skip to Main Content

Cách nhận biết cổ phiếu tiềm năng chính xác nhất

Trong thị trường chứng khoán, việc tìm kiếm các cổ phiếu tốt để đầu tư là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng bởi nó là yếu tố quyết định đến khoản lời lỗ mà bạn có được. Nhìn chung, khi nhà đầu tư lựa chọn cổ phiếu, cổ phiếu của các công ty có vốn hóa lớn chắc chắn sẽ được đặt lên hàng đầu bởi vốn hóa thị trường là thước đo thể hiện độ lớn mạnh của các công ty trong thị trường chứng khoán. Một số dữ liệu khác cũng được nhà đầu tư quan tâm khi tìm kiếm một cổ phiếu tốt bao gồm tỷ lệ giá, tỷ suất sinh lời, báo cáo doanh thu…Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách nhận biết cổ phiếu tiềm năng chính xác nhất. 

Đọc thêm: Cách chọn cổ phiếu tăng trưởng hiệu quả nhất

Một số tiêu chí lựa chọn cổ phiếu tiềm năng

Cổ phiếu của các công ty cố vốn hóa lớn

Những cổ phiếu mới nhưng thuộc các công ty lớn luôn có sự tiềm năng nhất định. Bởi lẽ những công ty lớn không chỉ có bề dày thành tích mà những sản phẩm mới của họ sẽ luôn được đón nhận một cách tin tưởng. Hơn nữa, họ luôn có bí quyết và năng lượng để tạo ra các sản phẩm dịch vụ tốt.

Cổ phiếu của các công ty có hồ sơ thành tích tốt

Một công mới thành lập sẽ khó có được sự hấp dẫn. Thay vào đó 1 công ty thành lập trong vài năm nhưng những thành tích đạt được lại vô cùng khởi sắc sẽ là thứ bạn cần lưu ý. Các công ty này luôn có sẵn một năng lượng bứt phá mạnh mẽ và cho thấy tiềm năng phát triển cực lớn.

Cổ phiếu của các công ty nhà đầu tư am hiểu

Trên thực tế có hàng ngàn công ty khác nhau mà bạn có thể mua cổ phiếu, và trong số đó cũng không ít các công ty nổi tiếng. Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng dịch vụ hay hàng hàng của công ty bạn muốn đầu tư, bạn có thể cảm nhận được cách thức hoạt động và sự vững chắc của công ty đó. Yếu tố này sẽ khiến bạn tự tin hơn và trách được các tâm lý bên ngoài tác động.

Cách nhận biết cổ phiếu tiềm năng chính xác nhất

Giống như các loại tài sản khác, để lựa chọn được cổ phiếu đáng đầu tư nhà đầu tư sẽ dựa vào 2 cách phân tích đó là: Phân tích cơ bản và Phân tích kỹ thuật

Chọn cổ phiếu thông qua phân tích cơ bản

Phân tích cơ bản được sử dụng để xác định giá trị nội tại của cổ phiếu thông qua việc đánh giá các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu như: Tình hình hoạt động của công ty Nhân sự, Các sự kiện tài chính, Thu nhập phát hành, Bảng cân đối, Cổ tức và Tỷ lệ giá.. Trong đó tỉ lệ P/E là lợi tức thu nhập là 2 tỷ lệ được đa số nhà đầu tư quan tâm khi xác định tiềm năng của cổ phiếu

  •  Tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E): là tỷ lệ cho bạn biết cần phải bỏ ra bao nhiêu tiền để tạo ra 1 đô la lợi nhuận. Nó thường được sử dụng để so sánh giá trị của các cổ phiếu cùng ngành đồng thời cũng thể hiện cho bạn biết liệu cổ phiếu có đang được định giá quá cao hay thấp hơn so với mức trung bình trước đây của nó.
  • Lợi tức thu nhập (EPS): Được tính toán bằng cách chia thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) cho giá cổ phiếu hiện hành. EPS càng cao, càng có nhiều khả năng là cổ phiếu bị định giá thấp.

Đây là hai tỷ lệ chính thường xuyên được các nhà đầu tư sử dụng trong tính toán. Ngoài ra còn một số các tỷ lệ khác cũng được theo dõi hoặc sử dụng kết hợp cùng hai tỷ lệ trên là tỷ lệ giá trên thu nhập trên tăng trưởng (PEG), tỷ lệ giá trên sổ sách (P/B)…

Cách nhận biết cổ phiếu tiềm năng chính xác nhất

Chọn cổ phiếu thông qua phân tích kỹ thuật

Bên cạnh phân tích cơ bản, nhà đầu tư còn có thể tìm kiếm cổ phiếu tiềm năng thông qua phân tích kỹ thuật. Bằng cách sử dụng biểu đồ giá kết hợp với các chỉ báo kỹ thuật như Đường trung bình động(MA), chỉ số phân kỳ hội tụ trung bình động(MACD), Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), Dải bollinger, Fibonacci nhà đầu tư có thể dự đoán được xu hướng giá tương lai của cổ phiếu thông qua các mô hình giá đã từng xuất hiện trong quá khứ.

Cách nhận biết cổ phiếu tiềm năng chính xác nhất

Việc xây dựng một danh mục đầu tư tối ưu là vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ quyết định số tiền mà bạn có thể kiếm được trên thị trường. Tùy thuộc vào phong cách giao dịch và mục tiêu đầu tư, mà mỗi nhà đầu tư sẽ nhận thấy một cổ phiếu tiềm năng khác nhau. Để lựa chọn một cổ phiếu tiềm năng chính xác nhất thì tốt hơn hết, nhà đầu tư nên kết hợp cả 2 yếu tố phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận