng có hiệu quả cao nhất
  11. Pinbar là gì? Chiến lược giao dịch với Pin Bar đơn giản nhất
  12. Mô hình nến Hammer là gì?
  13. Mô hình nến Inverted Hammer là gì?
  14. Mô hình nến Doji là gì?
  15. Tìm hiểu về mô hình nến Hanging Man
  16. Tìm hiểu cơ bản về nến Heikin Ashi
  17. Mô Hình Nến Bullish Harami là gì?
  18. Mô hình nến Bearish Engulfing
  19. Mô hình nến sao Hôm (Evening Star) là gì?
  20. Mô hình nến Bullish Engulfing
  21. Mô Hình Nến Bearish Harami là gì?
  22. Phương pháp giao dịch mô hình nến Spinning Top chi tiết và dễ hiểu nhất
  23. Mô hình nến Three Inside Up & Three Inside Down là gì?
  24. Mô hình nến Spinning Top (Con Xoay) là gì?
  25. Trở thành trader thành công với chiến lược sử dụng mô hình nến 3 con quạ đen & 3 chàng lính trắng
  26. Kiếm tiền đơn giản với mô hình 3 cây nến

Mô hình Hanging Man là một tín hiệu nến Nhật đảo chiều rất phổ biến trong giao dịch. Tuy nhiên vẫn có nhiều trader vẫn chưa nắm được cách áp dụng mô hình này trong giao dịch sao cho hiệu quả, đặc biệt là những người mới. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chiến lược giao dịch đơn giản với mô hình nến Hanging Man.

Chiến lược giao dịch với mô hình nến Hanging Man

Trước khi đi tìm điểm entry vào lệnh, thì bạn cần làm các bước sau để xác định cụ thể xu hướng dài hạn, mà tôi từng nhấn mạnh là nó vô cùng quan trọng.

Cách tốt nhất hãy phân tích đa khung thời gian bắt đầu bằng các khung thời gian lớn trước như khung ngày (khung daily) hoặc khung tuần (khung weekly) để quan sát xu hướng dài hạn của thị trường. Sau đó, tiến hành xem các khung thời gian nhỏ hơn h4 hoặc h1 để tìm điểm entry đẹp vào lệnh.

Bước 1: Xác định xu hướng dài hạn

Xem biểu đồ tại các khung lớn như khung D1 hoặc W1  để xác định rõ xu hướng dài hạn đang diễn ra là gì. Bạn tuyệt đối không được giao dịch chống lại xu hướng dài hạn các bạn nhé.

Chiến lược giao dịch với mô hình nến Hanging Man

Mặc dù trong sóng có sóng, bạn hoàn toàn có thể giao dịch ngược hướng nhưng nên ở các khung nhỏ hơn. Khi giao dịch dài hạn, thì tuyệt đối không được đánh ngược hướng với xu hướng chính.

Tốt nhất đối với các trader mới vào nghề, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên đánh theo đúng sóng của thị trường, đánh ngược sóng sẽ rất dễ làm cho các bạn bị say sóng và khó lòng kiểm soát được tình hình.

Bước 2: Tìm điểm entry vào lệnh

Sử dụng các khung thời gian ngắn hơn như H1 hoặc H4 để xác định điểm vào lý tưởng.

Chiến lược giao dịch với mô hình nến Hanging Man

Điểm vào lệnh: sẽ là điểm vào nằm ở cây nến xác nhận thứ 2, sau cây nến Hanging Man. Ở trên tôi có nói, để ăn chắc, sau khi Hanging Man hình thành bạn phải chờ tới cây tiếp theo có giá đóng cửa thấp hơn nến Hanging Man, lúc này sẽ hình thành 1 cây nến giảm, và như vậy thì xu hướng đảo chiều giảm giá sẽ diễn ra chắc cú hơn.

Điểm cắt lỗ: cách đỉnh cao nhất của xu hướng tăng giá 2-3 pips

Bước 3: Sử dụng thêm các chỉ số hỗ trợ

Nếu chỉ sử dụng duy nhất mô hình Hanging Man, bạn sẽ rất dễ “fail” thua lỗ với lệnh đó. Tốt nhất phải kết hợp thêm các chỉ báo khác như RSI đang ở ngưỡng quá mua trên 80%, hay xuất hiện các tín hiệu phân kỳ MACD

Bước 4: Đặt lệnh giao dịch

Khi hoàn thành được toàn bộ bước trên bạn sẽ bắt đầu đặt 1 lệnh giao dịch và điểm cắt lỗ cách râu nên tăng giá cao nhất từ 2-3 pip.

Bước 5: Quản lý rủi ro

Dù có chắc chắn đến đâu thì nguy cơ thua lỗ vẫn xảy ra, vì lẽ đó bạn không nên tất tay hay all in trong bất cứ trường hợp nào, chỉ vào lệnh theo 1 khối lượng phù hợp để trong trường hợp rủi ro xảy ra bạn vẫn có thể bảo toàn vốn cho bản thân bạn.

Bước 6: Khi nào nên đóng lệnh giao dịch?

Khi tham gia bất kỳ 1 lệnh giao dịch nào, tốt nhất tỷ lệ rủi ro R:R phải đạt 1: 2. Các bạn có thể tham khảo bài viết sau để hiểu về tỷ lệ R:R:

Các trader thường hay bông đùa rằng chốt lời tùy mồm, nghĩa là bạn cảm thấy mức lợi nhuận bạn kiếm được như vậy là đủ rồi, bạn có thể chốt bớt lệnh để bảo toàn vốn.

Phần còn lại, có thể kéo điểm stop loss về điểm entry, hoặc nên sử dụng trailing stop để trong trường hợp không may giá vòng ngược lại có “cắn” stop loss, thì bạn cũng không bị mạo hiểm về vốn.

Với trader cái sợ nhất chính là đang chuyển từ lãi thành lỗ nên cứ có lời là chốt, đừng quá kỳ vọng và tham lam!

Ví dụ về cách sử dụng mô hình nến Hanging Man

Chiến lược giao dịch với mô hình nến Hanging Man

Biểu đồ biểu thị một xu hướng giảm giá với sự xuất hiện của một xu hướng tăng giá ngắn hạn và một cây nến Hanging Man trước đó. Khi mô hình Hanging Man hình thành và cây nến sau đó giảm giá, trở thành điều kiện đủ để mô hình nến Hanging Man trở nên có giá trị thông tin, giúp các nhà giao dịch có cơ sở để thực hiện lệnh bán.

Ví dụ minh họa trên cho các trader thấy rằng mô hình nến Hanging man không nhất thiết phải xảy ra trong một xu hướng tăng kéo dài, mà nó còn xuất hiện trong một xu hướng giảm giá dài hạn.

Ngoài ra, các trader cũng cần xác định điểm vào lệnh cho mô hình nến Hanging Man. Điểm vào lệnh cho mô hình nến Hanging Man khá đặc biệt mà bạn cần lưu ý thật kỹ.

Điểm vào lệnh tiêu chuẩn: 1 pips ngay phía dưới nến xác nhận của nến Hanging Man, không phải ngay dưới nến Hanging Man.

Điểm Stop Loss: 1-2 pips ngay trên đỉnh cao nhất của xu hướng tăng giá hiện tại. Chọn đỉnh cao nhất là vì nến xác nhận có thể tăng lên, sau đó mới tụt xuống. Và vì vậy nến xác nhận sẽ có bóng nến trên dài hơn so với bóng nến trên của Hanging Man.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận