skip to Main Content

Các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam hiện nay

Các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam hiện nay đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Thông qua quỹ đầu tư, nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường chứng khoán, hay các thị trường đầu tư tài chính khác mà không cần có kinh nghiệm giao dịch. Việc của các nhà đầu tư chỉ lần làm duy nhất đó là tìm các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam, sau đó gửi tiền vào quỹ đều đặn và nhận về lợi nhuận của mình.

Các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam có kết quả đầu tư tốt nhất

Các hình thức quỹ đầu tư tại Việt Nam hiện nay

Có nhiều hình thức quỹ đầu tư khác nhau phụ thuộc vào các yếu tố để phân loại. Trong đó bao gồm:

Hình thức quỹ đầu tư phân chia theo cấu trúc vận động vốn:

Quỹ mở: Quỹ mở là hình thức đầu tư được nhiều người đầu tư chung vào một quỹ. Đổi lại, nhà đầu tư sẽ nhận được các chứng chỉ quỹ. Số tiền được mọi người đầu tư sẽ được quản lý bởi công ty quản lý quỹ. Công ty quản lý quỹ sẽ giúp các nhà đầu tư phân bổ vốn vào các danh mục tài sản khác nhau và trả lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Khi nhà đầu tư muốn rút vốn, có thể bán lại chứng chỉ quỹ cho công ty quản lý quỹ.

Quỹ đóng: Là hình thức công ty quản lý quỹ phát hành chứng chỉ quỹ 1 lần và sau đó quỹ sẽ được đưa lên sàn chứng khoán cho tất cả mọi người giao dịch. Công ty không mua lại chứng chỉ quỹ đã bán.

Hình thức quỹ đầu tư phân chia theo nguồn vốn huy động:

Quỹ đầu tư tập thể: Là hình thức quỹ đầu tư huy động vốn công khai. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng có thể tham gia đầu tư để được đa dạng hoá đầu tư, giảm chi phí rủi ro với số vốn nhỏ.

Quỹ đầu tư  tư nhân: Là hình thức huy động vốn cá nhân, cho một nhóm các nhà đầu tư xác định nào đó. Quỹ đầu tư này yêu cầu số vốn đầu tư lớn và không được công khai tự do tham gia đầu tư.

Hình thức quỹ đầu tư phân chia theo cơ cấu tổ chức và hoạt động:

Quỹ đầu tư công ty: Là quỹ do công ty quản lý quỹ duy trì quản lý và chịu trách nhiệm về hoạt động đầu tư cho quỹ.
Quỹ đầu tư hợp đồng: là quỹ đầu tư nhận uỷ thác các nhân nào đó sau đó tiến hành huy động vốn.

3 loại quỹ đầu tư phổ biến tại Việt Nam.

1. Quỹ đầu tư và phát triển

Quỹ đầu tư và phát triển là được xây dựng nhằm mục đích xây dựng và phát triển cho một địa phương hoặc một doanh nghiệp nào đó.

2. Quỹ đầu tư chứng khoán

Quỹ đầu tư chứng khoán là loại quỹ được các nhà đầu tư góp vốn để đầu tư nhằm mục đích thu về lợi nhuận trong quá trình đầu tư.

Đây là hình thức được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Quỹ đầu tư chứng khoán phù hợp với các nhà đầu tư không có kinh nghiệm nhưng vẫn muốn nhận về lợi nhuận từ thị trường chứng khoán.

Công ty quản lý quỹ sẽ giúp quản lý danh mục đầu tư, vận hành hoạt động giao dịch nhằm mục đích mang về lợi nhuận cho quỹ và thu được tiền quản lý quỹ, tiền mua/bán chứng chỉ quỹ.

3. Quỹ đầu tư mạo hiểm

Quỹ đầu tư mạo hiểm là hình thức đầu tư vào các dự án của một công ty mới thành lập, chưa được niêm yết trên thị trường chứng khoán, thường là các công tư công nghệ nhưng được các công ty quản lý quỹ đánh giá là tiềm năng. Đây là hình thức đầu tư có độ rủi ro cao, nhưng thường có lợi nhuận lớn.

Top 5 các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam

1. Các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam: Manulife Investment

Công ty TNHH Quản lý Quỹ Manulife Investment (Việt Nam) (“Manulife IM (VN)”) là công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Quản lý Quỹ Manulife Toàn cầu (“Manulife Investment Management”). Quỹ Manulife IM (VN) thành lập năm 2005, là công ty quản lý quỹ độc lập và chịu sự giám sát của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Các chuyên viên làm việc là Manulife AM đều đạt chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Tổng tài sản của Quỹ Manulife Investment (Việt Nam) đang quản lý tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020 tương đương 62.000 tỷ VNĐ, tăng gấp 5 lần trong 5 năm qua và là Công ty Quản lý Quỹ có tổng tài sản quản lý lớn thứ 2 trên thị trường.

Các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam: Các hình thức quỹ đầu tư; 3 loại quỹ đầu tư phổ biến nhất; Top 5 các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam

2. Các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam: Techcombank

Quỹ đầu tư Techcombank có tên gọi là quỹ đầu tư iFund. Quỹ đầu tư iFund là một công ty con thuộc sở hữu của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) – một trong 4 Ngân hàng lớn nhất Việt Nam hiện nay. iFund bao gồm 3 quỹ:

  • Quỹ đầu tư Trái phiếu Techcom (TCBF): Lợi nhuận kỳ vọng >8%/năm
  • Quỹ Cổ phiếu Techcom Top 30 (TCEF): Lợi nhuận kỳ vọng 12%/năm
  • FlexiCA$H – Quỹ đầu tư trái phiếu linh hoạt Techcom (TCFF): Lợi nhuận kỳ vọng 6%/năm

 3. Các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam: Dragon Capital Vietnam

Quỹ Đầu Tư Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) được thành lập dựa trên sự hợp tác giữa Dragon Capital và Công ty Cổ Phần Quản Lý Quỹ Đầu Tư Việt Nam. Tổng quy mô tài sản mà Dragon Capital Group đang quản lý đến nay là hơn 77,000 tỷ đồng.

Quỹ Đầu Tư Dragon Capital Việt Nam có các loại quỹ sau: Quỹ cân bằng, Quỹ cổ phiếu, Quỹ định lượng, Quỹ trái phiếu, Quỹ ETF.

4. Các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam: VinaCapital

Quỹ VinaCapital (“VCFM”) là một trong những công ty đầu ngành trong lĩnh vực đầu tư tài chính ở Việt Nam. Được thành lập bởi Tập đoàn VinaCapital từ năm 2012. Quỹ VinaCapital hiện đang quản lý trên 3,7 tỷ đô la Mỹ tại Việt Nam.

VinaCapital có các quỹ đầu tư về cổ phiếu, trái phiếu ETF và quỹ cân bằng.

5. Các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam: MB Capital

Quỹ đầu tư MB Capital là công ty thành viên của ngân hàng TMCP Quân đội, thành lập năm 2006. MB Capital quản lý các quỹ đầu tư gồm: Quỹ đầu tư giá trị MB Capital, Quỹ đầu tư tăng trưởng MB Capital và quỹ đầu tư Japan Asia MB Capital. Tính đến thời điểm đầu năm 2021, MB Capital quản lý tổng tài sản hơn 4 ngàn tỷ đồng

Kết luận: Các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam

Trên đây là một số thông tin về phân loại các quỹ đầu tư và top 5 các quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam hiện nay. Với các thông tin trong bài viết, hi vọng giúp bạn có thêm các ý tưởng đầu tư để có lãi suất tăng trưởng lâu dài mà không cần có quá nhiều kinh nghiệm.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận