skip to Main Content

Chiến lược giao dịch ngoại hối cặp AUD/NZD

Cùng tìm hiểu về chiến lược giao dịch ngoại hối cặp AUD/NZD và phân tích xu hướng của cặp tiền tệ này trong tháng 9. Thị trường đang dần định giá lại sau thông tin điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi của ngân hàng trung ương Newzealand vào năm 2019 trong khi đó lãi suất tiền gửi tại ngân hàng trung ương Úc có niềm tin sẽ tăng mạnh. Một mô hình đảo chiều tăng giá được hình thành trên biểu đồ hàng ngày của AUD/NZD, trong khi xu hướng tăng được giữ từ tháng tư.

Phân tích tỷ giá AUD/NZD

Hiện giá mua cặp AUD/NZD đang ở mức 1.09168, giá gần như cao nhất so với tháng 8, giá mua ở thời điểm đóng phiên hàng ngày ở mức 1.08415.

 

Cặp tiền tệ AUD/NZD vẫn đang trên đà tăng. Trong tháng 8, Ngân hàng Quốc Gia Newzealand (RBNZ) chưa thay đổi lãi suất và cảnh báo rằng lãi suất đang chuẩn bị tăng lên. Thống đốc Adrian Orr đã cũng nhấn mạnh về việc sẽ giảm lãi suất vay qua đêm (OCR).

 

Trong khi đó Ngân hàng trung ương Australia (RBA) và thống đốc Phillips Lowe đã bày tỏ quan điểm sẽ tăng lãi suất, trái ngược với việc họ làm là cắt giảm lãi suất khi Úc thay đổi chính sách tiền tệ. Ông Lowe còn nhấn mạnh rằng việc điều chỉnh có lẽ còn lâu nữa mới xảy ra.

 

Sau khi thông báo chính sách tiền tệ của mình, thị trường đã dần định giá sau sự cắt giảm lãi suất của RBNZ. Đặc biệt là sau 10 năm, các nhà đầu tư đã không còn nhiều niềm tin với thị trường Newzealand cũng là một phần lý do làm cho đồng đô la Newzealand sụt giảm nặng nề. Các giao dịch hoán đổi chỉ số qua đêm mà RBNZ có thể cắt giảm lãi suất trong tháng 2 năm 2019 hiện đang được ước tính khoảng 28%. Trong khi đó tỉ lệ của RBA sẽ tăng khoảng 49.1% vào tháng 10 năm 2019.

 

Với những phân tích trên, chúng ta có thể kì vọng vào sự gia tăng của AUD/NZD trong dài hạn. Nhưng vẫn có những rủi ro có thể xảy ra vì đây chỉ là những thống kê dữ liệu kinh tế của địa phương. Mối quan hệ của hai đồng tiền này được đánh giá một cách cảm tính, AUD/NZD có xu hướng thay đổi theo tâm trạng thị trường, tập trung kỳ vọng vào các chính sách tiền tệ của RBA và RBNZ. AUD/NZD có thể bị ảnh hưởng bất lợi bởi bơỉ một báo cáo tình hình kinh tế không khả quan của Úc vào ngày 13/9. Các nhà đầu tư AUD/NZD còn có thể gặp khó khăn nếu các ngân hàng của Úc tăng lãi suất thế chấp.

 

Chúng tôi vẫn tiếp tục tin vào xu hướng tăng của AUD/NZD mặc dù mấy ngày gần đây mức giảm của nó đạt kỷ lục trong tháng 8. Nhìn vào các chỉ số kỹ thuật cho thấy cặp tỷ giá này có thể tiếp tục giữ xu hướng tăng của mình từ tháng tư và có thể đưa ra được chiến lược giao dịch ngoại hối cho cặp tiền tệ này. Trên biểu đồ 1D của AUD/NZD bên trên, mô hình đảo chiều đã hình thành tín hiệu rằng xu hướng chiếm ưu thế có thể tiếp diễn.

 

Với suy nghĩ đó, chúng tôi đã mua tại giá 1.09168 và hướng tới mục tiêu tương đương với giá cao nhất đạt được trong tháng 8, khoảng 1.11424. Chặn lỗ sẽ được đặt ở mức 1.08415. Điều này cũng sẽ đánh dấu sự bứt phá dưới của đường trend line tăng từ tháng tư, điều này có thể báo hiệu rằng xu hướng giữ chủ đạo có thể bị đảo ngược. Tỉ lệ lời:lỗ 3:1 được thiết lập trong tình huống này.

 

 

 

 

 

 

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận