skip to Main Content

Cách học đầu tư cổ phiếu để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp

Cùng với cơn sốt của Bitcoin, hiện nay, ngày càng nhiều người quan tâm tới đầu tư tài chính, cụ thể là chứng khoán, tiền điện tử, ngoại hối. Tuy nhiên, để tham gia vào thị trường này và kiếm tiền hiệu quả, ổn định từ nó thì không hề dễ dàng. Rất nhiều người khi mới “chân ướt chân ráo” tìm hiểu về đầu tư, đã bị nhiều công ty môi giới ảo mời gọi bằng lời hứa hẹn về những khoản lãi suất khổng lồ. Để thành công trên thị trường tài chính và tránh được những tình huống lừa đảo, việc bạn cần làm đó là học hỏi và tích lũy cho mình những kiến thức, kinh nghiệm đầu tư cần thiết. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách học đầu tư cổ phiếu như một nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Vì sao bạn nên học đầu tư cổ phiếu?

Đầu tư chứng khoán không phải là một trò chơi may rủi mà bạn có thể đặt cược chỉ dựa vào cảm xúc hay làm theo số đông. Rất nhiều nhà đầu tư vào lệnh theo số đông hoặc đơn giản là linh cảm thấy mã này có tiềm năng tăng giá mạnh, kết cục là tài khoản của họ nhanh chóng bị thổi bay. Đầu tư bằng cảm xúc hay hiệu ứng đám đông, nếu bạn may mắn, nó có thể đem lại cho bạn lợi nhuận trong một vài giao dịch đầu. Tuy nhiên, bạn không thể kiếm lợi nhuận ổn định hay trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp nếu không nắm được những kiến thức đầu tư căn bản. Đầu tư chứng khoán hay bất cứ loại tài sản nào đều cần phải học.

Học đầu tư chứng khoán không đơn giản chỉ là học những thuật ngữ, khái niệm, lý thuyết căn bản về thị trường. Bạn còn có thể học cách dự đoán hướng đi của thị trường bằng cách sử dụng các công cụ chỉ báo, phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản.

Có rất nhiều cách giúp bạn học đầu tư chứng khoán hiệu quả như học qua sách báo, tham dự các hội thảo tài chính, tham gia các khóa học đầu tư online, offline hay tìm một nhà cố vấn đầu tư…

Dưới đây là 3 phương pháp cụ thể được đánh giá là hiệu quả nhất, giúp bạn học cách đầu tư cổ phiếu như một nhà đầu tư chuyên nghiệp.

3 cách học đầu tư cổ phiếu hiệu quả nhất

#1. Đọc sách, báo, tài liệu về đầu tư chứng khoán

Sách là kho tàng kiến thức vô cùng đa dạng và đáng tin cậy mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm những thông tin về đầu tư chứng khoán nói riêng và thị trường tài chính nói chung (tiền điện tử, forex, vàng, hàng hóa…)

Những cuốn sách kinh điển về đầu tư chứng khoán như Trên đỉnh phố Wall của tác giả Peter Lynch, Nhà đầu tư thông minh – Benjamin Graham, Tôi đã kiếm 2.000.000 đô từ thị trường chứng khoán như thế nào? – Nicolas Darvas hay Cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường – Philip A. Fisher,..đều cung cấp cho người đọc những kiến thức bổ ích về thị trường, những kinh nghiệm đầu tư quý giá của nhiều nhà đầu tư huyền thoại trên thế giới.

Mời bạn tìm đọc miễn phí những cuốn sách thú vị và bổ ích về đầu tư tài chính trong chuyên mục eBook đầu tư của Investing.

Cách học đầu tư cổ phiếu để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp

Bên cạnh việc đọc sách, bạn cũng có thể học đầu tư thông qua những bài viết, bài báo hay trang thông tin tài chính trực tuyến. Các bài viết ngắn gọn theo đúng chủ đề trọng tâm sẽ giúp người chơi chứng khoán hệ thống được kiến thức một cách rõ ràng, nhanh chóng.

Ví dụ, StockTrader.com là trang có hơn một trăm bài viết chứng khoán và giao dịch khác nhau được chia thành các danh mục hữu ích. Investopedia.com cũng cung cấp rất nhiều bài học nền kinh tế, thị trường chứng khoán, tư duy hoặc phương thức giao dịch chứng khoán. Một số website kiến thức về đầu tư tài chính uy tín khác tại Việt Nam như Investing.vn, Traderviet.com…

Ngoài ra, trên website của các công ty môi giới lớn và uy tín cũng sẽ có sẵn các bài viết, từ nội dung kiến thức cơ bản về đầu tư cho đến cách đọc biểu đồ, chiến lược giao dịch…

#2. Tham gia các khóa học đầu tư online, offline

Phương án này có lẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi có ý định học đầu tư chứng khoán.Tự học giao dịch không bao giờ là dễ dàng. Vì vậy, thay vì đọc và nghiền ngẫm, nhà đầu tư có thể học chơi chứng khoán bằng cách tham gia các khóa học đầu tư online hoặc offline. Đây cũng là nơi để bạn có thể được tương tác và giải đáp thắc mắc nhanh chóng, đồng thời cung cấp cho bạn những kiến thức đầu tư căn bản, thông tin giá trị về thị trường tổng thể và phương pháp đầu tư cụ thể.

Hầu hết các hội thảo sẽ tập trung vào một khía cạnh cụ thể của thị trường và kinh nghiệm của diễn giả – người đã tìm thấy thành công bằng cách sử dụng các chiến lược của riêng họ trong những năm qua. Rất nhiều các hội thảo miễn phí bổ ích. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng với các buổi hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu A, cổ phiếu B – được tổ chức bởi các nhà môi giới chứng khoán. Các buổi hội thảo này giống với huy động vốn hơn là thuyết trình kiến thức đầu tư.

Hiện nay, Investing Việt Nam đang tổ chức khóa học SUPER INVESTOR – khóa học đầu tư tài chính (chứng khoán, tiền điện tử,…) cơ bản dành cho người mới bắt đầu. SUPER INVESTOR đã được tổ chức từ năm 2017 với hơn 300 học viên tham gia và được đánh giá là khóa học thực tế nhất về chứng khoán cho những người mới tìm hiểu về đầu tư.

Khóa học SUPER INVESTOR sẽ mang lại cho bạn:

  • Biết cách đầu tư tiền nhàn rỗi của mình một cách hiệu quả.
  • Hiểu rõ về nguyên lý hoạt động của thị trường tài chính, chứng khoán.
  • Phương pháp nhận diện cổ phiếu, kim loại, tiền điện tử tăng trưởng tốt trong tương lai.
  • Chiến lược đầu tư “cầm tay chỉ việc” với từng điểm mua bán, chốt lời cực kỳ đơn giản và chính xác, bất cứ ai cũng có thể thành thạo ngay trong khóa học.
  • Tạo ra nguồn thu nhập thụ động để “tiền đẻ ra tiền” ngay khi bạn đang ngủ.
  • Quản trị rủi ro trên thị trường, phòng tránh các loại hình lừa đảo trong đầu tư.
  • Sau khóa học, bạn sẽ tham gia cộng đồng Nhà đầu tư Super Investor, được hỗ trợ trọn đời và nhận các khuyến nghị về từng cổ phiếu cụ thể mỗi khi có cơ hội.

Cách học đầu tư cổ phiếu để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp

#3. Học chơi cổ phiếu khi thực hành giao dịch trên tài khoản demo

Học phải đi đôi với hành. Cách tốt nhất để áp dụng những lý thuyết bạn đã học được từ sách báo, hội thảo tài chính…là thực hành giao dịch trên một tài khoản đầu tư. Không nhất thiết phải đầu tư số tiền thật để mua được những kinh nghiệm đắt giá, nhà đầu tư có thể thực hành trên các tài khoản giao dịch demo được cung cấp bởi các nhà môi giới. Tất cả các tính năng, giao diện trên tài khoản demo đều giống với tài khoản thật, do đó, bạn có thể thực hành các kỹ năng giao dịch, tìm hiểu thị trường trước khi giao dịch với tiền thật để rút ra cho mình những bài học và xây dựng chiến lược đầu tư tối ưu nhất. Hãy nhớ, chỉ tham gia đầu tư khi bạn sẽ tích luỹ đủ kiến thức cho mình.

Mở tài khoản giao dịch chứng khoán demo miễn phí TẠI ĐÂY.

Cách học đầu tư cổ phiếu để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp
Giao diện tài khoản Demo trên nền tảng giao dịch eToro

Trên đây là top 3 phương pháp học đầu tư chứng khoán được đánh giá là hiệu quả nhất. Thay vì cất giữ một số tiền nhàn rỗi hay lựa chọn những kênh đầu tư truyền thống như gửi tiết kiệm ngân hàng, đầu tư tích trữ vàng, ngoại tệ…bạn hoàn toàn có thể học đầu tư chứng khoán để biến số tiền nhãn rỗi của mình thành một nguồn thu nhập thụ động ổn định.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận