skip to Main Content

Các tiêu chí lựa chọn chứng khoán đầu tư ai cũng cần biết

Hiện nay, chứng khoán là một trong những thị trường tài chính có sức hút vô cùng mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư. Là một thị trường tiềm năng với vô vàn cơ hội sinh lời hiệu quả, chứng khoán trở thành sự lựa chọn ưu tiên của các nhà giao dịch trong và ngoài nước. Để có được thành công trong thị trường này, một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đó là lựa chọn loại chứng khoán phù hợp với phong cách giao dịch và mục tiêu cá nhân. Trong bài viết này, Investing sẽ cung cấp cho các bạn một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn chứng khoán đầu tư – bước đệm để có được những thương vụ mua/bán thành công trong tương lai.

Các tiêu chí cơ bản trong lựa chọn chứng khoán đầu tư

Các tiêu chí lựa chọn chứng khoán đầu tư ai cũng cần biết

Đầu tiên, tiêu chí về chất lượng doanh nghiệp, kết quả kinh doanh, lợi nhuận tốt nhường chỗ cho xu thế kiếm lợi nhuận của doanh nghiệp.

Thứ hai, sức mạnh của việc kiếm được lợi nhuận của doanh nghiệp tại một số thời điểm nhất định sẽ rất quan trọng trong quá trình ra quyết định đầu tư. Nếu như trong thời điểm nền kinh tế gặp khó khăn và đi xuống, lợi nhuận của công ty vẫn được duy trì, chứng tỏ đây là một doanh nghiệp đáng để cân nhắc cho chiến lược đầu tư của mình.

Thứ ba, tiêu chí về cổ tức cũng cần phải xem xét, có thể tỷ lệ trả cổ tức không cao nhưng phải có sự ổn định và duy trì liên tục nhiều năm. Đây có thể là yếu tố then chốt phản ánh sự ổn định trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Cuối cùng, chất lượng tài sản của doanh nghiệp luôn là điều mà nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt là nguồn tài sản ngắn hạn. Ngay cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đi xuống nhưng những tài sản chất lượng tốt mà doanh nghiệp đang sở hữu cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng. Sản phẩm doanh nghiệp tạo ra sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của công ty trong tương lai.

Cách lựa chọn chứng khoán để đầu tư trên eToro

eToro được đánh giá là một trong những sàn giao dịch uy tín, là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà giao dịch chứng khoán. Với giao diện thân thiện, các nhà đầu tư có thể dễ dàng thực hiện các lệnh giao dịch chứng khoán quốc tế. Sau khi mở tài khoản eToro, bạn thực hiện lựa chọn chứng khoán như sau:

Bước 1: Trên thanh menu phía bên tay trái, click vào mục “Trade Markets”

Cách chọn chứng khoán trên eToro

Bước 2:

2.1. Trên thanh công cụ phía trên, click vào mục “Cổ phiếu”

Cách chọn chứng khoán trên eToro
2.2. Nếu không muốn lựa chọn chứng khoán một cách thủ công, bạn có thể sử dụng chức năng “Tìm kiếm nâng cao”. Đây là chức năng lọc các mã chứng khoán một cách linh động theo thị trường, theo các sàn giao dịch (NYSE, London, Paris, …), hoặc theo nhóm ngành (Tài chính, Công nghệ, Dịch vụ,…)

2.3. Có một cách khác, đơn giản hơn nữa là bạn sử dụng công cụ Search (hình kính lúp) ở phía trên cùng của giao diện eToro. Tại đó, bạn có thể nhập tên công ty hoặc mã cổ phiếu/mã chứng khoán mà bạn muốn đầu tư vào ô tìm kiếm.

Bước 3:

Lưu mã chứng khoán đã lựa chọn được vào Watchlist bằng cách bấm vào dấu “+” ở góc trên bên phải của mã chứng khoán đó. Sau khi lưu vào Watchlist, các lần sau bạn chỉ cần mở giao diện chính eToro ra sẽ thấy danh sách mã chứng khoán đã lưu.

Cách chọn chứng khoán trên eToro

Cách mua chứng khoán trên eToro

Sau khi đã tìm được danh sách chứng khoán yêu thích, bạn tìm được một vài chứng khoán đang có giá tốt để mua, bạn cần phải đặt lệnh BUY với mã đó. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bấm vào mã chứng khoán mà bạn muốn đầu tư, sau đó nhấn nút “Giao dịch”

Cách mua cổ phiếu trên eToro

Bước 2: Cửa sổ giao dịch sẽ hiện ra => nhập số tiền, khối lượng cổ phiếu mua vào, đặt lệnh dừng lỗ, chốt lời cho giao dịch của bạn

Bước 3: Sau khi đã hoàn tất việc cài đặt các thông số của giao dịch, bạn hãy nhấp vào nút “Đặt lệnh” để gửi lệnh mở giao dịch. Một cửa sổ sẽ hiện lên xác nhận lại các thông tin về giao dịch bạn đã mở và sau khi quá trình xử lý hoàn tất

Cách mua cổ phiếu trên eToro

Như vậy bạn đã thực hiện xong một lệnh mua cổ phiếu. Bây giờ bạn có thể trở về “Danh mục” trên menu chính để xem lại và thấy cổ phiếu đã xuất hiện trong danh mục đầu tư của mình.

Lưu ý:

Nếu bạn đặt lệnh ngoài giờ giao dịch thì lệnh sẽ tự động được chuyển sang dạng Order và thực hiện khi thị trường mở cửa trở lại.
Khi muốn MUA cổ phiếu, bạn phải chọn đúng lệnh BUY. Việc chọn lệnh SELL mà không hiểu ý nghĩa có thể tạo ra thua lỗ không mong muốn.

Xem thêm: Phân tích đầu tư chứng khoán dựa trên phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận