skip to Main Content

Cách đóng lệnh giao dịch trên MT4

Nếu thị trường không đi theo hướng bạn muốn hoặc bạn đã đạt được mục tiêu lợi nhuận của mình, bạn có thể đóng các lệnh giao dịch để giảm thiểu rủi ro hoặc đảm bảo lợi nhuận của mình. Để đóng lệnh giao dịch trên MT4, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới.

Cách đóng lệnh giao dịch trên MetaTrader 4

Có nhiều cách để đóng lệnh trên nền tảng MetaTrader 4. Và phương pháp chính để đóng lệnh trong MT4 là:

  • Để nhấp chuột phải vào nhà giao dịch của bạn trong tab ‘Trade‘ trong cửa sổ Đầu cuối và chọn ‘Close Position‘.
  • Cửa sổ bật lên ‘Close‘ sẽ xuất hiện, nhấp vào nút ‘Đóng‘ ở dưới cùng
  • Sau đó nhấn Ok để thực thi.
Cách đóng lệnh giao dịch trên MT4

Ngay sau đó, hãy truy cập ‘Account History’ của bạn trong phần đầu cuối và bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về đơn đặt hàng đã đóng gần đây.

Ngoài ra, bạn có thể nhấp đúp vào giao dịch trong cửa sổ Terminal hoặc trong cửa sổ Market Watch, sau đó nhấn ‘Close‘ để đóng vị thế. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng dấu ‘X’ bên cạnh vị trí bạn muốn đóng.

Cách đóng một phần giao dịch trên MT4

Quản lý rủi ro là một trong những chìa khóa để giao dịch thành công. Và trong nhiều trường hợp, việc chia giao dịch thành hai (hoặc nhiều) phần có thể giúp bạn bảo vệ khoản đầu tư của mình và đảm bảo lợi nhuận nhỏ nhưng nhất quán.

Tính năng đóng một phần trong nền tảng MT4 cho phép bạn đóng một số lượng cụ thể của một vị thế mở hoặc rút một phần vốn mà bạn đã đầu tư vào tài sản trước đó.

Để làm như vậy, trong cửa sổ ‘Order’, hãy giảm khối lượng giao dịch xuống mức mong muốn. Các bước cụ thể được trình bày dưới đây:

  • Nhấp chuột phải vào nhà giao dịch của bạn trong tab ‘Trade’ trong cửa sổ Giao dịch đầu cuối và chọn ‘Close Position‘.
  • Cửa sổ sửa đổi đơn đặt hàng sẽ được hiển thị. Trong trường ‘Khối lượng’, hãy nhập số lượng khối lượng giao dịch bạn muốn đóng. Hãy nhớ rằng số bạn chọn hiển thị số tiền sẽ được đóng, không phải là số còn lại.
  • Sau đó nhấp vào ‘Close‘ ở dưới cùng và nhấn OK để thực thi.

Bằng cách thực hiện đóng một phần giao dịch, bạn có thể đảm bảo lợi nhuận tối thiểu từ mỗi giao dịch bằng cách đóng thành phần đầu tiên và sau đó đóng phần thứ hai để có lợi nhuận lớn hơn.

Cách đóng lệnh giao dịch trên MT4

Sau khi thực hiện các bước trên là bạn đã đóng lệnh thành công, lãi (hoặc lỗ) của lệnh đã đóng sẽ được cộng ngay vào Vốn chủ sở hữu của tài khoản.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn đóng lệnh theo cách thủ công, bạn có thể dễ dàng đóng lệnh tự động bằng cách sử dụng Stoploss và Take profit và đặt các giá trị này theo ý muốn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận