skip to Main Content

Chiến lược giao dịch Price Action dựa vào tín hiệu phá vỡ ngưỡng hỗ trợ và kháng cự

  1. Khóa học Price Action cơ bản
  2. Price Action là gì? Những điều cơ bản cần biết về Price Action
  3. Biểu đồ giá trong giao dịch Price Action
  4. Cách đọc biểu đồ Price Action đơn giản nhất
  5. Mô hình nến trong giao dịch Price Action
  6. Xu hướng và cách xác định xu hướng thị trường trong giao dịch Price Action
  7. Hỗ trợ và kháng cự trong giao dịch Price Action
  8. Hiểu về các điểm xoay (swing point) trong giao dịch Price Action
  9. Đường xu hướng và kênh giá trong giao dịch Price Action
  10. Chiến lược giao dịch Price action sử dụng Pin Bar đơn giản nhất
  11. Chiến lược giao dịch sử dụng nến Pinbar để giảm thiểu rủi ro trong giao dịch ngày
  12. Chiến lược giao dịch price action với mô hình nến Inside bar đôi
  13. Chiến lược giao dịch Price Action sử dụng mô hình nến Heiken Ashi kết hợp chỉ báo EMA
  14. Chiến lược giao dịch kết hợp giữa nến Pin Bar và Inside Bar
  15. Kết hợp Inside Bar với hỗ trợ, kháng cự để tối ưu hóa chiến lược giao dịch
  16. Chiến lược giao dịch Price Action sử dụng nến Inside Bar kết hợp với MACD
  17. Chiến lược giao dịch đơn giản với mô hình nến Fakey
  18. Chiến lược giao dịch mô hình nến Nhật Hammer
  19. Chiến lược giao dịch Price Action sử dụng False Breakout
  20. Chiến lược giao dịch Price Action tại những điểm giá retest
  21. Chiến lược giao dịch Price Action dựa vào hỗ trợ và kháng cự
  22. Chiến lược giao dịch Price Action dựa vào tín hiệu phá vỡ ngưỡng hỗ trợ và kháng cự
  23. Chiến lược giao dịch Price Action kết hợp điểm xoay Pivot Points

Hỗ trợ (support) và kháng cự (resistance) là bộ đôi công cụ phân tích kỹ thuật được sử dụng rộng rãi bởi các nhà giao dịch theo phong cách Price Action. Giao dịch dựa trên sự phá vỡ ngưỡng hỗ trợ và kháng cự sẽ giúp trader tận dụng cơ hội kiếm lời hiệu quả nếu biết áp dụng đúng cách. Và trong bài học dưới đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về chiến thuật giao dịch thú vị này.

Tín hiệu phá vỡ ngưỡng hỗ trợ/kháng cự

Giao dịch dựa trên sự phá vỡ một ngưỡng hỗ trợ/ kháng cự là một trong những kỹ thuật được nhiều trader sử dụng. Kháng cự bị phá vỡ thì sẽ trở thành hỗ trợ và ngược lại, hỗ trợ bị phá vỡ sẽ thành kháng cự.

Tuy nhiên, chúng ta sẽ không giao dịch tại thời điểm mà kháng cự/hỗ trợ bị phá vỡ. Thay vào đó, giá sẽ thường quay trở lại hỗ trợ/kháng cự để retest và do đó, chúng ta sẽ thực hiện lệnh giao dịch tại đó.

Như hình bên dưới là một ví dụ về một ngưỡng hỗ trợ bị phá vỡ, giá đã đi xuống và sau đó quay trở lại vùng bị phá vỡ trước đó (retest) rồi sau đó bị đẩy xuống ngược trở lại. Lúc này, vùng giá bị phá vỡ trước đó hoạt động như một ngưỡng kháng cự:

Chiến lược giao dịch Price action dựa vào tín hiệu phá vỡ ngưỡng hỗ trợ và kháng cự

Tương tự, một ngưỡng kháng cự bị phá vỡ, và hành động giá quay ngược lại retest vùng giá bị phá vỡ trước đó cho thấy, hiện tại nó hoạt động như một ngưỡng hỗ trợ:

Chiến lược giao dịch Price action dựa vào tín hiệu phá vỡ ngưỡng hỗ trợ và kháng cự

Và đây cũng chính là ý tưởng cho chiến lược giao dịch trong bài viết này. Đó là chúng ta sẽ tìm kiếm điểm vào lệnh khi một ngưỡng kháng cự hỗ trợ bị phá vỡ và thay đổi vai trò của chúng trên biểu đồ giá.

Chiến lược giao dịch dựa vào tín hiệu phá vỡ ngưỡng hỗ trợ/kháng cự

  • Khung thời gian: Bất kỳ
  • Cặp tiền tệ: Bất kỳ
  • Các chỉ báo kỹ thuật: Không cần

1. Đối với lệnh mua

  • Khi một ngưỡng kháng cự bị phá vỡ, chúng ta cần đợi cho đến khi giá bắt đầu giảm xuống ngưỡng kháng cự mà giá đã phá vỡ trước đó. (Lúc này kháng cự hoạt động như một ngưỡng hỗ trợ).
  • Lúc này chúng ta có thể tham gia giao dịch bằng những cách thức sau: mua ngay khi giá chạm vào ngưỡng hỗ trợ. Hoặc đặt buy limit cách phía trên ngưỡng hỗ trợ từ 2-5 pip. Hoặc có thể đặt lệnh buy stop cách giá cao nhất của nến chạm vào ngưỡng hỗ trợ đó từ 2-5 pip.
  • Đặt điểm dừng lỗ khoảng từ 10-30 pip, ở bên dưới ngưỡng hỗ trợ đối với trường hợp đặt lệnh thị trường và lệnh chờ buy limit. Đối với lệnh buy stop thì ta đặt stoploss cách 2-5 pip bên dưới mức giá thấp nhất của nến chạm vào ngưỡng hỗ trợ (hay là nến tín hiệu vào lệnh của bạn).
  • Mục tiêu lợi nhuận có thể đặt dựa trên đỉnh cao trước đó.

Quan sát biểu đồ bên dưới:

Chiến lược giao dịch Price action dựa vào tín hiệu phá vỡ ngưỡng hỗ trợ và kháng cự

2. Đối với lệnh bán

  • Khi một ngưỡng hỗ trợ bị phá vỡ, chúng ta cần đợi cho đến khi giá bắt đầu tăng lên ngưỡng hỗ trợ mà giá đã phá vỡ trước đó. (Lúc này hỗ trợ hoạt động như kháng cự).
  • Lúc này chúng ta có thể tham gia giao dịch bằng những cách thức sau: bán ngay khi giá chạm vào ngưỡng kháng cự. Hoặc đặt sell limit cách phía dưới ngưỡng kháng cự từ 2-5 pip. Hoặc có thể đặt lệnh sell stop cách giá thấp nhất của nến chạm vào ngưỡng kháng cự đó từ 2-5 pip.
  • Đặt điểm dừng lỗ khoảng từ 10-30 pip, ở bên trên ngưỡng kháng cự đối với trường hợp đặt lệnh thị trường và lệnh chờ sell limit. Đối với lệnh sell stop thì ta đặt stoploss cách 2-5 pip bên trên mức giá cao nhất của nến chạm vào ngưỡng kháng cự (hay là nến tín hiệu vào lệnh của bạn).
  • Mục tiêu lợi nhuận có thể đặt dựa trên đáy thấp trước đó.

Quan sát biểu đồ bên dưới:

Chiến lược giao dịch Price action dựa vào tín hiệu phá vỡ ngưỡng hỗ trợ và kháng cự

Tại sao nên giao dịch dựa vào các mức hỗ trợ/kháng cự?

Hỗ trợ và kháng cự là các mức giá mà có khả năng tạm ngưng hay đảo chiều hành động giá liên tục trước đó của xu hướng khi giá tiếp cận. Khi xu hướng là giảm, các vùng hỗ trợ được tạo ra mà tại đó phe bán tạm thời (hoặc mãi mãi) bị đuối sức và không thể đẩy giá xuống thấp hơn nữa. Ngược lại, trong xu hướng tăng, các mức giá mà phe mua không thể đẩy cao hơn được là các kháng cự.

Như vậy, hỗ trợ kháng cự là các vùng giá mà phe mua hoặc phe bán hung hăng hơn, sẵn sàng mua nhiều hơn hoặc bán nhiều hơn, do đó có khả năng chặn đứng đà tăng hoặc giảm trước đó của giá. Khi vào lệnh tại các vùng giá này, xác suất thắng lệnh của các bạn sẽ tăng lên rất nhiều so với tại 1 vùng ngẫu nhiên trên biểu đồ.

Nếu biết kết hợp với các mẫu hình Price Action tại các vùng giá này, thì các bạn sẽ có 1 phương pháp giao dịch xác suất thắng rất cao, và các setup luôn có tỷ lệ risk:reward hấp dẫn do stop loss thường được đặt rất chặt. Ví dụ, 1 nến pin barxuất hiện tại 1 hỗ trợ mạnh trong xu hướng tăng là 1 setup buy rất đẹp, cho khả năng lướt được đoạn sóng dài sau nó, thường giá sẽ bật lên ngay lập tức sau khi pin bar hình thành.

Chiến lược giao dịch này có khá nhiều ưu điểm như tỷ lệ rủi ro: lợi nhuận tốt, cách thức thực hiện đơn giản nhưng hiệu quả cao. Tuy nhiên, cũng giống như bất kì chiến lược giao dịch nào, không phải lúc nào nó cũng giúp ta có được mức lợi nhuận như mong muốn, do đó, chúng ta cần có kế hoạch quản lý vốn chặt chẽ để hạn chế rủi ro tối đa.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận