skip to Main Content

Cách chơi cổ phiếu cho người mới bắt đầu

Xu hướng chơi cổ phiếu, đặc biệt là cổ phiếu Mỹ đang tăng mạnh trong thời gian gần đây. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi thị trường tài chính thế giới sôi động trở lại mang theo vô vàn cơ hội đầu tư hấp dẫn. Bài viết này sẽ gửi tới các bạn hướng dẫn cách chơi cổ phiếu cho người mới bắt đầu chi tiết nhất.

Cổ phiếu là gì?

Chứng khoán là 1 bằng chứng xác nhận (giấy chứng nhận) sở hữu hợp pháp của người sở hữu chứng khoán đối với tài sản, hoặc phần vốn của công ty hay tổ chức phát hành.

Để hiểu 1 cách đơn giản, ở thị trường Việt Nam, khi nhắc đến chứng khoán, bạn có thể hiểu bao gồm 2 loại:

  • Cổ phiếu, và
  • Trái phiếu

Thông thường ở Việt Nam, khi mọi người nói với nhau về “đầu tư chứng khoán” thì đó thường là đề cập đến việc: Đầu tư cổ phiếu.

Cổ phiếu là giấy chứng nhận số tiền nhà đầu tư góp vốn vào 1 công ty cổ phần. Người nắm giữ cổ phiếu được gọi là cổ đông của công ty.

Cách chơi cổ phiếu cho người mới bắt đầu

Kiếm tiền từ chơi cổ phiếu như thế nào?

Khi bạn chơi chứng khoán, bạn có thể kiếm lợi nhuận từ việc mua bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Cụ thể, dưới đây là 2 thứ bạn có thể thu được khi mua cổ phiếu:

  • Hưởng chênh lệch giá (giữa giá mua và giá bán)
  • Hưởng cổ tức (bằng tiền mặt hoặc bằng cổ phiếu)

Cách chơi cổ phiếu cho người mới bắt đầu

Có 2 cách phổ biến nhất để bắt đầu đầu tư chứng khoán Việt Nam và chứng khoán Quốc tế đó là thông qua sàn môi giới chứng khoán hoặc Quỹ đầu tư.

Khi mở tài khoản với nhà môi giới, hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ trả một khoản hoa hồng cho nhà môi giới cho mỗi giao dịch mua bán và giao dịch của bạn sẽ được thực hiện ngay sau khi bạn hoàn thành lệnh đặt hàng. Đầu tư chứng khoán thông qua nhà môi giới phù hợp với những nhà đầu tư muốn tự mình nghiên cứu thị trường, xây dựng danh mục đầu tư và thực hiện các lệnh giao dịch.

Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu thị trường, không có kinh nghiệm, kỹ năng giao dịch hoặc bạn không có thời gian để tự mình theo sát tài khoản giao dịch thì bạn có thể lựa chọn đầu tư chứng khoán thông qua Quỹ đầu tư. Quỹ đầu tư hoạt động dưới hình thức đầu tư tập thể, được điều hành bởi một công ty đầu tư nhằm huy động vốn cổ đông và đầu tư vào các loại hình chứng khoán khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ hay hàng hóa…Đây là một hình thức đầu tư gián tiếp bởi thay vì tự đầu tư chứng khoán, bạn sẽ đầu tư vào các quỹ mở, bằng việc mua các chứng chỉ quỹ (CCQ) do quỹ mở phát hành.

Xem thêm: 4 bước chơi cổ phiếu online đơn giản và hiệu quả

Trên đây là cách chơi cổ phiếu cho người mới bắt đầu, và những thông tin cơ bản mà bạn cần biết khi tìm hiểu về đầu tư cổ phiếu. Một nhà đầu tư chứng khoán online thành công sẽ có rất nhiều yếu tố để quyết định như: Kỹ năng đầu tư, kiến thức, kỷ luật giao dịch…và không thể thiếu yếu tố may mắn. Chính vì vậy, trước khi tham gia đầu tư chứng khoán, bạn hãy tích lũy cho mình những kiến thức cơ bản về giao dịch và thị trường để có thể kiếm lời và hạn chế tối đa rủi ro có thể gặp phải.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận