skip to Main Content

Cách mua chứng khoán Mỹ trên sàn ICMarkets

ICMarkets là một trong những sàn môi giới quen thuộc với rất nhiều trader Việt. Broker này không chỉ được biết đến với các sản phẩm ngoại hối mà còn cung cấp đa dạng những sản phẩm CFD và tiền điện tử khác, với vô vàn những ưu điểm như phí chênh lệch thấp, miễn phí các khoản tiền gửi và rút tiền, chế độ bảo vệ số dư âm… Một điểm đặc biệt khi mua bán cổ phiếu trên ICMarkets đó là bạn bắt buộc phải mở tài khoản sử dụng phần mềm MT5, mà không phải MT4 hay bất cứ phần mềm giao dịch nào khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mua chứng khoán Mỹ trên sàn ICMarkets chi tiết nhất.

Tham khảo: Đánh giá nhà môi giới ICMarkets

Cách mua chứng khoán Mỹ trên sàn ICMarkets

Sau khi đã hoàn tất việc mở và xác minh tài khoản giao dịch ICMarkets cũng như cài đặt phần mềm MT5, bạn có thể bắt đầu mua, bán cổ phiếu Mỹ trên sàn giao dịch này.

Nếu bạn chưa có tài khoản giao dịch ICMarkets, mời bạn tham khảo bài viết sau: Hướng dẫn mở tài khoản giao dịch trên sàn ICMarkets

Giao diện chính của phần mềm MT5 trên sàn ICMarkets như sau:

Cách mua chứng khoán Mỹ trên sàn ICMarkets

Tại khu vực Market Watch, kích chuột phải vào bất kỳ một cặp tiền tệ nào, sau đó chọn Symbols như hình dưới:

Cách mua chứng khoán Mỹ trên sàn ICMarkets

Lúc này, hộp thoại Symbols sẽ xuất hiện, trong đó bao gồm tất cả các sản phẩm mà các bạn có thể giao dịch được.

Cách mua chứng khoán Mỹ trên sàn ICMarkets

Cổ phiếu Mỹ sẽ nằm trong mục Stock CFD’s. Sau khi các bạn bấm chọn vào một trong 2 sàn NYSE hoặc Nasdaq thì phía bên phải sẽ hiện ra danh sách tất cả các cổ phiếu được niêm yết trên sàn đó. Nếu muốn mã cổ phiếu nào sẽ xuất hiện tại khu vực Market Watch, các bạn chỉ cần bấm vào tên cổ phiếu đó, rồi bấm nút Show Symbol, đồng thời các thông tin về điều kiện giao dịch của cổ phiếu đó cũng sẽ xuất hiện bên dưới.

Để hiển thị tất cả các cổ phiếu được cung cấp tại sàn, sau khi kích chuột phải vào khu vực Market Watch, các bạn chọn Show All như hình dưới:

Cách mua chứng khoán Mỹ trên sàn ICMarkets

Để mở một lệnh giao dịch mới, tại khu vực Market Watch, các bạn lựa chọn một mã cổ phiếu mà mình muốn đầu tư, sau đó kích chuột phải vào mã cổ phiếu đó rồi chọn New Order hoặc có thể bấm trực tiếp nào nút New Order trên thanh công cụ:

Cách mua chứng khoán Mỹ trên sàn ICMarkets

Hộp thoại Order hiện ra như bên dưới:

Cách mua chứng khoán Mỹ trên sàn ICMarkets

Tại đây, các bạn lựa chọn các tham số cho lệnh giao dịch, bao gồm:

  • Symbol: lựa chọn sản phẩm giao dịch
  • Type: chọn loại lệnh: Market Execution (Lệnh thị trường) hoặc Pending Order (Lệnh chờ)
  • Volume: khối lượng giao dịch, với cổ phiếu thì khối lượng lệnh tối thiểu là 1 lot = 1 cổ phiếu.
  • Stop loss/Take profit: đặt cắt lỗ/chốt lời
  • Đối với lệnh thị trường, sau khi nhập xong các thông tin trên, để đặt lệnh, các bạn chọn Sell by Market (nếu muốn Bán) và Buy by Market (nếu muốn Mua)

Những lưu ý khi mua chứng khoán Mỹ trên sàn ICMarkets

ICMarkets chỉ cung cấp cổ phiếu được niêm yết tại 2 sàn giao dịch lớn nhất Mỹ đó là NYSE và NASDAQ. Để mua cổ phiếu trên sàn ICMarkets, nhà đầu tư bắt buộc phải mở tài khoản sử dụng phần mềm MT5. Nền tảng MT 5 của IC Markets cung cấp các chức năng tiên tiến cho cả nhà giao dịch mới bắt đầu và giàu kinh nghiệm, những người đòi hỏi việc khớp lệnh đẳng cấp thế giới và các công cụ biểu đồ vượt trội.

Bên cạnh đó, ICMArkets có cơ chế hưởng cổ tức giống như việc mua chứng khoán cơ sở. Nhà đầu tư có thể tham khảo thông tin cũng như lịch trả cổ tức của ICMarkets tại chuyên mục Blog thuộc website chính thức của ICMarkets.

Tham khảo: Lịch trả cổ tức của ICMarkets

Vì sao nhà đầu tư nên mua chứng khoán Mỹ trên sàn ICMarkets?

  • Nền tảng ICMarkets Khớp lệnh siêu nhanh: Máy chủ MetaTrader 4 và 5 của ICMarkets được đặt tại trung tâm dữ liệu Equinix NY4 tại New York. Trung tâm dữ liệu NY4 được gọi là hệ sinh thái tài chính, là nơi có trên 600 công ty mua và bán, trao đổi, địa điểm giao dịch, dữ liệu thị trường và nhà cung cấp dịch vụ. Máy chủ MetaTrader 4 và 5 được kết nối chéo với hệ thống giao dịch của ICMarkets để đảm bảo độ trễ cực thấp và khớp lệnh nhanh các giao dịch của bạn.
  • ICMarkets không hạn chế thời gian và khoảng cách giao dịch: ICMarkets có một số trong những điều kiện giao dịch tốt nhất cho giao dịch nhanh và giao dịch tần suất cao trên toàn cầu.
  • Cung cấp thanh khoản cực tốt: ICMarkets cung cấp mức chênh lệch tốt như vậy sở dĩ vì ICMarkets có đến 25 nhà cung cấp thanh khoản khác nhau. Có nghĩa là gần như trong bất kì thời điểm nào, ICMarkets vẫn luôn có khả năng tạo ra thanh khoản cực kì tốt cho khách hàng của mình, kể cả những thời điểm tin tức biến động.
  • Uy tín, minh bạch: ICMarket là công ty uy tín, được giám sát bởi AFSL và ASIC.
  • Đã có cổng nạp/rút tiền qua chuyển khoản online với các ngân hàng nội địa tại Việt Nam.
  • Hỗ trợ người Việt nhanh chóng, tận tình.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách mua chứng khoán Mỹ trên sàn ICMarkets và những thông tin bạn cần biết. Với những ưu điểm kể trên, ICMarkets là một trong số những nhà môi giới chứng khoán Mỹ tốt nhất trên thị trường mà bạn có thể tham khảo nếu bạn đang tìm kiếm một broker uy tín.

Mở tài khoản giao dịch ICMarkets TẠI ĐÂY.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận