skip to Main Content

Các thao tác bán Bitcoin trên sàn giao dịch tiền điện tử

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn cho các bạn cách bán Bitcoin như thế nào. Để có thể thực hiện việc bán Bitcoin, đầu tiên, các bạn cần phải nắm giữ một lượng Bitcoin nhất định. Nếu chưa có, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách mua Bitcoin.

Sau đây là các bước để bạn có thể bán Bitcoin:

Bước 1: Thiết lập tài khoản trên sàn giao dịch

Cách đơn giản nhất và tự động để biến Bitcoin thành tiền mặt là thông qua một nền tảng giao dịch. Các sàn giao dịch này hoạt động như một đơn vị trung gian cho tiền điện tử phi tập trung, sẽ giúp các bạn bán Bitcoin của mình. eToro là một trong những địa chỉ đáng tin cậy, dễ sử dụng và được thành lập tốt, vì vậy, chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng sàn giao dịch này. Ngoài ra, còn rất nhiều các sàn giao dịch phổ biến khác nữa để bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Các thao tác bán Bitcoin trên sàn giao dịch tiền điện tử

Việc đăng ký tài khoản trên sàn giao dịch không có gì là phức tạp nhưng có một số thao tác, khiến bạn mất một chút thời gian để chờ đợi. Ngoài ra, tùy thuộc vào từng quốc gia nơi bạn đang sinh sống, bạn sẽ phải tuân thủ các điều luật khác nhau được đưa ra tại “Bản quy tắc đối với khách hàng”, ví dụ như việc cung cấp một số giấy tờ chứng minh nhân thân là bắt buộc, để phục vụ cho quá trình xác thực tài khoản. Thông thường, sẽ mất một số ngày để có thể hoàn tất quy trình.

Sau khi tài khoản của bạn đã đăng ký thành công, bước tiếp theo bạn cần làm đó là liên kết tài khoản ngân hàng với tài khoản dịch đó để khi bạn thực hiện giao dịch, sau đó muốn rút tiền, bạn sẽ tránh được một số phiền phức và rắc rối mà đáng lẽ không nên gặp phải.

Bước 2: Chuyển Bitcoin sang ví điện tử

Nếu bạn thực hiện đầy đủ các bước mua Bitcoin như trong hướng dẫn của chúng tôi, bạn sẽ lưu trữ Bitcoin của mình trong một ví điện tử an toàn (thậm chí là ví lạnh). Để giao dịch trên eToro, bạn sẽ cần gửi Bitcoin vào ví điện tử của mình.

Sử dụng chức năng chuyển Bitcoin sang ví điện tử tương ứng và chờ một số xác nhận khi nó đến. Điều đó có thể mất một vài giờ để hoàn thành, hoặc đôi khi, trong các khoảng thời gian cao điểm, quy trình này có thể mất tới vài ngày.

Bước 3: Đặt lệnh bán

Sau khi tài khoản đã thiết lập trên sàn giao dịch, thực hiện liên kết với tài khoản ngân hàng, Bitcoin đã được chuyển vào sàn giao dịch, đã đến lúc bạn có thể bán Bitcoin. Để làm như vậy, bạn cần đăng nhập vào tài khoản eToro hoặc trên sàn mà bạn đăng ký, di chuyển đến phần giao dịch của sàn giao dịch. Lưu ý rằng bạn lựa chọn nút lệnh bán, thay vì nút lệnh mua Bitcoin. Sau đó, bạn cần nhập số lượng mà bạn muốn giao dịch. Từ đây, bạn có thể đặt lệnh bán theo mức giá của thị trường tại thời điểm đó, hoặc đặt một lệnh chờ bán (lệnh bán sẽ tự động được kích hoạt khi giá của thị trường đạt mức giá được chỉ định trong lệnh).

Các thao tác bán Bitcoin trên sàn giao dịch tiền điện tử

Từ đó, giao dịch sẽ diễn ra mà không cần thêm bất kỳ đầu vào nào từ bạn. Miễn là bạn đang bán ở một mức giá hợp lý – như tỷ giá thị trường – giao dịch sẽ diễn ra tương đối nhanh chóng. Khi đó, lượng Bitcoin mà bạn bán ra sẽ rút khỏi khỏi tài khoản trên sàn giao dịch, đồng thời, tài khoản của bạn sẽ nhận được số tiền pháp định mà bạn đã lựa chọn.

Bước 4: Chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng

Khi bạn đã hoàn thành giao dịch, bạn có thể rút tiền ra khỏi sàn giao dịch. Nhấn chọn “Rút tiền” trên thanh menu phía bên trái màn hình và lựa chọn ngân hàng mà bạn muốn rút (lưu ý ngân hàng bạn chọn nên đồng nhất với tài khoản ngân hàng mà bạn đã liên kết với tài khoản giao dịch trước đó). Sau đó nhập số tiền bạn muốn chuyển vào tài khoản ngân hàng của mình. Khi các thao tác đã được hoàn thiện, kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin bạn đưa ra. Sau đó, nhấn chọn “Rút tiền” để hoàn tất giao dịch.

Các phương thức thay thế

Ngoài cách bán Bitcoin như đã giới thiệu ở trên, giao dịch trực tiếp (hoặc giao dịch ngang hàng) cũng là một lựa chọn khả thi. Bạn sẽ cần phải đăng ký, và trong một số trường hợp, bạn cũng cần xác nhận danh tính, vì vậy với tất cả các phương thức bán hàng, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập tài khoản của mình trước khi bạn thực sự muốn bán.

Không giống như các sàn giao dịch khác – nơi các lệnh được thực hiện một cách tự động, với hình thức giao dịch ngang hàng, bạn sẽ cần thực hiện giao dịch trực tiếp với người mua. Bạn sẽ cần thiết lập một lệnh bán với một giá trị cụ thể nào đó và khi ai đó tìm mua theo giá mà bạn đưa ra, trang web sẽ gửi thông báo cho bạn rằng bạn có thể tiếp tục giao dịch. Nếu bạn đồng ý, người mua sẽ trả tiền cho bạn và sau đó bạn sẽ chuyển cho họ số tiền điện tử bán ra.

Phương thức thực hiện thanh toán sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nền tảng mà bạn thực hiện giao dịch. Các trang web như BitQuick thực hiện mọi thứ trực tuyến, sử dụng chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, các trang web như LocalBitcoin hoặc Paxful đưa ra nhiều sự lựa chọn hơn, bao gồm Moneygram, thẻ quà tặng, tiền mặt trong mail và thậm chí là tiền mặt.

Mặc dù các phương pháp này tốn nhiều thời gian hơn, nhưng những phương pháp này là ẩn danh, cho phép người dùng bảo mật, giữ kín các lệnh giao dịch của mình trước những ánh mắt mắt tò mò từ các nhà giao dịch khác.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn các bước để bán Bitcoin, hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình thực hiện giao dịch.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận