skip to Main Content

Chỉ số US30 là gì? Tại sao nên giao dịch US30 trên MT4

US30 là biểu tượng cho Dow Jones, một trong những chỉ số chứng khoán quan trọng nhất của thị trường chứng khoán Mỹ. US30 là mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư chứng khoán trên thế giới. Nếu bạn là một nhà kinh doanh chỉ số hoặc đơn giản là một người yêu thích thị trường tài chính, thì US30 là một chỉ số chứng khoán mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu về “US30 là gì” và “tại sao bạn nên giao dịch US30 trên MT4” trong bài viết dưới đây.

Chỉ số US30 là gì?

US30 được gọi là Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones – Chỉ số DJIA, được tạo ra bởi Biên tập viên Tạp chí Phố Wall, Charles Dow. Chỉ số này được sử dụng để theo dõi cổ phiếu của 30 công ty trong 9 lĩnh vực thị trường, còn được gọi là Top 30 công ty đại chúng lớn nhất Hoa Kỳ.

Danh sách Top 30 cũng liên tục thay đổi. Khi một doanh nghiệp không đủ điều kiện trong Top 30, doanh nghiệp đó sẽ bị loại khỏi danh sách, và danh sách đó cũng ngay lập tức được lấp đầy bởi một công ty đủ tiêu chuẩn khác.

Chỉ số US30 chiếm 25% thị phần chứng khoán Mỹ, được giao dịch sôi động, liên tục có những bước tiến dài trên thị trường chứng khoán.

Chỉ số US30 là gì? Tại sao nên giao dịch US30 trên MT4

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones vẫn là một trong những chỉ số chứng khoán được theo dõi chặt chẽ nhất và thường xuyên được trích dẫn như một thước đo hiệu quả hoạt động của thị trường chứng khoán. Khi chúng ta nghe thấy cụm từ “thị trường tăng (hoặc giảm) trong ngày”, chúng ta thường đề cập đến chuyển động của Dow.

Vai trò của US30 đối với các nhà đầu tư là gì?

Đối với các nhà đầu tư, việc theo dõi diễn biến của chỉ số US30 là không thể thiếu. Đó là một phần không thể thiếu để họ quyết định đầu tư vào cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Sự tăng trưởng của chỉ số US30 cho thấy nhóm ngành nói riêng và nền kinh tế Hoa Kỳ nói chung đang trên đà phát triển, là tiền đề tạo thêm hứng thú cho các nhà đầu tư tham gia quan tâm hơn đến thị trường và chứng khoán trong nhóm ngành, đặc biệt là những ngành có trong danh sách tính toán US30.

Đối với các nhà đầu tư chứng khoán toàn cầu, việc theo dõi chỉ số US30 giúp họ phần nào đánh giá được hiện trạng của nền kinh tế Mỹ, từ đó đưa ra quyết định đầu tư tốt hơn.

Đối với các nhà giao dịch trên thị trường ngoại hối, chỉ số US30 có mối tương quan đáng kể với giá trị đô la Mỹ. Sự biến động của chỉ số US30 cũng phần nào ảnh hưởng đến giá của đô la Mỹ, từ đó ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la Mỹ. Vì nó ảnh hưởng đến giá của các cặp ngoại hối trên thị trường, nên việc theo dõi các chuyển động của chỉ số US30 cũng là một phần không thể thiếu trong chiến lược giao dịch của các nhà giao dịch ngoại hối. Hơn nữa, chỉ số US30 hiện là công cụ giao dịch ưa thích của nhiều nhà giao dịch. US30 không còn là một chỉ báo cần được quan tâm. Nó trở thành một loại tài sản được giao dịch trực tiếp trên thị trường.

Đầu tư vào US30 như thế nào?

Hiện tại, hầu hết các nền tảng giao dịch ngoại hối đều có chỉ số US30 để các nhà giao dịch giao dịch hiệu quả. Trong đó, US30 có thể dễ dàng được đầu tư vào các hợp đồng CFD trên MT4.

Ngoài ra, các nhà giao dịch cũng nên thường xuyên cập nhật và theo dõi diễn biến của chỉ số US30 trên mạng. Hiểu được sự vận động và hướng đi của chỉ số chứng khoán này sẽ giúp các nhà giao dịch đưa ra quyết định đầu tư hay không tốt nhất.

Tại sao bạn nên giao dịch US30 trên MT4

MetaTrader 4 (MT4) là một phần mềm giao dịch được phát triển vào năm 2005 bởi công ty phần mềm MetaQuotes. Phần mềm MT4 thường được sử dụng để giao dịch ngoại hối. Tuy nhiên, hiện nay phần mềm này cũng được sử dụng trong các thị trường tài chính khác: chứng khoán, chỉ số, tiền điện tử, hàng hóa, v.v. dưới dạng CFD.

Phần mềm MetaTrader 4 trở nên phổ biến vì bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh theo ý muốn của nhà giao dịch về màu sắc, kiểu biểu đồ (thanh, đường, nến…) hoặc tùy chọn thêm các chỉ báo kỹ thuật… Ngoài ra, khi sử dụng MT4, bạn cũng có thể sử dụng robot để giao dịch tự động theo các thông số xác định trước.

Chỉ số US30 là gì? Tại sao nên giao dịch US30 trên MT4

Một số lợi thế khi giao dịch US30 trên MT4 là gì?

  • Miễn phí sử dụng nhiều tính năng cơ bản
  • Một số chỉ số, công cụ phân tích
  • Hoạt động ổn định, nhanh chóng và khối lượng xử lý lớn
  • Hiếm khi xảy ra lỗi kỹ thuật khi giao dịch
  • Cho phép giao dịch với nhiều tài khoản khác nhau từ các nhà môi giới khác nhau
  • Cung cấp giao dịch tự động
  • Tạo các chỉ báo kỹ thuật của riêng bạn
  • Hỗ trợ tài khoản demo trước khi tham gia giao dịch thực tế
  • Cung cấp các công cụ phân tích, công cụ chuyên dụng ở nhiều cấp độ khác nhau từ người mới đến chuyên nghiệp

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ số US30 vẫn là một trong những chỉ số quyết định đến nền kinh tế Mỹ. Nó bao gồm các doanh nghiệp hàng đầu ở Mỹ, đại diện cho nhiều ngành công nghiệp ở Mỹ. Do đó, US30 sẽ vẫn là một trong những chỉ số vàng để đầu tư trong tương lai.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận