skip to Main Content

Cách lựa chọn cổ phiếu để đầu tư sinh lời trên eToro

Bên cạnh các yếu tố như kỹ năng, chiến lược giao dịch, việc lựa chọn cổ phiếu tốt sẽ giúp các nhà đầu tư có được những thương vụ vụ mua/bán thành công. Tuy nhiên, việc tìm ra một cổ phiếu tốt không hề đơn giản, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn nắm được cách lựa chọn cổ phiếu để đầu tư sinh lời hiệu quả trên nền tảng eToro.

cách lựa chọn cổ phiếu

Các tiêu chí lựa chọn cổ phiếu

Trên thực tế, không phải ai cũng biết cách lựa chọn cổ phiếu tốt để đầu tư sinh lời hiệu quả. Để có thể lựa chọn một mã cổ phiếu phù hợp, các bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về các doanh nghiệp phát hành cổ phiếu theo những tiêu chí sau:

  • Thứ nhất: tiêu chí về chất lượng doanh nghiệp, kết quả kinh doanh, lợi nhuận tốt nhường chỗ cho xu thế kiếm lợi nhuận của doanh nghiệp.
  • Thứ hai: sức mạnh của việc kiếm được lợi nhuận của doanh nghiệp tại một số thời điểm nhất định sẽ rất quan trọng trong quá trình ra quyết định đầu tư. Nếu như trong thời điểm nền kinh tế gặp khó khăn và đi xuống, lợi nhuận của công ty vẫn được duy trì, chứng tỏ đây là một doanh nghiệp đáng để cân nhắc cho chiến lược đầu tư của mình.
  • Thứ ba: tiêu chí về cổ tức cũng cần phải xem xét, có thể tỷ lệ trả cổ tức không cao nhưng phải có sự ổn định và duy trì liên tục nhiều năm. Đây có thể là yếu tố then chốt phản ánh sự ổn định trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Cuối cùng: chất lượng tài sản của doanh nghiệp luôn là điều mà nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt là nguồn tài sản ngắn hạn. Ngay cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đi xuống nhưng những tài sản chất lượng tốt mà doanh nghiệp đang sở hữu cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng. Sản phẩm doanh nghiệp tạo ra sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của công ty trong tương lai.

Hướng dẫn đầu tư cổ phiếu trên eToro

Sau khi đã lựa chọn được mã cổ phiếu tốt, các bạn cần chọn lựa cho mình một nhà môi giới. Trong số hàng ngàn broker hiện nay, eToro được đánh giá là một trong những sàn giao dịch uy tín, là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà giao dịch chứng khoán. Với giao diện thân thiện, các nhà đầu tư có thể dễ dàng thực hiện các lệnh giao dịch chứng khoán quốc tế. Sau khi mở tài khoản eToro, bạn thực hiện đầu tư cổ phiếu như sau:

Tìm hiểu thông tin cơ bản về một mã chứng khoán trên eToro

Khi mở một mã chứng khoán ra, bạn sẽ nhìn thấy một số thông tin cơ bản của mã chứng khoán đó và 4 tab: Bảng tin, Số liệu thống kê, Biểu đồ, Nghiên cứu. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu về những thông tin của 1 mã cổ phiếu có trên nền tảng eToro

Góc trên cùng bên trái: Các thông tin cơ bản nhất của mã chứng khoán được thể hiện tại đây, bao gồm:

  • Tên công ty, mã chứng khoán
  • Giá hiện tại của mã chứng khoán
  • Thông tin về nơi cung cấp giá, đơn vị giá, tình trạng giao dịch hiện tại.

Bảng tin:

  • Cột thông tin bên phải: Cung cấp thông tin cơ bản giới thiệu về mã chứng khoán.
  • Thông tin, ý tưởng đầu tư, bình luận về mã chứng khoán này do các nhà đầu tư đưa lên.
  • Bạn cũng có thể tạo 1 post mới chia sẻ về mã chứng khoán này hoặc chia sẻ về mã chứng khóan này lên các mạng xã hội khác tại đây.

Số liệu thống kê:

Cách lựa chọn cổ phiếu để đầu tư sinh lời trên eToro

  • Các thông số quan trọng nhất cần biết về một mã chứng khoán và về hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm: giá đóng cửa phiên gần nhất, giá trị vốn hóa thị trường, mức giá giao động trong ngày, hệ số giá cổ phiếu trên lợi nhuận, vùng giá trong 52 tuần, doanh thu, khối lượng trung bình, lợi nhuận trên 1 cổ phiếu, tỉ lệ lợi nhuận đầu tư một năm, tỉ suất cổ tức trên giá cổ phiếu.
  • Biểu đồ theo giờ quốc tế
  • Các thông tin cơ bản về công ty: Lĩnh vực hoạt động, ngành nghề kinh doanh, tên giám đốc điều hành, số lượng nhân viên.

Ngoài ra, ở phía dưới còn có bản tóm tắt tài chính cũng như hồ sơ của doanh nghiệp để các nhà đầu tư có thể tham khảo

Cách lựa chọn cổ phiếu để đầu tư sinh lời trên eToro
Biểu đồ:

Cách lựa chọn cổ phiếu để đầu tư sinh lời trên eToro

Tại đây, bạn có thể xem lịch sử giá trong quá khứ và hiện tại, theo dõi biểu đồ của mã cổ phiếu theo các khung thời gian khác nhau theo thời gian thực, cài đặt giao diện biểu đồ theo ý muốn và thêm các chỉ báo kỹ thuật, cung cấp các công cụ vẽ đồ thị…

Nghiên cứu: Liệt kê chi tiết tất cả những đề xuất và lời khuyên của chuyên gia đối với một cổ phiếu nhất định (mua, bán hay giữ) và ước tính cụ thể của họ với phạm vi giá của tài sản đó (Lưu ý: Đối với chức năng Nghiên cứu, nhà đầu tư chỉ có thể sử dụng sau khi đã nạp tiền vào tài khoản).

Cách lựa chọn cổ phiếu để đầu tư trên eToro

 

Bước 1: Trên thanh menu phía bên tay trái, click vào mục “Thị trường giao dịch”

Mua cổ phiếu trên eToro

Bước 2:

2.1. Trên thanh công cụ phía trên, click vào mục “Cổ phiếu”

Mua cổ phiếu trên eToro
2.2. Nếu không muốn lựa chọn chứng khoán một cách thủ công, bạn có thể sử dụng chức năng “Tìm kiếm nâng cao”. Đây là chức năng lọc các mã chứng khoán một cách linh động theo thị trường, theo các sàn giao dịch (NYSE, London, Paris, …), hoặc theo nhóm ngành (Tài chính, Công nghệ, Dịch vụ,…)

2.3. Có một cách khác, đơn giản hơn nữa là bạn sử dụng công cụ Tìm kiếm (hình kính lúp) ở phía trên cùng của giao diện eToro. Tại đó, bạn có thể nhập tên công ty hoặc mã cổ phiếu/mã chứng khoán mà bạn muốn đầu tư vào ô tìm kiếm.

Cách mua cổ phiếu để đầu tư trên eToro

Sau khi đã nắm được cách lựa chọn cổ phiếu để đầu tư và tìm ra cho mình mã cổ phiếu phù hợp, các bạn có thể tiến hành đầu tư/ mua vào cổ phiếu theo hướng dẫn như sau:

Bước 1: Sau khi đã chọn được mã cổ phiếu, nhấn vào nút “Giao dịch”

Mua cổ phiếu trên eToro

Bước 2: Nhập số tiền bạn muốn đầu tư, khối lượng cổ phiếu mua vào, sau đó đặt lệnh dừng lỗ và chốt lời cho giao dịch của bạn

Cách lựa chọn cổ phiếu để đầu tư sinh lời trên eToro

Bước 3: Sau khi đã hoàn tất việc cài đặt các thông số của giao dịch, bạn hãy nhấp vào nút “Đặt lệnh” để gửi lệnh mở giao dịch. Một cửa sổ sẽ hiện lên xác nhận lại các thông tin về giao dịch bạn đã mở và sau khi quá trình xử lý hoàn tất

Như vậy bạn đã thực hiện xong một lệnh mua cổ phiếu. Bây giờ bạn có thể trở về mục ”Danh mục” trên thanh menu chính để xem lại và thấy cổ phiếu đã xuất hiện trong danh mục đầu tư của mình.

Ưu điểm khi đầu tư vào cổ phiếu

Các công ty bán cổ phiếu vì đó là một cách tốt để có được một lượng vốn tài chính khổng lồ. Tuy nhiên, bản thân công ty phải tạo ra nhiều thu nhập để làm cho nó có giá trị. Phát hành một đợt chào bán công khai ban đầu rất tốn kém. Sau đó, không có quyền riêng tư, vì các nhà đầu tư xem xét lợi nhuận và chiến lược của công ty mỗi quý. Các công ty có cách khác để có được tài chính là thông qua các khoản vay cá nhân hoặc nhà đầu tư tư nhân, hoặc thông qua trái phiếu, là các khoản vay được giao dịch công khai. Lợi thế của cổ phiếu so với trái phiếu là một cổ phiếu không yêu cầu trả lãi hàng tháng.

Các cá nhân áp dụng các cách đầu tư cổ phiếu để gia nhập vào thị trường vì lợi nhuận vượt xa các khoản đầu tư khác, chẳng hạn như trái phiếu hoặc hàng hóa. Đầu tư cổ phiếu là một cách tuyệt vời để đảm bảo các khoản đầu tư của bạn làm tốt hơn lạm phát.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận