skip to Main Content

Các nhà đầu tư eToro đang thay đổi sự tín nhiệm từ cổ phiếu sang tiền điện tử

Millennials là những người được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980 đến năm 2000 (còn được gọi là thế hệ Y), là thế hệ đầu tiên được tiếp cận và lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, là phân khúc khách hàng chính của nhiều ngành dịch vụ. 

● 43% Millennials nói rằng họ có niềm tin vào tiền điện tử nhiều hơn so với thị trường chứng khoán
● 71% Millennials sẽ đầu tư vào tiền điện tử nếu được cung cấp bởi các tổ chức tài chính truyền thống
● Một nửa số nhà đầu tư trực tuyến bày tỏ sự quan tâm đến việc phân bổ tiền điện tử trong kế hoạch lương hưu của họ

Millennials từ lâu đã được coi là thị trường mục tiêu của các công ty tài chính. Khi nhiều thành viên thế hệ Y trở thành một phần có ảnh hưởng của lực lượng lao động, và sau đó, nền kinh tế toàn cầu, các xu hướng mới xuất hiện, kết hợp các đặc điểm sáng tạo và mong muốn mới lạ của họ. Một lĩnh vực có khả năng sẽ tăng đáng kể đối với thế hệ này là tiền điện tử, như một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi eToro US khẳng định.

Theo khảo sát, millennials sẽ có xu hướng xâm nhập vào không gian tiền điện tử nhiều hơn nếu các dịch vụ đó được cung cấp bởi các tổ chức truyền thống và các nhà giao dịch tiền điện tử hiện tại sẽ đầu tư nhiều tiền hơn vào tiền điện tử nếu đó là trường hợp. Hơn nữa, các thành viên thế hệ Y đã tuyên bố hoàn toàn rằng họ thay đổi niềm tin từ cổ phiếu và hướng tới tiền điện tử – gần một nửa số millennials được khảo sát nói rằng họ tin tưởng vào tiền điện tử hơn thị trường truyền thống.

Thế hệ mới, mục tiêu đầu tư mới

Cuộc khảo sát, được thực hiện bởi công ty nghiên cứu độc lập, Provoke Insights, đã thực hiện khảo sát với hơn 1.000 người Mỹ, trong độ tuổi 20-65, đặt câu hỏi cho họ về thói quen và mong muốn giao dịch và đầu tư của họ. Trong khi các kết quả chỉ ra rõ ràng rằng millennials có lợi cho tiền điện tử hơn, các thế hệ cũ cũng cho thấy sự quan tâm đến lĩnh vực tài chính mới nổi. Trên thực tế, 59% trong số tất cả những người được hỏi nói rằng họ sẽ đầu tư vào tiền điện tử, nếu được cung cấp bởi một tổ chức tài chính truyền thống, chẳng hạn như TD Ameritrade, Fidelity hoặc Charles Schwab.

Ông Guy Hirsch, Giám đốc điều hành của eToro US, cho biết, đây là thế hệ khởi đầu sự thay đổi niềm tin từ các sàn giao dịch chứng khoán truyền thống sang trao đổi tiền điện tử. Các nhà đầu tư trẻ tuổi hơn kinh nghiệm với thị trường chứng khoán đã mất rất nhiều niềm tin, với sự sụp đổ của Lehman Brothers vì những hành vi vô trách nhiệm kéo theo suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ Đại suy thoái. Khi nhiều nhà đầu tư được giáo dục về lợi ích của blockchain, chúng tôi sẽ tiếp tục thấy xu hướng này diễn ra.

Tìm một nền tảng trung gian

4 câu hỏi thường gặp nhất về tiền điện tử

Trong khi phần lớn các millennials được khảo sát cho thấy sự ủng hộ tiền điện tử, 77% số người được hỏi thế hệ X cho biết họ vẫn có niềm tin nhiều hơn vào thị trường chứng khoán. Niềm tin này vào các thị trường truyền thống phù hợp với xu hướng đầu tư vào tiền điện tử của họ nếu được cung cấp bởi một tổ chức tài chính chính thống nổi tiếng. Điều này có thể mang đến một cơ hội mới cho các tổ chức truyền thống: thêm tiền điện tử vào việc cung cấp của họ có thể thu hút các nhà đầu tư ngàn năm mới và khuyến khích các nhà đầu tư cũ thêm vào danh mục đầu tư hiện tại của họ.

Nhưng sự quan tâm đến tiền điện tử không dừng lại ở đầu tư chủ động. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 74% người giao dịch tiền điện tử và 45% những người không giao dịch tiền điện tử, muốn xem một số kế hoạch lương hưu của họ được phân bổ cho tiền điện tử. Trong khi rõ ràng có nhu cầu về tài sản tiền điện tử trong danh mục đầu tư lương hưu, có một số thay đổi về quy định và thị trường cần phải xảy ra trước khi nó trở thành một dịch vụ chính. Chúng ta sẽ cần thấy nhiều cố vấn trở nên được giáo dục về tài sản tiền điện tử và thoải mái giới thiệu khách hàng của họ chuyển sang thị trường tiền điện tử từ thị trường vốn cổ phần truyền thống. Lực kéo chính cũng sẽ được hỗ trợ bởi sự chấp thuận của các quỹ ETF theo dõi tài sản tiền điện tử. Tại thời điểm đó, chúng tôi có thể thấy các dịch vụ tiền điện tử trong danh mục đầu tư lương hưu, ông Hir Hirsch kết luận.

Làn sóng tiền điện tử

Có lẽ điều đáng chú ý nhất từ ​​cuộc khảo sát của eToro là tài chính và tiền điện tử truyền thống cần ở trên hai mặt đối diện của quang phổ. Kết hợp niềm tin nhận thức của các tổ chức truyền thống với sức hấp dẫn của thị trường tiền điện tử có thể là công thức giúp các công ty tài chính thu hút khách hàng mới, đồng thời tăng thị trường tiền điện tử. Làn sóng tiền điện tử đang diễn ra, và các tổ chức tài chính nắm bắt cơ hội có thể đứng đầu.

Investing.vn dịch từ eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận