skip to Main Content

Chiến lược giao dịch nâng cao kết hợp Ichimoku với các chỉ báo kĩ thuật khác

  1. Học giao dịch với chỉ báo Ichimoku
  2. Chỉ báo Ichimoku Kinko Hyo là gì và ứng dụng của nó trong giao dịch
  3. Chiến lược giao dịch Ichimoku với đám mây Kumo
  4. Quy tắc giao dịch đơn giản nhất cho từng lệnh mua/bán với chỉ báo Ichimoku
  5. Ichimoku toàn tập: chiến lược giao dịch chi tiết từ a-z
  6. Kỹ thuật phân tích đám mây Kumo trong bộ Ichimoku
  7. Giao dịch forex với chỉ báo Ichimoku trên khung thời gian H1
  8. Hướng dẫn cài đặt chỉ báo Ichimoku trên MetaTrader và eToro
  9. Chiến lược giao dịch nâng cao kết hợp Ichimoku với các chỉ báo kĩ thuật khác

Việc sử dụng chỉ báo Ichimoku trên biểu đồ giá ban đầu có thể trông hơi phức tạp. Tuy nhiên, khi đã làm quen và hiểu rõ bản chất, việc sử dụng Ichimoku Cloud lại khá đơn giản và mang lại hiệu quả cho người dùng.

Mặc dù chỉ báo Ichimoku có thể được sử dụng độc lập để tạo tín hiệu giao dịch. Tuy nhiên, nếu biết cách kết hợp với các chỉ báo khác, cơ hội thành công và độ chính xác cho mỗi lần vào lệnh sẽ cao hơn.

Dưới đây là một số chiến lược giao dịch nâng cao kết hợp Ichimoku các chỉ báo khác mà bạn có thể tham khảo:

1. Chiến lược giao dịch Ichimoku dựa trên sự giao nhau của Tenkan và Kijun

Chỉ báo Ichimoku hoạt động tốt nhất trên thị trường có xu hướng. Vì vậy, hãy đảm bảo chỉ sử dụng chỉ báo này trong thị trường có xu hướng.

Trong biểu đồ dưới đây, chúng ta có thể thấy cặp tiền tệ ngoại hối EUR / CAD đang trong xu hướng tăng. Vì vậy, chúng ta có thể áp dụng chỉ báo Ichimoku cho biểu đồ giá này.

Chiến lược giao dịch nâng cao kết hợp Ichimoku với các chỉ báo kĩ thuật khác

Điểm vào lệnh, chốt lời, chặn lỗ

Ngay sau khi Tenkan và Kijun cắt nhau, bạn có thể mở lệnh giao dịch, hoặc cẩn thận hơn là chờ cho đến khi xuất hiện 1 cây nến tăng.

Có thể thấy trên biểu đồ, khi 2 đường Tenkan và Kijun cắt nhau, xu hướng tăng được thể hiện rõ, giá giao dịch nằm trên đám mây.

Bản thân đám mây hoạt động như một mức hỗ trợ / kháng cự năng động và nếu giá đi xuống dưới đám mây, toàn bộ tâm lý thị trường sẽ chuyển sang hướng khác. Chính vì vậy, chúng ta cần lập kế hoạch thoát khỏi lệnh giao dịch này ngay khi đám mây vượt lên trên hành động giá. Do đó, điểm chốt lời nên đặt ngay dưới đám mây.

Còn điểm chốt lời phải được đặt theo động lượng của giá. Chúng ra đặt TP ở vùng kháng cự của khung thời gian cao hơn. Tuy nhiên, trong ví dụ này, chưa có tín hiệu cho thấy xu hướng tăng sẽ kết thúc.

Chiến lược giao dịch nâng cao kết hợp Ichimoku với các chỉ báo kĩ thuật khác

2. Chiến lược giao dịch Ichimoku kết hợp RSI Divergence

Trong chiến lược giao dịch Ichimoku nâng cao này, chúng ta sẽ kết hợp Ichimoku với chỉ báo RSI để tận dụng tối đa xu hướng cơ bản của thị trường. Chiến lược này sẽ giúp chúng ta xác định khả năng đảo chiều của thị trường.

Về cơ bản, RSI Divergence sẽ tạo tín hiệu giúp xác định được đỉnh và đáy của thị trường, trong khi sự giao nhau của đám mây Ichimoku cung cấp điểm vào lệnh.

Chú ý: Cài đặt chu kỳ mặc định của RSI là 14 và trong ví dụ dưới đây, chúng ta cũng sẽ sử dụng cài đặt mặc định. Nếu bạn là một nhà giao dịch mới làm quen hoặc nếu bạn đang sử dụng chỉ báo RSI lần đầu tiên, hãy sử dụng RSI theo cài đặt mặc định. Khi bạn có được một số kinh nghiệm, bạn có thể điều chỉnh cài đặt theo phong cách giao dịch của mình.

Tìm RSI phân kỳ

Trong chiến lược này, bước đầu tiên là xác định sự phân kỳ của thị trường bằng cách sử dụng chỉ báo RSI. Sự phân kỳ là hiện tượng mà hành động giá đi theo một hướng, nhưng chỉ báo lại đi theo hướng khác. Về cơ bản, điều này có nghĩa là chỉ báo không đồng tình với hành vi giá và thị trường sắp đảo ngược hướng đi của nó.

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ giá bên dưới, hành động giá thể hiện sự phân kỳ trong cặp ngoại hối AUD / CHF.

Chiến lược giao dịch nâng cao kết hợp Ichimoku với các chỉ báo kĩ thuật khác

Điểm vào lệnh, Cắt lỗ & Chốt lời

Khi chúng ta đã xác định được sự phân kỳ trong một thị trường có xu hướng tăng, chúng ta phải dự đoán một xu hướng giảm tiềm năng. Trong biểu đồ dưới đây, khu vực được bao quanh là nơi đường Tenkan Sen cắt đường Kijun Sen và đó chính xác là nơi chúng ta sẽ tham gia thị trường.

Chiến lược giao dịch nâng cao kết hợp Ichimoku với các chỉ báo kĩ thuật khác

Trong chiến lược giao dịch Ichimoku nâng cao này, chúng ta đặt lệnh cắt lỗ ngay trên điểm vào lệnh vì sự phân kỳ thường cung cấp các tín hiệu đáng tin cậy hơn. Lệnh chốt lời sẽ được đặt ở vùng hỗ trợ chính của khung thời gian cao hơn.

3. Chiến lược giao dịch Ichimoku kết hợp Đường trung bình động (Moving Average)

Chiến lược giao dịch này đặc biệt hữu ích cho các nhà đầu tư dài hạn, giao dịch trên các khung thời gian cao.

Với chiến lược này, chúng ta sẽ sử dụng đường trung bình động 250 kỳ để giao dịch theo các chu kỳ thị trường.

Nếu đường trung bình động nằm trên hành động giá, điều đó có nghĩa là xu hướng giảm. Tương tự như vậy, nếu đường trung bình động nằm dưới hành động giá, điều đó có nghĩa là thị trường đang có xu hướng tăng.

Kiểm tra vị trí của đường trung bình động trên biểu đồ giá. Nếu đường này nằm dưới hành động giá, hãy đợi đường Tenkan Sen vượt qua đường Kijun Sen bên dưới hành động giá để vào lệnh BUY. Ngược lại, nếu đường trung bình động nằm trên hành động giá, hãy đợi Đường Tenkan Sen cắt Đường Kijun Sen phía trên hành động giá để đặt lệnh SELL.

Dưới đây là biểu đồ hàng ngày của thị trường NZD / USD:

Chiến lược giao dịch nâng cao kết hợp Ichimoku với các chỉ báo kĩ thuật khác

Điểm vào lệnh, Cắt lỗ, Chốt lời

Ngay sau khi xuất hiện sự giao nhau 2 đường Tenkan Sen và Kijun Sen, các nhà giao dịch có thể mở lệnh SELL. Hoặc cũng có thể chờ đợi một vài cây nến giảm giá xác nhận xu hướng.

Chiến lược giao dịch nâng cao kết hợp Ichimoku với các chỉ báo kĩ thuật khác

Chặn lỗ sẽ được đặt ngay trên điểm vào.

Khi có tín hiệu xu hướng mất đà, như chúng ta có thể thấy trong biểu đồ dưới đây, vào đầu tháng 9, thị trường bắt đầu chững lại. Đây là một manh mối để chúng ta có thể đóng các vị thế bán của mình.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận