skip to Main Content

Các kênh đầu tư tài chính cá nhân sinh lời tốt nhất trong năm 2020

Năm 2020, cơn bão Covid-19 quét qua Việt Nam khiến nhiều người không thể trụ vững vì mất việc, hoặc bị cắt giảm lương. Giữa bão tố, nhiều người mới nhận ra tầm quan trọng của việc tạo thêm nguồn thu nhập từ đầu tư tài chính. Khi tích lũy được một số vốn nhất định, thay vì lựa chọn các phương án an toàn như gửi tiết kiệm ngân hàng, mọi người bắt đầu quan tâm tới các kênh đầu tư khác có tính rủi ro cao hơn nhưng sinh lời gấp nhiều lần như kinh doanh, đầu tư chứng khoán, ngoại hối, bất động sản…Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các kênh đầu tư tài chính cá nhân sinh lời tốt nhất trong năm 2020.

Đầu tư tài chính cá nhân là gì?

Đầu tư tài chính cá nhân là hoạt động sử dụng vốn nhàn rỗi để tìm kiếm lợi nhuận và gia tăng giá trị của số vốn đầu tư ban đầu trong tương lai, bằng cách sử dụng các công cụ tài chính khác nhau.

Hiện nay, có rất nhiều kênh đầu tư tài chính mà bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và tham gia như đầu tư kinh doanh, bất động sản, đầu tư vàng, ngoại tệ, đầu tư chứng khoán, ngoại hối…

Các kênh đầu tư tài chính cá nhân sinh lời tốt nhất trong năm 2020.1

Các kênh đầu tư tài chính cá nhân sinh lời tốt nhất trong năm 2020

Sau đây là một số gợi ý về các kênh đầu tư tài chính phổ biến và có khả năng sinh lời tốt nhất trong năm 2020 mà bạn có thể tham khảo.

Đầu tư vàng

Vàng là một kim loại có giá trị khá cao và không bị thay đổi nhiều theo thời gian. Chính vì thế vàng được xem là một kênh đầu tư trú ẩn an toàn và là vật tích trữ tài sản của đa số người Việt. Sự tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng tín dụng…sẽ dẫn đến lượng tiền trong lưu thông ngày càng lớn. Đồng thời, việc chính phủ liên tục in tiền là một trong những lý do dẫn tới lạm phát nghiêm trọng. Khi có lạm phát thì tiền sẽ mất giá mỗi năm. Tuy nhiên, khác với tiền giấy, tiền xu hay những tài sản khác, vàng luôn duy trì giá trị theo thời gian bởi số lượng hữu hạn của kim loại quý này. Cho dù giá vàng thường bị dao động trong ngắn hạn, giá trị của nó được lưu giữ trong dài hạn.

Cũng chính bởi tính an toàn của nó mà lợi nhuận của đầu tư vàng không quá cao. Nhà đầu tư chỉ thu về nhiều lợi nhuận khi đầu tư càng nhiều vàng và ngược lại. Một vài nhược điểm nữa của đầu tư vàng đó là giá vàng trên thị trường thường không ổn định, lên xuống bất thường và không có quy luật rõ ràng nào về sự lên xuống đó. Chính vì vậy, khi đầu tư vào vàng, nhà đầu tư cần theo dõi giá vàng trong một khoảng thời gian dài và cập nhật liên tục để đưa ra quyết định giao dịch tối ưu nhất.

Đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản là kênh đầu tư được nhiều người ưa chuộng vì khả năng sinh lời gấp nhiều lần của nó. Tuy nhiên, để tham gia vào lĩnh vực này bạn cần có số vốn cực lớn và phải có một đầu óc chiến lược thật nhạy bén. Nếu may mắn, chỉ trong một vài tháng bạn có thể kiếm được hàng chục, hàng trăm triệu đồng.

Để đầu tư bất động sản thành công, bạn cần tìm hiểu kỹ về lĩnh vực này, am hiểu tường tận về thị trường bất động sản để có thể sở hữu những căn hộ trong tầm giá có chủ đầu tư tốt, vị trí thuận tiện và an ninh tốt. Như vậy mới có thể dễ dàng giao dịch và kiếm lời. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì nên cẩn trọng vì thị trường bất động sản có nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều cạm bẫy rủi ro. Rất nhiều trường hợp, nhà đầu tư không tìm hiểu kỹ về bất động sản mà mình định mua, dẫn tới tổn thất lớn khi mua phải khu vực giải toả hoặc các vấn đề phát sinh khác.

Các kênh đầu tư tài chính cá nhân sinh lời tốt nhất trong năm 2020.2

Các kênh đầu tư tài chính với số vốn nhỏ

Đầu tư chứng khoán

Năm 2020 khởi đầu không được may mắn khi tình hình dịch bệnh Coronavirus ngày càng bùng phát mạnh mẽ, kéo theo sự sụt giảm trầm trọng của nền kinh tế. Một trong các kênh đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả lúc này đó là đầu tư chứng khoán. Rất nhiều người sẽ thắc mắc rằng tại sao lại đầu tư vào chứng khoán khi khủng hoảng đang khiến cổ phiếu của các công ty rơi xuống mức thấp nhất như vậy. Giai đoạn khó khăn, cổ phiếu của các công ty rơi xuống mức thấp kỷ lục chính là cơ hội thuận lợi để các nhà đầu tư mua vào và chờ đợi vào sự phục hồi sau khủng hoảng của nó.

Ưu điểm của hình thức đầu tư tài chính này đó là bạn không cần phải có số vốn lớn để tham gia, thị trường có thanh khoản tốt và bạn có khả năng kiếm được lợi nhuận cao trong thời gian ngắn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng đầu tư ở thị trường chứng khoán không đơn giản như gửi tiền tiết kiệm hay mua vàng. Bạn cần học hỏi và tích lũy nhiều kiến thức, trau dồi các kỹ năng về phân tích kinh tế, đọc báo cáo tài chính. Ngoài ra, bạn cần xác định rõ khả năng tài chính của mình dành cho việc đầu tư chứng khoán và phân bổ danh mục đầu tư một cách cẩn thận và hợp lý nhất.

Một trong số những nhà môi giới chứng khoán quốc tế uy tín nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo là nhà môi giưới eToro.

Mở tài khoản giao dịch chứng khoán miễn phí với nhà môi giới eToro TẠI ĐÂY.

Đầu tư tiền điện tử

Một tài sản khác được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây có thể thay thế vàng như là một nơi trú ẩn an toàn khi các thị trường tài sản khác suy yếu, đó là “vàng kỹ thuật số” Bitcoin. Giống như vàng, Bitcoin có thể đóng vai trò là một hàng rào chống lại siêu lạm phát USD hoặc EUR. Nguồn cung Bitcoin sẽ bị giới hạn ở mốc 21 triệu Bitcoin trong tương lai, do đó nó không thể được in thêm hàng loạt như tiền fiat khiến cho giá trị của đồng tiền bị suy giảm.

Bạn có thể đầu tư tiền điện tử chỉ với một số vốn nhỏ bằng cách mở một tài khoản giao dịch với một nhà môi giới. Ví dụ, một trong những nhà môi giới uy tín nhất trên thị trường hiện nay như eToro chỉ yêu cầu số tiền nạp vào tối thiểu ban đầu là 200$ (tương đương 4,5 triệu VNĐ) là bạn có thể bắt đầu thực hiện mua bán Bitcoin (BTC) và nhiều đồng tiền ảo khác.

Trên đây là những gợi ý mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về các kênh đầu tư an toàn và hiệu quả sinh lời tốt nhất trong năm 2020. Trong thời gian nền kinh tế khó khăn và nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, việc đầu tư đã khó, đầu tư sinh lời càng khó hơn. Chính vì thế, để kiếm được lợi nhuận từ thị trường, bạn cần nghiên cứu thật kỹ và xây dựng một chiến lược đầu tư hoàn thiện.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận