skip to Main Content

Chiến lược đầu tư cổ phiếu dành cho những nhà đầu tư ngắn hạn

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn là hình thức mua bán các loại cổ phiếu trên sàn trong khoảng thời gian ngắn (có thể chỉ vài ngày). Khác với đầu tư dài hạn, hình thức này có thể giúp thu lời nhanh chóng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao nếu bạn không đủ kiến thức tài chính và khả năng phân tích thị trường. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chiến lược đầu tư cổ phiếu ngắn hạn hiệu quả nhất giúp bạn kiếm lời nhanh chóng, tất nhiên là khi bạn đã tích lũy cho mình đủ kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng giao dịch.

Đầu tư cổ phiếu ngắn hạn là gì?

Đầu tư ngắn hạn là hình thức đầu tư vào các loại cổ phiếu, tín phiếu, trái phiếu và một số quỹ tương hỗ.  Thời gian thu hồi là trong một chu kỳ kinh doanh hoặc khoảng thời gian kéo dài dưới 1 năm, thậm chí là 1 vài ngày. Đầu tư chứng khoán ngắn hạn sẽ giúp nhà đầu tư thu hồi vốn và có được lợi nhuận một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, song song với điều đó, nhà đầu tư cũng phải đối mặt với nguy cơ thất bại bởi hình thức đầu tư này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Vì vậy, nhà đầu tư phải có những kiến thức cơ bản, kinh nghiệm và những chuẩn bị cần thiết khi đi theo phương án đầu tư này.

chiến lược đầu tư cổ phiếu ngắn hạn

Bạn cũng có thể nghe nói về các nhà đầu tư ngắn hạn được gọi là người giao dịch trong ngày. Trước khi tham gia loại hình đầu tư này, hãy tìm hiểu những điều cơ bản của thị trường chứng khoán, cẩn thận khi mua một cổ phiếu và lưu ý rằng rất khó để có được lợi nhuận cao hơn tỷ suất lợi nhuận trung bình của thị trường chứng khoán ( khoảng 7 phần trăm) bằng cách giao dịch ngắn hạn.

Ngoài ra, hãy cẩn thận để không đặt tất cả các khoản đầu tư của bạn vào chỉ một công ty. Nếu công ty đó không hoạt động, bạn sẽ mất tất cả. Đa dạng hóa rủi ro của bạn bằng cách phân bổ các khoản đầu tư chứng khoán của bạn qua nhiều ngành công nghiệp và loại hình công ty.

Những nhà đầu tư ít kinh nghiệm có thể chọn một vài quỹ tương hỗ tốt để phân tán rủi ro cho bạn bằng cách mua một số loại cổ phiếu khác nhau. Và cuối cùng, chỉ đầu tư tiền mà bạn có thể đủ khả năng để mất, chứ không phải tiền cần trả thế chấp vào tháng tới.

Chiến lược đầu tư cổ phiếu ngắn hạn hiệu quả

Xác định thời điểm giao dịch

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn thường chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và tận dụng biến động của thị trường, do đó, bạn cần trang bị đầy đủ những kiến thức về thị trường để xác định được thời điểm sản phẩm chứng khoán có giá trị thấp và cao nhất.

chiến lược đầu tư cổ phiếu ngắn hạn

Luôn cài đặt lệnh chặn lỗ, chốt lời

Các nhà đầu tư nên đặt ra mức chặn lỗ & chốt lời khi thực hiện đầu tư và tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc đã đặt ra.

Chốt lời là phương pháp giúp các nhà đầu tư đảm bảo lợi nhuận cũng như phòng bị rủi ro trong đầu tư chứng khoán. Giống như cắt lỗ, bạn phải đặt ra ngưỡng giá cho cổ phiếu (10%, 20% hoặc cao hơn tùy vào chiến lược của nhà đầu tư).

Khi cổ phiếu đã đạt đến điểm kỳ vọng, nhà đầu tư có thể bán một phần hoặc tiếp tục đầu tư nếu suy đoán giá cổ phiếu có thể tăng.

Giữ vững tinh thần trước biến động thị trường

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn đòi hỏi bạn phải có một tinh thần “thép” bởi thị trường luôn có nhiều biến động không ngờ qua mỗi ngày. Hãy tin tưởng vào năng lực và phán đoán của bản thân để có những quyết định sáng suốt và nhận được lợi nhuận tối ưu như mong muốn.

Các mã cổ phiếu nên đầu tư trong thời điểm hiện nay

Trước sự bùng phát mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới, thị trường tài chính ngập trong sắc đỏ. Giá cổ phiếu của nhiều công ty hàng đầu liên tục sụt giảm, khiến các nhà đầu tư hoang mang rút khỏi thị trường. Tuy nhiên, các mã cổ phiếu trong nhóm ngành dược phẩm & y tế lại bất ngờ tăng trưởng mạnh mẽ, đem lại cơ hội sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư ngắn hạn.

  • Gilead Sciences
  • Sanofi
  • GlaxoSmithKline
  • Regeneron Pharmaceuticals
  • Johnson & Johnson

Xem thêm: Kiếm tiền “khủng” với cổ phiếu ngành dược giữa “tâm bão” Corona

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận