skip to Main Content

Các kênh đầu tư Bitcoin phổ biến nhất hiện nay

Trong thế giới tiền điện tử, Bitcoin được xem đồng tiền kỹ thuật số thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư trên thế giới. Một số chuyên gia kinh tế đã nhận định rằng việc sở hữu Bitcoin ngay từ bây giờ là điều vô cùng cần thiết, Bitcoin sẽ tăng giá trị trong tương lai và tạo ra mức lợi nhuận vô cùng lớn. Vậy, làm thế nào để có thể sở hữu Bitcoin, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các kênh đầu tư Bitcoin trong bài viết dưới đây.

Bitcoin là gì?

Các kênh đầu tư Bitcoin đơn giản nhất hiện nay

Bitcoin là một loại tiền tệ được tạo ra vào năm 2009. Những thị trường giao dịch Bitcoin cho phéo mọi người mua và bán Bitcoin bằng những loại tiền tệ khác nhau.

Bitcoin là một loại tiền tệ được tạo ra vào năm 2009 bởi một người Nhật với bí danh là Satoshi Nakamoto. Với Bitcoin, các giao dịch sẽ được thực hiện mà không cần sự tham gia của đơn vị trung gian – ngân hàng! Bitcoin có thể được sử dụng để đặt khách sạn, mua sắm đồ nội thất trên và mua các trò chơi trên một số trang web. Tuy nhiên phần lớn mọi người sử dụng Bitcoin với mục đích làm giàu thông qua các giao dịch. Trong năm 2017, giá bitcoin đã chạm mức cao nhất với khoảng 20000 đô la Mỹ.

Các kênh đầu tư Bitcoin hiện nay

Rất nhiều người chơi Bitcoin và tiền điện tử với mục đích có thể kiếm tiền nhanh chóng. Mặc dù có nhiều cách để bạn có thể sở hữu Bitcoin nhưng chúng ta cần hiểu rằng không có phương thức nào đơn giản và dễ dàng cả. Để kiếm được Bitcoin, bạn sẽ cần phải đầu tư thời gian và tiền bạc. Dưới đây là các kênh đầu tư Bitcoin phổ biến nhất:

Kiếm Bitcoin từ các trang web miễn phí (Micro earnings)

Kiếm Bitcoin miễn phí là phương pháp đăng ký tài khoản ở những trang web hay ứng dụng cho phép nhận Bitcoin miễn phí, sau đó bạn có thể treo máy để nhận Bitcoin hoặc thực hiện một số nhiệm vụ chẳng hạn như quay số hàng giờ để nhận được 1 ít Bitcoin cho mỗi lần quay số đó. Số Bitcoin này được mặc định là rất ít, do đó nếu bạn muốn nhận Bitcoin miễn phí thì cần phải kiên trì và tích tiểu thành đại. Khi số lượng Bitcoin của bạn đạt mức rút tối thiểu thì bạn có thể rút về tài khoản cá nhân của mình và bán thành tiền mặt.

Các kênh đầu tư Bitcoin đơn giản nhất hiện nay

Việc kiếm Bitcoin miễn phí có thể trải qua nhiều bước đối với mỗi trang web hay ứng dụng khác nhau, nhưng nhìn chung thì bạn đều phải thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tạo ví Bitcoin riêng và lấy địa chỉ ví Bitcoin
  • Bước 2: Làm theo hướng dẫn của từng trang web hay ứng dụng và nhận phần thường bằng Bitcoin
  • Bước 3: Tích luỹ đủ số lượng Bitcoin theo yêu cầu cho tới khi đạt mức rút tối thiểu và rút về địa chỉ ví Bitcoin của bạn
  • Bước 4: Chuyển Bitcoin lên các sàn giao dịch để bán sang tiền mặt

Đầu tư Bitcoin trên sàn giao dịch trực tuyến

Một trong những cách nhanh nhất nhưng cũng có thể mạo hiểm nhất giúp bạn đầu tư Bitcoin là thông qua các sàn giao dịch tiền điện tử. Về cơ bản, bạn sẽ mua Bitcoin khi giá thấp, tuy nhiên, việc giao dịch như thế nào cho an toàn và hiệu quả không hề đơn giản. Các nhà đầu tư lão luyện thường dành ra một khoảng thời gian đáng kể để học cách giao dịch, điều chỉnh chiến lược và khắc phục rủi ro. Nếu bạn muốn trở thành một nhà đầu tư Bitcoin, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ thời gian và vốn để đầu tư vào đồng tiền kỹ thuật số này.

Với sự gia tăng nhu cầu về Bitcoin, hiện nay có rất nhiều sàn giao dịch để bạn có thể lựa chọn. Trong số đó, có 3 lựa chọn phổ biến và phù hợp nhất dành cho các nhà đầu tư Bitcoin tại Việt Nam:

sàn giao dịch BTC uy tín nhất

  • Coinbase: ra mắt vào năm 2012 với hy vọng mang lại cho người dùng một cách dễ dàng hơn để mua Bitcoin. Kể từ khi ra mắt, công ty khởi nghiệp tại San Francisco đã trở thành lựa chọn mua hàng phổ biến nhất cho người mới. Bạn có thể dễ dàng tìm được các bài viết hướng dẫn mua bitcoin từ sàn coibase.
  • Remitano: là một sàn giao dịch tiền điện tử (Bitcoin, Ethereum, Littecoin, Ripple, Bitcoincash, USDT…) bằng tiền Việt Nam Đồng. Remitano thuộc quản lý của Babylon Solutions Limited (Seychelles), được nhiều quốc gia sử dụng như: Mỹ, Malaysia, Nigeria, Việt Nam, Campodia, Trung Quốc…
  • eToro: Kể từ năm 2017, eToro đã cho phép các trader giao dịch tiền điện tử trên nền tảng của mình với nhiều hình thức khác nhau. Các bạn có thể mua tiền điện tử mà không cần dùng đòn bẩy. Để biết cách giao dịch tiền điện tử trên eToro, hãy tham khảo bài “Hướng dẫn giao dịch tiền điện tử trên sàn eToro” của chúng tôi.

Đào Bitcoin (Mining)

Các kênh đầu tư Bitcoin đơn giản nhất hiện nay

Khi bắt đầu tìm hiểu về Bitcoin, nhiều người ngay lập tức sẽ bị cuốn vào khái niệm đào Bitcoin. Nhiều người nghĩ rằng: “Còn điều gì tốt hơn khi có thể tạo ra Bitcoin từ chính thiết bị máy tính ở nhà?”. Thực tế là, việc đào Bitcoin đòi hỏi phải có thiết bị khai thác cực kỳ tốn kém, chi phí điện cao, kiến ​​thức cấu hình phần cứng và không gian vật lý để thực sự lưu trữ các công cụ khai thác.

Đào Bitcoin được thực hiện thông qua việc giải các thuật toán bằng máy tính, vì vậy nhiều người có thể cho rằng đây là cách tốt nhất để có được Bitcoin. Tuy nhiên, hiện nay, việc khai thác bitcoin đã trở nên ngày càng khó khăn vì số lượng Bitcoin có thể khai thác bị hạn chế. Tính đến thời điểm hiện nay, Bitcoin đã được khai thác rất nhiều và chuyên nghiệp. Chính vì vậy, việc khai thác Bitcoin đã không còn phù hợp với các cá nhân đơn lẻ nữa, mà chủ yếu là các công ty đào Bitcoin.

Ngoài các cách trên, bạn cũng có thể mua Bitcoin bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc qua các sàn giao dịch hay sử dụng một loại tiền kỹ thuật số khác để đổi lấy Bitcoin. Ở một số quốc gia, bạn có thể mua Bitcoin từ máy ATM Bitcoin hoặc thậm chí bạn có thể chọn trao trực tiếp để tiết kiệm chi phí cho bên thứ 3…

Hy vọng rằng với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp, các bạn sẽ tìm ra kênh đầu tư Bitcoin phù hợp và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, hãy tham khảo khóa học đầu tư cơ bản từ A đến Z được tài trợ MIỄN PHÍ bởi nhà môi giới eToro TẠI ĐÂY. Khóa học Super Investor do Investing Việt Nam tổ chức lần thứ 10 sẽ mang đến cho bạn những kiến thức đầu tư cần thiết nhất để có thể kiếm lời bền vững từ thị trường. 

Investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận