skip to Main Content

Cách đầu tư chứng khoán ở Việt Nam đơn giản nhất

Chứng khoán hiện được đánh xem là một thị trường vô cùng tiềm năng tại Việt Nam, tạo ra cơ hội sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Để có thể thành công trên thị trường này, các nhà đầu tư cần trang bị cho mình một vốn kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Nếu bạn đang bắt đầu tìm hiểu về thị trường chứng khoán thì đừng bỏ qua bài viết này bởi chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn các cách đầu tư chứng khoán ở Việt Nam đơn giản nhất mà mọi nhà đầu tư mới cần biết, cũng như một số kinh nghiệm đầu tư chứng khoán hiệu quả.

Bạn cần số vốn bao nhiêu?

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc chỉ có trong tay một vài đô la. Đừng lo lắng vì đầu tư chứng khoán cho phép bạn bắt đầu với một số vốn nhỏ, chỉ cần bạn kiên trì và nhẫn nại. Chỉ với một vài đô la mỗi ngày, tương đương với một ly cà phê vào buổi sáng, bạn đã có thể tiết kiệm một khoản nhỏ vào cuối tháng và dùng số tiền đó để đầu tư cổ phiếu. Đây là một phương pháp tiết kiệm đơn giản và là một khoản đầu tư hiệu quả cho tương lai.

Bên cạnh việc tự đầu tư thông qua một công ty môi giới, bạn còn có thể đầu tư số tiền đó vào các Quỹ đầu tư. Quỹ đầu tư là một tổ chức đầu tư chuyên nghiệp, huy động vốn từ các trader (đặc biệt là những người không có nhiều kinh nghiệm, kiến thức và thời gian nghiên cứu thị trường) để đầu tư vào các loại tài sản theo chiến lược mục tiêu xác định. Chỉ cần một số vốn nhỏ, bạn cũng có thể tham gia vào Quỹ đầu tư và nó sẽ giúp bạn phân bổ danh mục đầu tư đa dạng, hợp lí và giảm thiểu rủi ro.

Cách đầu tư chứng khoán ở Việt Nam

Cách đầu tư chứng khoán ở Việt Nam

Mở tài khoản giao dịch

Một trong những cách đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu đơn giản và phổ biến nhất hiện nay đó là thông qua nhà môi giới. Tính đến nay, có hơn 70 công ty chứng khoán đang hoạt động trên thị trường Việt Nam. Để bắt đầu, bạn cần phải lựa chọn một nhà môi giới chứng khoán và mở tài khoản giao dịch tại đây. Thủ tục mở tài khoản chứng khoán khá đơn giản, giống như mở tài khoản ngân hàng, bạn chỉ cần có chứng minh nhân dân (thẻ căn cước) và điền thông tin cá nhân vào bản hợp đồng mở tài khoản.

Sau khi đã mở tài khoản, bạn nạp tiền vào là có thể mua bất cữ mã cổ phiếu nào bạn muốn trong số 1.350 mã cổ phiếu đang niêm yết trên 2 sàn HOSE và HNX. Cổ phiếu bạn mua được thể hiện dưới hình thức dữ liệu điện tử. Bạn chỉ cần lựa chọn mã giao dịch và thời điểm vào lệnh phù hợp. Sau đó, các nhà môi giới sẽ đảm bảo lệnh của bạn được khớp ngay tức thì trong thời gian thị trường mở cửa và đảm bảo thanh toán cổ tức cho nhà đầu tư.

Bảng giá sàn TP HCM (HOSE)

Xây dựng chiến lược giao dịch hiệu quả

Bên cạnh việc lựa chọn công cụ và phân bố tài sản, chiến lược đầu tư là một trong 3 yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có được thành công khi tham gia vào thị trường chứng khoán. Khi có được chiến lược đầu tư rõ ràng, bạn sẽ biết được điểm vào và thoát lệnh chính xác dựa theo những phân tích cụ thể, từ đó tạo ra lợi nhuận từ những khoản đầu tư.

4 chiến lược đầu tư chứng khoán phổ biến nhất hiện nay, bao gồm:

  • Đầu tư theo giá trị
  • Đầu tư tăng trưởng
  • Đầu tư thuận xu thế
  • Chiến lược trung bình hóa chi phí đầu tư

Đọc thêm: 4 chiến lược đầu tư chứng khoán cơ bản ai cũng cần biết

 Bên cạnh đó, bạn cũng nên nắm được 5 điều mà các nhà đầu tư chứng khoán nên lưu ý trong chiến lược giao dịch của mình đó là:

  1. Không nên mua cổ phiếu ở các công ty đang trong quá trình hình thành và phát triển
  2. Không nên mua cổ phiếu chỉ vì bạn thích
  3. Không nên đa dạng hóa quá mức các khoản mục đầu tư
  4. Đừng quên xem xét thời điểm cũng như giá khi mua một cổ phiếu
  5. Đừng chạy theo theo đám đông

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bạn cần biết về cách đầu tư chứng khoán ở Việt Nam. Để thành công trên thị trường này, điều quan trọng đó là tích lũy thật nhiều kĩ năng, kinh nghiệm giao dịch và xây dựng một chiến lược đầu tư hoàn chỉnh.

Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận