skip to Main Content

Cách đóng tài khoản MT4 nhanh nhất

Trong một số trường hợp, bạn mở tài khoản Metatrader 4 nhưng không còn nhu cầu đầu tư/giao dịch nữa, bạn có thể đóng tài khoản MT4 của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đóng tài khoản MT4 của mình.

Các cách đóng tài khoản MT4

Về bản chất, MT4 không phải là 1 broker, MT4 chỉ là nền tảng giúp bạn thực hiện các giao dịch mua, bán và phân tích kỹ thuật. MT4 không can thiệp bất kỳ hoạt động nào liên quan đến tài khoản (ví dụ như mở, đóng hay nạp rút vào tài khoản).

Khi mở tài khoản, bạn sẽ phải đăng ký với một broker khác có hỗ trợ giao dịch trên nền tảng MT4. Chính vì thế, khi bạn đóng tài khoản, bạn cũng sẽ phải thực hiện trên website của nhà môi giới đó.

Có 2 cách để bạn đóng tài khoản MT4:

  • Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của broker mà bạn đăng ký tài khoản.
  • Tự thao tác đóng tài khoản tài Khu vực Thành viên của nhà môi giới.

Cách tự đóng tài khoản MT4 đơn giản nhất

Như đã đề cập ở trên, mặc dù bạn có thể nhờ bộ phận hỗ trợ đóng tài khoản MT4. Nhưng để nhanh chóng và thuận tiện hơn, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện vô hiệu hóa tài khoản của mình tại Khu vực Thành viên chỉ với một vài thao tác.

Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập vào Khu vực Thành viên trên trang web chính thức của nhà môi giới.

Bước 2: Nhấn chọn Close Account. Các lưu ý cho việc đóng tài khoản sẽ hiện ra. Nếu bạn vẫn muốn đóng tài khoản, nhấn Close Trading Account để xác nhận.

Bước 3: Broker sẽ gửi cho bạn một email xác nhận việc đóng tài khoản. Truy cập vào email bạn sử dụng để đăng ký tài khoản, rồi xác nhận thêm 1 lần nữa để hoàn tất.

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc đóng tài khoản MT4 của mình. Trên đây là hướng dẫn minh họa đóng tài khoản của XM. Các thao tác đóng tài khoản trên broker khác cũng tương tự như vậy.

Tuy nhiên có một vài lưu ý chung khi thực hiện đóng tài khoản đó là:

  • Trước khi đóng tài khoản, đảm bảo rằng bạn đã đóng tất cả các vị thế mở, rút ​​hết tiền khỏi tài khoản.
  • Trong trường hợp bạn có nhiều tài khoản, chắc chắn rằng bạn đăng nhập và lựa chọn đúng tài khoản bạn muốn đóng và không chuyển sang bất kỳ tài khoản giao dịch nào khác cho đến khi quá trình đóng tài khoản kết thúc.

Các câu hỏi liên quan đến việc đóng tài khoản MT4

1. Sẽ mất bao lâu để đóng tài khoản của bạn?

Thông thường quá trình đóng tài khoản thường mất đến 3 ngày làm việc. Tùy vào từng broker mà quá trình này có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn.

2. Điều gì xảy ra khi đóng tài khoản MT4 của bạn?

Sau khi tài khoản của bạn bị đóng, bạn sẽ không thể kích hoạt lại tài khoản đó nữa. Do đó, hãy xem xét cẩn thận trước khi quyết định.

Tuy nhiên, bạn luôn có thể tạo mới bằng tên người dùng và địa chỉ email mới. Thông thường, các broker đều cho phép bạn mở nhiều tài khoản khác nhau.

3. Tôi có hủy yêu cầu đóng tài khoản không.

Một số broker sẽ cho phép bạn hủy yêu cầu đóng tài khoản trong vòng 24 giờ kể từ lúc bạn đóng tài khoản.

4. Tôi có thể đóng tài khoản Demo không?

Việc đóng tài khoản Demo cũng vô cùng đơn giản. Bạn có thể dễ dàng đóng tài khoản demo ngay trên nền tảng MT4 bằng cách bấm vào mục Navigator -> Accounts. Click chuột phải vào tài khoản bạn muốn đóng -> nhấn Delete. Rồi nhấn Yes để xác nhận thêm 1 lần nữa.

Trên thực tế, nếu bạn chưa nạp tiền vào tài khoản của mình, bạn không nhất thiết phải đóng tài khoản vì các broker không thu bất kỳ khoản phí nào đối với các tài khoản chưa sử dụng. Bạn có giữ tài khoản đó cho việc giao dịch sau này.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận