skip to Main Content

Các kênh đầu tư online hiệu quả mùa dịch 2020

Đầu tư online ngày càng được ưa chuộng trong thời đại công nghệ 4.0. Đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, các hoạt động giao dịch online được ưu tiên hơn cả. Trong khi rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp phải đóng cửa, sang nhượng mặt bằng thì việc đầu tư, kinh doanh online vừa thu về lợi nhuận cao hơn vừa tiết kiệm rất nhiều chi phí. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các kênh đầu tư online hiệu quả trong mùa dịch mà bạn có thể tham khảo.

Các kênh đầu tư online hiệu quả trong mùa dịch bệnh

Đầu tư kinh doanh online

Đầu tư kinh doanh online là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người trong thời kỳ dãn cách xã hội như hiện nay, khi rất nhiều các cửa hàng phải đóng cửa, sang nhượng mặt bằng do doanh thu giảm nhưng vẫn phải duy trì các chi phí cố định như tiền thuê nhà, điện nước,.. Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của kinh doanh online đó là bạn có thể bắt từ số vốn nhỏ mà vẫn có khả năng sinh lời cao. Các mặt hàng mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh online rất đa dạng, với nhiều mẫu má, giá cả, đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó, bạn có thể tùy thuộc vào khả năng tài chính của mình để lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tiết kiệm được rất nhiều các chi phí khi kinh doanh online như tiền thuê mặt bằng, nhân công, điện nước…

Bạn nên nghiên cứu thị trường và lựa chọn những sản phẩm phù hợp để kinh doanh online như quần áo, thực phẩm,.. Dù bạn có 50 triệu, 500 triệu hay 5 tỷ đồng và bạn muốn tìm kênh đầu tư sinh lời, thì bạn chỉ nên đầu tư vào những lĩnh vực mình am hiểu để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư và mang lại lợi nhuận cao nhất.

Các kênh đầu tư online hiệu quả mùa dịch 2020.1

Đầu tư vàng online

Đầu tư vàng được xem là kênh đầu tư trú ẩn an toàn nhất trong thời kỳ nền kinh tế bấp bênh. Sự tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng tín dụng…sẽ dẫn đến lượng tiền trong lưu thông ngày càng lớn. Đồng thời, việc chính phủ liên tục in tiền là một trong những lý do dẫn tới lạm phát nghiêm trọng. Khi có lạm phát thì tiền sẽ mất giá mỗi năm. Tuy nhiên, khác với tiền giấy, tiền xu hay những tài sản khác, vàng luôn duy trì giá trị theo thời gian bởi số lượng hữu hạn của kim loại quý này. Cho dù giá vàng thường bị dao động trong ngắn hạn, giá trị của nó được lưu giữ trong dài hạn.

Nếu trước đây, việc trao đổi vàng chỉ có thể được thực hiện trực tiếp tại các cơ sở kinh doanh vàng thì ngày nay, đầu tư vàng online trở nên vô cùng thuận tiện và dễ dàng, gần như không khác gì giao dịch chứng khoán hay ngoại hối. Bằng cách mở một tài khoản giao dịch với một nhà môi giới, việc đầu tư vàng online chỉ đơn giản là vấn đề đặt lệnh mua hay bán tùy thuộc vào việc bạn nghĩ rằng giá vàng có khả năng tăng hay giảm.

Đọc thêm: Chiến lược đầu tư vàng online đơn giản ai cũng thành công

Đầu tư chứng khoán online

Đầu tư chứng khoán online chính là hình thức giao dịch cho phép khách hàng tiếp cận thông tin và mua, bán chứng khoán một cách nhanh chóng chỉ với một chiếc máy tính hoặc một smartphone có cài đặt ứng dụng và có kết nối mạng Internet. Nếu trong lịch sử, bạn phải trực tiếp đến sàn giao dịch hoặc gọi điện thoại cho nhà môi giới để mua cổ phiếu thì hiện nay, tất ca giao dịch có thể được thực hiện trong tức thì chỉ bằng một cái nhấp chuột.

Đặc điểm của giao dịch chứng khoán trực tuyến đó là bạn trả một khoản hoa hồng chiết khấu cho tất cả các giao dịch, sau đó nhà môi giới của bạn cung cấp cho bạn quyền truy cập vào thị trường và bạn được quyền quyết định và theo dõi các giao dịch của mình trong suốt quá trình mở lệnh.
Các kênh đầu tư online hiệu quả mùa dịch 2020.2

Các kênh đầu tư online có cần nhiều vốn không?

Đầu tư online là kênh đầu tư tiết kiệm chi phí tối đa mà vẫn có thể thu về lợi nhuận cao. Bạn cũng có thể đầu tư online chỉ với số vốn nhỏ. Tùy thuộc vào số tiền mà bạn có, bạn có thể lựa chọn sản phẩm đầu tư và kinh doanh phù hợp. Với đầu tư vàng và chứng khoán online, các nhà môi giới hiện nay yêu cầu số tiền nạp vào tối thiểu ban đầu để bắt đầu giao dịch chỉ từ khoảng vài triệu đồng. Ví dụ: một trong những nhà môi giới chứng khoán uy tín nhất hiện nay trên thị trường như eToro chỉ yêu cầu bạn nạp vào tối thiểu 200$ (tương đương 4,5 triệu đồng) cho lần nạp đầu tiên.

Để có thể đạt được lợi nhuận bền vững trong giai đoạn khó khăn của thị trường, bạn cần lựa chọn cho mình một kênh đầu tư phù hợp với năng lực, mục tiêu cá nhân. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ thị trường và xây dựng một chiến lược đầu tư hoàn thiện là vô cùng quan trọng bởi quyết định sự thành công của bạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận