skip to Main Content

Cathie Wood đang mua Coinbase, bạn có nên mua theo?

Các nhà đầu tư vào tiền điện tử đang ở trong một trạng thái cực kỳ hoang mang và các cổ phiếu liên quan đến loại tài sản có tính biến động cao này cũng vậy.

Coinbase Global (COIN) đã đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 224,35, cao hơn chút so với mức thấp kỷ lục trong phiên thứ Tứ.

Cathie Wood đang mua Coinbase, bạn có nên mua theo?

Kể từ khi IPO vào tháng trước, Coinbase đã mất hơn một phần ba giá trị. Sự sụt giảm nghiêm trọng này đang khiến một số người ủng hộ loại tài sản này nhảy vào và mua cổ phiếu đã giảm giá này.

Cathie Wood của Ark Invest đang tăng gấp đôi số tiền đặt cược trên Coinbase của mình, thu về nhiều cổ phiếu hơn của sàn giao dịch tiền điện tử khi giá trị của nó giảm. Wood đã mua hơn 90 triệu đô la của Coinbase kể từ thứ Hai (17/5), theo giấy chứng nhận giao dịch của công ty.

Người đứng đầu Ark Investment Management cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg TV rằng bà vẫn hy vọng tiền điện tử sẽ đạt mức giá 500.000 đô la.

Bà nói: “Chúng tôi trải qua những lần như thế này và các mô hình gần như bị loại bỏ, và vâng, niềm tin của chúng tôi dành cho tiền điện tử vẫn cao như vậy”.

Theo công ty đầu tư Wedbush, các động thái của Sharp trong tiền điện tử sẽ không làm các nhà đầu tư sợ hãi khỏi hoạt động kinh doanh cơ bản mạnh mẽ của Coinbase. Nhà phân tích Moshe Katri, trong khi bắt đầu đưa tin về cổ phiếu trong tuần này, đã đưa ra “xếp hạng tốt hơn” với mục tiêu giá là 275 đô la một cổ phiếu.

Theo ghi chú: “Chúng tôi coi COIN là nền tảng ‘một chiều’, cho phép khoảng 56 triệu người dùng bán lẻ, 8.000 tổ chức và 134.000 đối tác hệ sinh thái ở hơn 100 quốc gia tham gia vào thị trường tiền điện tử”.

Bong bóng Bitcoin sắp bùng nổ?

Những lời kêu gọi tăng giá này có một số lý do hợp lý, nhưng các nhà đầu tư cá nhân nên lưu ý rằng doanh thu của Coinbase được xây dựng gần như hoàn toàn dựa trên hiệu suất của Bitcoin và Ethereum – mà cả 2 loại tiền điện tử này đang có dấu hiệu đạt đỉnh trong chu kỳ hiện tại. Và nếu đây là lúc bong bóng bắt đầu vỡ, thì chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Cathie Wood đang mua Coinbase, bạn có nên mua theo?

Bitcoin đã trải qua hai lần sụp đổ hơn 80% trong lịch sử ngắn hạn của nó. Một sự cố khác như vậy sẽ đồng nghĩa với việc giảm lợi nhuận cho Coinbase, mà đây vốn là yếu tố tạo ra phần lớn doanh thu từ phí giao dịch. Sự biến động mạnh trong tuần này cho thấy một sự sụp đổ ở mức độ này vẫn có thể xảy ra.

Sự sụt giảm giá gần đây đã tăng nhanh sau khi Elon Musk – người có lượng người hâm mộ theo dõi trong cộng đồng giao dịch đầu cơ – cho biết Tesla (TSLA) sẽ ngừng chấp nhận Bitcoin như một lựa chọn thanh toán cho ô tô điện của mình, lý do là lo ngại về các mối nguy hại cho môi trường trong quá trình khai thác tiền kỹ thuật số. Sự sụt giảm đột ngột đó diễn ra sau nhiều tháng với các nhận xét lạc quan về Bitcoin, Dogecoin và các loại tiền kỹ thuật số khác, và đây là các yếu tố tạo ra động lực lớn nhất cho thị trường.

Sau cú sốc liên quan đến Musk, tuyên bố của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã mật lần nữa nhắc lại rằng không thể sử dụng mã thông báo kỹ thuật số làm hình thức thanh toán. Trước đây, Trung Quốc đã ban hành các hạn chế khác đối với tiền điện tử, nhưng lệnh cấm mới và phản ứng cho thấy thị trường tiền điện tử vẫn nhạy cảm với các nỗ lực pháp lý.

Thêm vào những lo ngại về quy định là tuyên bố của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen vào tháng 1 trong phiên điều trần xác nhận của bà rằng nhiều loại tiền điện tử được sử dụng “chủ yếu là bất hợp pháp và tôi nghĩ rằng chúng ta thực sự cần phải kiểm tra các cách mà chúng ta có thể hạn chế việc sử dụng chúng”.

Kết luận

Cổ phiếu của Coinbase đã trở nên hấp dẫn sau một đợt giảm mạnh, mang đến cho các nhà đầu tư dài hạn cơ hội mua cái tên này với giá rẻ hơn nhiều so với một tháng trước khi cổ phiếu của nó được giao dịch trên 400 đô la.

Nhưng sự biến động liên tục trên thị trường và khả năng xảy ra các hành động quản lý có thể ảnh hưởng đến doanh thu của công ty trong tương lai. Những bất ổn này liên quan đến thị trường tiền điện tử làm cho Coinbase chỉ phù hợp với những nhà đầu tư có khả năng chấp nhận rủi ro rất cao và có tiềm năng về tài chính rất lớn để có thể chấp nhận các mức thua lỗ.

Theo Investing.com

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận