skip to Main Content

Cách mua cổ phiếu nước ngoài đơn giản nhất

Cổ phiếu/chứng khoán hiện là một kênh đầu tư hấp dẫn, thu hút sự chú ý của nhiều người. Không chỉ có cổ phiếu trong nước, cổ phiếu nước ngoài được nhà đầu tư quan tâm hơn cả bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Điều khiến nhiều nhà đầu tư Việt Nam băn khoăn đó là mua cổ phiếu nước ngoài như thế nào an toàn và hiệu quả nhất? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách mua cổ phiếu nước ngoài đơn giản nhất. Bạn có thể ngồi tại nhà và giao dịch cổ phiếu Mỹ an toàn, hiệu quả và nhanh chóng chỉ bằng vài cái nhấp chuột.

Vì sao nên đầu tư cổ phiếu nước ngoài?

Sở dĩ, cổ phiếu nước ngoài được nhiều nhà đầu tư lựa chọn là bởi những thế mạnh vượt trội của nó so với cổ phiếu Việt Nam. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của cổ phiếu nước ngoài.

Kênh đầu tư linh hoạt

Đầu tư cổ phiếu nước ngoài được xem là một kênh đầu tư linh hoạt bởi cách thức tham gia đơn giản và số vốn ban đầu tương đối nhỏ, ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận thị trường. Cách đơn giản nhất để đầu tư chứng khoán Mỹ là mở một tài khoản giao dịch với một nhà môi giới chứng khoán, trả một khoản phí hoa hồng / phí chênh lệch (spread) nhất định cho mọi lệnh mua bán, giao dịch của bạn sẽ được thực hiện tức trong vài giây. Hầu hết các nhà môi giới chứng khoán Mỹ đều chỉ yêu cầu số tiền ký quỹ tối thiểu bạn nạp vào cho lần nạp đầu tiên là khoảng 50$-200$, tương đương 2-4,5 triệu VNĐ. Đây là số tiền không quá lớn, và những người muốn tìm hiểu về thị trường này đều có thể dễ dàng tham gia và giao dịch với số vốn nhỏ.

Sản phẩm đa dạng

Các sản phẩm tài chính trên thị trường chứng khoán Mỹ vô cùng phong phú và đa dạng giúp các nhà đầu tư có nhiều cơ hội lựa chọn cũng như phân tán bớt rủi ro do có thể chia nhỏ danh mục đầu tư của mình. Thị trường chứng khoán Mỹ cho phép nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu của các công ty nổi tiếng thế giới như: Google, Facebook, Apple… Đây là những công ty có tốc độ phát triển và uy tín hàng đầu, mang lại sự tin tưởng và yên tâm cho giới đầu tư.

Tính thanh khoản

Tính thanh khoản cực cao là thế mạnh giúp cổ phiếu Mỹ thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư hơn. Theo đó các hoạt động mua bán có thể diễn ra nhanh chóng chỉ trong vài giây với vài cái nhấp chuột. Bạn chỉ cần có một chiếc smartphone hoặc laptop có kết nối internet là có thể mua bán chứng khoán ngay tại nhà.

Tỷ suất sinh lời cao

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận đầu tư cổ phiếu Mỹ là phương án đầu tư có hiệu suất sinh lời cao hơn rất nhiều so với những phương án đầu tư truyền thống khác như gửi tiết kiệm ngân hàng. Đầu tư chứng khoán có thể mang lại lợi nhuận rất cao cho những người tham gia nếu biết lựa chọn những công ty có sức tăng trưởng tốt.

Cách mua cổ phiếu nước ngoài đơn giản nhất

Cách mua cổ phiếu nước ngoài đơn giản nhất

Mua cổ phiếu nước ngoài qua nhà môi giới

Cách đáng tin cậy nhất và dễ dàng nhất để mua chứng khoán Mỹ trực tuyến là mở tài khoản với nhà môi giới chứng khoán. Một số nhà môi giới chứng khoán uy tín trên thị trường hiện nay như eToro, ICMarkets, XM, FXTM, NordFX,… Khi mở tài khoản với nhà môi giới, hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ trả một khoản hoa hồng cho nhà môi giới cho mỗi giao dịch mua bán và giao dịch của bạn sẽ được thực hiện ngay sau khi bạn hoàn thành lệnh đặt hàng.

Giống như tạo tài khoản ngân hàng, thủ tục mở tài khoản chứng khoán vô cùng đơn giản. Sau khi đăng nhập vào trang web của nhà môi giới, bạn chỉ cần điền một số thông tin cơ bản (họ tên đầy đủ, email, số điện thoại,…) và cung cấp một số giấy tờ xác minh danh tính và địa chỉ (CMND, bằng lái xe) là đã có tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế.

Hầu hết các nhà môi giới chứng khoán quốc tế đều cung cấp cho nhà giao dịch một tài khoản demo. Đây là nơi mà nhà đầu tư ở mọi cấp có thể trau dồi kỹ năng giao dịch, kiểm nghiệm mức độ chính xác cũng như tính hiệu quả của chiến lược giao dịch mà bạn theo đuổi. Ngoài ra cũng có thể học được cách quan sát thị trường rất tốt vì biểu đồ trong tài khoản ảo cũng giống y chang giao dịch thật nên áp dụng các lý thuyết đã học vào thực hành mà không lo mất tiền thật là một lợi thế rất lớn.

eToro là một trong những nhà môi giới chứng khoán quốc tế hoạt động uy tín tại thị trường Việt Nam. Một số ưu điểm khi giao dịch chứng khoán Quốc tế trên sàn eToro như:

  • Giao dịch miễn phí hoa hồng
  • Nền tảng giao dịch thân thiện với người dùng, có sẵn Tiếng Việt
  • Thực hành trên tài khoản demo với số vốn $100,000
  • Số vốn đầu tư ban đầu nhỏ, chỉ từ 200$
  • Sở hữu cổ phiếu thật 100%, không có phí giao dịch và được nhận cổ tức hàng tháng như bất kỳ nhà đầu tư nào tại Mỹ.
  • Tính năng Sao chép giao dịch, cho phép nhà đầu tư sao chép hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư thành công nhất.

Tham khoairo: Hướng dẫn lựa chọn và mua chứng khoán nước ngoài trên eToro

Cách mua cổ phiếu nước ngoài đơn giản nhất.1

Mua cổ phiếu nước ngoài qua Quỹ đầu tư

Nếu bạn là một người mới tìm hiểu về thị trường cổ phiếu mà chưa có bất kỳ kinh nghiệm gì về lĩnh vực này, hoặc bạn không có thời gian để tự mình giao dịch, thì có bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đầu tư thông qua các quỹ đầu tư. Quỹ đầu tư hoạt động dưới hình thức đầu tư tập thể, được điều hành bởi một công ty đầu tư nhằm huy động vốn cổ đông và đầu tư vào các loại hình chứng khoán khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ hay hàng hóa…Đây là một hình thức đầu tư gián tiếp bởi thay vì tự đầu tư chứng khoán, bạn sẽ đầu tư vào các quỹ mở, bằng việc mua các chứng chỉ quỹ (CCQ) do quỹ mở phát hành.

Trên đây là hướng dẫn cách mua cổ phiếu nước ngoài hiệu quả và đơn giản nhất. Tùy thuộc vào kinh nghiệm và mục tiêu giao dịch của bạn mà bạn có thể lựa chọn cách mua cổ phiếu nước ngoài thông qua nhà môi giới hoặc quỹ đầu tư. 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận